Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 19

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 19
RANNVEIG A. JÓHANNSDÓTTIR - ... Þau eru búin að búa til leikmynd í takt við leikritið sem pau ætla að leika. í þessari athöfn útbúa þau líka veitingar og bjóða formlega. Þau senda boðskort heim til mömmu og pabba og þau eru viðstödd hérna. Þetta er líka samvinna hér í hverf- inu. (Leikskólakennari 1) „Skólastund" kallaðist starfsemi fyrir elstu börnin í leikskóla 2 en var ekki stunduð í leikskóla 1. Hún var einu sinni í viku og ætlað að vera undirbúningur barnanna fyrir grunnskólann. Líkt var eftir skólastarfi í grunnskóla. Börnin sátu í hópi með fullorðnum og leystu ýmis verkefni sem ætluð eru sex ára nemendum í grunnskóla. Viðhorf til skólastundar og markmiða hennar voru ólík í leikskólunum. í leikskóla 2 kom eftirfarandi fram: Við höfum verið með það sem við köllum skólastarf ... Það eru gögn sem eru ísex ára bekkjum ... svona rétt að lofa þeim að líta á hvað þetta er. Þetta finnst þeim mjög spennandi. (Leikskólakennari 2) I leikskóla 1 kom þetta hins vegar fram: ... sennilega eru hópastundir, sem við köllum hér, kallaðar skólastundir í öðrum leikskólum. Það er kannski verið að vinna með sömu hluti og við ... petta að þau kunni að skrifa nafnið sitt, kunni að segja heimilisfang, hvað þau heita ... kunni að meðhöndla yddara og skæri ... En kannski til viðbótar hjá mörgum, eru ákveðin verkefnablöð í vinnslu ... Sp: Hvaða skoðun hefur þú á því? Sv: Við erum búnar að fara ígegnum umræður hér ... Afstaðan er íþá veruna að skólinn sjái um þessa þætti. Við sjáum um að efla sjálfstraustið og sjálfstæði svo að þau séu tilbúin að þekkja þessa þætti... (Leikskólakennari 1) Þróun læsis - lestur og ritun Lestur og ritun eru þættir sem beint og óbeint höfðu áhrif í báðum leikskólunum. Þeir voru ekki markvisst þjálfaðir en ritmál var engu að síður áberandi í umhverfinu eins og þegar hlutir voru merktir og nafn hvers barns skrifað á miða. í báðum skól- unum voru börnin hvött til þess að læra að skrifa nafnið sitt. Á hvorugum staðnum var börnunum kennt af ásetningi að lesa og skrifa, líkt og í grunnskóla. Starfsfólkið hvatti þau ef þau sýndu áhuga á að læra að skrifa stafi eða lesa sjálf í bók. Við leggjum svolitla áherslu á það við elstu börnin að þau læri að skrifa nafnið sitt ... (Leikskólakennari 1) I báðum leikskólunum var mikil áhersla lögð á að börnin hefðu aðgang að bókum og næðu sjálf í þær. Sögur voru lesnar fyrir þau bæði í stórum og litlum hópum og fyrir hvert og eitt þeirra. Lesið var fyrir þau á hverjum degi jafnvel nokkrum sinn- um á dag. Við eigum mjög mikið af bókum. Ég held að við eigum flestar bækur sem að hæfa þessum aldri afbörnum. Ég hef alltaf lagt mikla áherslu á það að það væri til nóg af bókum. (Leikskólastjóri 2) - Þau eru mörg með mismunandi bækur og ég sé það á bókunum að þær eru lesnar. Ég er mjög ánægð hvað þau eru mikið fyrir sögur. (Leikskólakennari 2) Börnin sýndu bókunum áhuga og notuðu þær á ýmsan hátt eins og kemur fram í viðtali við leikskólakennara: 17
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.