Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 19

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 19
RANNVEIG A. JÓHANNSDÓTTIR - ... Þau eru búin að búa til leikmynd í takt við leikritið sem pau ætla að leika. í þessari athöfn útbúa þau líka veitingar og bjóða formlega. Þau senda boðskort heim til mömmu og pabba og þau eru viðstödd hérna. Þetta er líka samvinna hér í hverf- inu. (Leikskólakennari 1) „Skólastund" kallaðist starfsemi fyrir elstu börnin í leikskóla 2 en var ekki stunduð í leikskóla 1. Hún var einu sinni í viku og ætlað að vera undirbúningur barnanna fyrir grunnskólann. Líkt var eftir skólastarfi í grunnskóla. Börnin sátu í hópi með fullorðnum og leystu ýmis verkefni sem ætluð eru sex ára nemendum í grunnskóla. Viðhorf til skólastundar og markmiða hennar voru ólík í leikskólunum. í leikskóla 2 kom eftirfarandi fram: Við höfum verið með það sem við köllum skólastarf ... Það eru gögn sem eru ísex ára bekkjum ... svona rétt að lofa þeim að líta á hvað þetta er. Þetta finnst þeim mjög spennandi. (Leikskólakennari 2) I leikskóla 1 kom þetta hins vegar fram: ... sennilega eru hópastundir, sem við köllum hér, kallaðar skólastundir í öðrum leikskólum. Það er kannski verið að vinna með sömu hluti og við ... petta að þau kunni að skrifa nafnið sitt, kunni að segja heimilisfang, hvað þau heita ... kunni að meðhöndla yddara og skæri ... En kannski til viðbótar hjá mörgum, eru ákveðin verkefnablöð í vinnslu ... Sp: Hvaða skoðun hefur þú á því? Sv: Við erum búnar að fara ígegnum umræður hér ... Afstaðan er íþá veruna að skólinn sjái um þessa þætti. Við sjáum um að efla sjálfstraustið og sjálfstæði svo að þau séu tilbúin að þekkja þessa þætti... (Leikskólakennari 1) Þróun læsis - lestur og ritun Lestur og ritun eru þættir sem beint og óbeint höfðu áhrif í báðum leikskólunum. Þeir voru ekki markvisst þjálfaðir en ritmál var engu að síður áberandi í umhverfinu eins og þegar hlutir voru merktir og nafn hvers barns skrifað á miða. í báðum skól- unum voru börnin hvött til þess að læra að skrifa nafnið sitt. Á hvorugum staðnum var börnunum kennt af ásetningi að lesa og skrifa, líkt og í grunnskóla. Starfsfólkið hvatti þau ef þau sýndu áhuga á að læra að skrifa stafi eða lesa sjálf í bók. Við leggjum svolitla áherslu á það við elstu börnin að þau læri að skrifa nafnið sitt ... (Leikskólakennari 1) I báðum leikskólunum var mikil áhersla lögð á að börnin hefðu aðgang að bókum og næðu sjálf í þær. Sögur voru lesnar fyrir þau bæði í stórum og litlum hópum og fyrir hvert og eitt þeirra. Lesið var fyrir þau á hverjum degi jafnvel nokkrum sinn- um á dag. Við eigum mjög mikið af bókum. Ég held að við eigum flestar bækur sem að hæfa þessum aldri afbörnum. Ég hef alltaf lagt mikla áherslu á það að það væri til nóg af bókum. (Leikskólastjóri 2) - Þau eru mörg með mismunandi bækur og ég sé það á bókunum að þær eru lesnar. Ég er mjög ánægð hvað þau eru mikið fyrir sögur. (Leikskólakennari 2) Börnin sýndu bókunum áhuga og notuðu þær á ýmsan hátt eins og kemur fram í viðtali við leikskólakennara: 17
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.