Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 17

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 17
AMALÍA BJÖRNSD., INGIBJÖRG SÍMONARD. OG JÓHANNA EINARSD. Les I og Les II Samdar voru sérstakar lestrarkannanir til að meta færni barnanna, Les I fyrir 1. bekk og Les II fyrir 2. bekk grunnskóla. Verkefnin í þessum lestrarkönnunum eru efnislega flest þekkt úr ýmsum öðrum könnunum en samsetning þeirra er eilítið frábrugðin og tekur mið af hugmyndafræðinni að baki HLJÓM-2. Nemendur þurfa því ýmist að greina að hljóð/bókstafi og orðhluta í orðum eða tengja saman. Þeir þurfa að vinna með texta og álykta um niðurstöður út frá málskilningi, máltilfinningu og/eða rök- vísi. I Les I eru átta verkefni með samtals 92 atriðum og er það ætlað fyrir nemendur í 1. bekk, en í Les II eru sjö verkefni með 102 atriðum og er það ætlað fyrir nemend- ur í 2. bekk. Verkefnin í Les II reyna mun meira á lesskilning en verkefnin í Les I. Spurningalisti Foreldrar barna sem tóku þátt í rannsókninni svöruðu spurningalista sem saminn var af höfundum HLJÓM-2. Þar var m.a. spurt um málþroska barnsins, venjur í sam- bandi við lestur fyrir barnið og mál-, tal- og stafsetningarörðugleika í fjölskyldunni. Alls var 21 spurning á listanum. Framkvæmd Þegar tilskilin leyfi lágu fyrir var HLJÓM lagt fyrir börnin af sérþjálfuðum prófend- um. Þetta var einstaklingsprófun og var reynt að láta hana fara fram við aðstæður þar sem litlar líkur væru á truflun. í niðurstöðum í þessari grein er notast við styttri út- gáfuna, HLJÓM-2, eins og áður sagði. Ástæða þess er sú að þetta próf hefur verið gef- ið út og er í notkun á fjöldamörgum leikskólum. Því eru upplýsingar um gildi þess meira virði en um HLJÓM sem ekki hefur verið gefið út. Fyrir börnin voru einnig lögð fjögur undirpróf málþroskaprófsins TOLD-2P (Ingi- björg Símonardóttir o.fl., 1995). Ekki verður fjallað um þær niðurstöður í þessari grein. Börnunum var fylgt eftir upp í 2. bekk grunnskóla. Við lok 1. bekkjar var lögð fyrir þau lestrarkönnunin Les I og við lok 2. bekkjar Les II. Enn fremur var málþroskapróf- ið TOLD-2P þá lagt fyrir í heild sinni. Sextán sérkennarar í viðkomandi skólum og tólf talmeinafræðingar sáu um framkvæmd lestrarkannananna og TOLD-2P. NIÐURSTÖÐUR Forspárgildi HUÓM-2 um færni í lestri í grunnskóla Fylgni HLJÓM-2 við árangur í lestri í 1. og 2. bekk er marktæk. í 1. bekk er hún r=0,53 (p<0,001) og í 2. bekk r=0,46 (p< 0,001). Fylgni einstakra þátta við lestrarkannanirnar Les I og Les II má sjá í töflu 1.11. bekk eru það þættirnir rím, samsett orð og hljóðgrein- ing sem hafa sterkasta fylgni við Les I en í 2. bekk eru það þættirnir samsett orð, rím og margræð orð sem hafa sterkustu fylgnina við lestrarkönnunina Les II. 15
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.