Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 54
BETUR M Á EF DUGA SKAL þjóna þessu markmiði og er skyldugrein á öllum brautum, alls 3 einingar. Þá kemur fram að í lífsleikni sé ekki fjallað um efnið út frá fræðilegum forsendum og hug- myndakerfum, heldur eigi að leggja hugmyndir, lífssýn og forsendur nemendans til grundvallar {Aðalnámskrá framhnldsskóla. Lífsleikni, 1999: 3). Það kemur því ekki á óvart að skólar hafa mikið sjálfstæði í útfærslu á greininni. í aðalnámskránni eru áfangar útfærðir bæði sem einn þriggja eininga áfangi og sem þrír einnar einingar áfangar. í lokamarkmiði er m.a. stefnt að því að nemandi: rækti með sér samkennd, samhyggð og virðingu fyrir skoðunum ann- arra til að geta átt auðug og gefandi samskipti við einstaklinga óháð kyni, kynferði, þjóðerni, trú og líkamlegu og andlegu atgervi. (Sama heimild:6). Þessi setning kemur síðan fram í öllum áfangalýsingum. I lýsingunni á einunr áfang- anum, LKN 111, er nefnt að viðfangsefnin geti verið margvísleg og er staða kvenna og karla nefnd sem dæmi. Lífsleiknin er því mögulegur vettvangur fyrir fræðslu um jafnréttismál og eini áfanginn þar sem fjölskylduábyrgð á að vera til umfjöllunar samkvæmt inngangi {Aðalnámskrá framhaldsskóla. Lífsleikni, 1999:3) þó að það sé ekki ítrekað í áfangalýs- ingum. Það fer síðan eftir áhuga kennara eða stefnu einstakra skóla hvort og hvernig sú umfjöllun og fræðsla fer fram. Upplýsinga- og tæknimennt Þrátt fyrir mikla umræðu um mikilvægi tölvu- og upplýsingalæsis fyrir nútímafólk og sérstakan áhuga þáverandi menntamálaráðherra á upplýsingatækni fær þessi nýja námsgrein mjög takmarkað rými í nýrri aðalnámskrá framhaldsskóla. Töluvert er fjallað um greinina en erfitt reynist að finna henni samastað. í aðalnámskránni um upplýsinga- og tæknimennt er annars vegar fjallað um tölvufræði sem námsgrein á kjörsviði náttúrufræðibrautar og hins vegar um almenn marknrið upplýsinga- og tölvunotkunar í framhaldsskólum sem samþætta á inn í aðrar greinar. Þá er einn valáfangi UTN 103 fyrir þá sem ekki hafa nægilegan grunn í upplýsinga- og tölvu- notkun til að nýta sér til gagns í námi. Töluvert hefur verið fjallað um kynjamun í tölvunotkun og mismunandi áhuga kynjanna á tölvum í skólum (Sólveig Jakobsdóttir, 1999). Sú umræða virðist skila sér inn í námskrána ef marka má eftirfarandi umfjöllun um tölvufræðina: Leggja ber ríka áherslu á að tölvufræðin höfði jafnt til beggja kynja þannig að viðfangsefnin tengist daglegu lífi, áhugasviðum og reynslu- heimi beggja kynja ... Einn liður í þessari viðleitni getur verið að fræða nemendur um frumkvöðlastarf kvenna í þróun tölva og forritunar og leggja áherslu á að kynna nemendum hvar konur hafa haslað sér völl innan tölvunarsviðsins {Aðalnámskrá framhaldsskóla. Upplýsinga- og tæknimennt, 1999:6).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.