Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 54
BETUR M Á EF DUGA SKAL þjóna þessu markmiði og er skyldugrein á öllum brautum, alls 3 einingar. Þá kemur fram að í lífsleikni sé ekki fjallað um efnið út frá fræðilegum forsendum og hug- myndakerfum, heldur eigi að leggja hugmyndir, lífssýn og forsendur nemendans til grundvallar {Aðalnámskrá framhnldsskóla. Lífsleikni, 1999: 3). Það kemur því ekki á óvart að skólar hafa mikið sjálfstæði í útfærslu á greininni. í aðalnámskránni eru áfangar útfærðir bæði sem einn þriggja eininga áfangi og sem þrír einnar einingar áfangar. í lokamarkmiði er m.a. stefnt að því að nemandi: rækti með sér samkennd, samhyggð og virðingu fyrir skoðunum ann- arra til að geta átt auðug og gefandi samskipti við einstaklinga óháð kyni, kynferði, þjóðerni, trú og líkamlegu og andlegu atgervi. (Sama heimild:6). Þessi setning kemur síðan fram í öllum áfangalýsingum. I lýsingunni á einunr áfang- anum, LKN 111, er nefnt að viðfangsefnin geti verið margvísleg og er staða kvenna og karla nefnd sem dæmi. Lífsleiknin er því mögulegur vettvangur fyrir fræðslu um jafnréttismál og eini áfanginn þar sem fjölskylduábyrgð á að vera til umfjöllunar samkvæmt inngangi {Aðalnámskrá framhaldsskóla. Lífsleikni, 1999:3) þó að það sé ekki ítrekað í áfangalýs- ingum. Það fer síðan eftir áhuga kennara eða stefnu einstakra skóla hvort og hvernig sú umfjöllun og fræðsla fer fram. Upplýsinga- og tæknimennt Þrátt fyrir mikla umræðu um mikilvægi tölvu- og upplýsingalæsis fyrir nútímafólk og sérstakan áhuga þáverandi menntamálaráðherra á upplýsingatækni fær þessi nýja námsgrein mjög takmarkað rými í nýrri aðalnámskrá framhaldsskóla. Töluvert er fjallað um greinina en erfitt reynist að finna henni samastað. í aðalnámskránni um upplýsinga- og tæknimennt er annars vegar fjallað um tölvufræði sem námsgrein á kjörsviði náttúrufræðibrautar og hins vegar um almenn marknrið upplýsinga- og tölvunotkunar í framhaldsskólum sem samþætta á inn í aðrar greinar. Þá er einn valáfangi UTN 103 fyrir þá sem ekki hafa nægilegan grunn í upplýsinga- og tölvu- notkun til að nýta sér til gagns í námi. Töluvert hefur verið fjallað um kynjamun í tölvunotkun og mismunandi áhuga kynjanna á tölvum í skólum (Sólveig Jakobsdóttir, 1999). Sú umræða virðist skila sér inn í námskrána ef marka má eftirfarandi umfjöllun um tölvufræðina: Leggja ber ríka áherslu á að tölvufræðin höfði jafnt til beggja kynja þannig að viðfangsefnin tengist daglegu lífi, áhugasviðum og reynslu- heimi beggja kynja ... Einn liður í þessari viðleitni getur verið að fræða nemendur um frumkvöðlastarf kvenna í þróun tölva og forritunar og leggja áherslu á að kynna nemendum hvar konur hafa haslað sér völl innan tölvunarsviðsins {Aðalnámskrá framhaldsskóla. Upplýsinga- og tæknimennt, 1999:6).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.