Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 96

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 96
HVERT E R SOGUÞEKKING S ÓTT Gert var ráð fyrir að þyrfti að spyrja í kringum þúsund unglinga í hverjum hópi, og alls urðu þátttakendur nálægt því þúsund sinnum 30. Könnunin var lögð fyrir í heilum bekkjum og kennarar þessara sömu bekkja líka spurðir nokkurra spurninga. Við íslendingar gerðum könnunina á vorönn 1995, og fjöldi þátttakenda var nálægt meðaltali, 967 nemendur og 47 kennarar. Um niðurstöður þessarar könnunar og hlutdeild okkar Islendinga í henni eru til þrjú rit sem mestu máli skipta. Heildaryfirlit yfir hana var gefið út á ensku árið 1997 í tveimur bindum með titlinum Youth and History í ritstjórn stjórnenda könnunarinn- ar, Magne Angvik frá Björgvin og Bodo von Borries frá Hamborg. Sérstök úttekt á fimm Norðurlandaþjóðum í könnuninni var gefin út á Norðurlandamálum árið 1999 undir heitinu Ungdom og historie i Norden. Ritstjórar voru Magne Angvik og Vagn Oluf Nielsen frá Kaupmannahöfn. Þar skrifuðum við, íslensku þátttakendurnir, hvor sína greinina. Bragi skrifaði um „Málsætning, metoder og interesse i historieindlær- ing og undervisning", en Gunnar samantekt um rannsóknina undir titlinum „Findes der nordiske særpræg?" En rækilegast eru Islendingar bornir saman við aðrar þjóðir og innbyrðis í bók sem kom út á íslensku sama ár, 1999, og heitir Æska og saga. Söguvitund íslenskra unglinga í evrópskum samanburði. Innan íslenska þátttakendahópsins eru þar bornir saman tvisvar sinnum tveir undirhópar, annars vegar íbúar höfuðborgarsvæðis og lands- byggðar, hins vegar piltar og stúlkur. Til samanburðar við okkur Islendinga voru síðan búnir til þrír hópar og meðaltal þeirra reiknað út. Þar voru í fyrsta lagi Skand- inavar: Danir, Norðmenn og Svíar. f öðru lagi var slegið saman fjórum svokölluðum nýríkjum, þ.e. ríkjum sem voru dálítið á eftir Skandinövum í tækniþróun og höfðu orðið sjálfstæð árið 1918 eins og við íslendingar, en það voru Finnar, Eistar, Litháar og Pólverjar. í þriðja lagi var búinn til hópur þriggja Vestur-Evrópuríkja sem í voru Bretar, Hollendingar og Frakkar. Loks var íslenski hópurinn borinn saman við heild- armeðaltal könnunarinnar. Öll voru þessi meðaltöl reiknuð óvegin, þannig að litlar þjóðir vega jafnþungt og stórar. í bókinni eru birt svör þessara hópa, níu alls, við öllum spurningunum, bæði svör nemenda og kennara. í bókinni er ennfremur gerð úttekt á niðurstöðunum í tveimur greinum. Bragi Guðmundsson kannar það sem varðar sögunám og stöðu sögunnar í skólunum í greininni „Ungmenni og saga í ís- lenskum grunnskólum". Gunnar Karlsson kannar pólitísk, félagsleg og trúarleg við- horf þátttakenda í greininni „Viðhorf íslenskra unglinga til þessa heims og annars". Rannsóknarefnið var kallað söguvitund, „historical consciousness" á tungumáli könnunarinnar. Fyrstu sjö nemendaspurningarnar fjölluðu um sögunám þátttak- enda, hvernig það færi fram og hvaða afstöðu nemendur hefðu til þess. í spurning- um nr. 8-18 var leitað að vitneskju um þátttakendur: kyn, aldur, búsetu, þjóðerni, trú og samfélagsstöðu. í spurningum nr. 19-38 var fiskað á margvíslegan hátt eftir grundvallarþekkingu í sögu, áhuga á ólíkum tímabilum og heimshlutum, afstöðu til tímabila og einstakra fyrirbæra sögunnar, skoðunum á áhrifavöldum í þróun sög- unnar, bæði í fortíð og framtíð. Síðustu tíu spurningarnar, nr. 39-48, snerust um afstöðu til lífsins og tilverunnar: jöfnuð og jafnrétti einstaklinga og þjóða, lýðræði, náttúruvernd og minjavernd, innflytjendur, þjóðernishyggju og sameiningu Evrópu. Sumum þessara spurninga var beint að hæfni til að lifa sig inn í fjarlæga sögu, einkum spurningu 40, þar sem nemendum var boðið upp á að flytja sig til 15. aldar 94
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.