Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 138

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 138
UÐAN FORELDRA OFVIRKRA BARNA OG REYNSLA Þ E I R R A A F SKÓLANUM hneiging er bæði hjá foreldrum og öðrum sem hafa afskipti af barninu til að leita skýringa hjá foreldrum, þ.e. að uppeldi sé um að kenna. í forrannsókninni kom fram að foreldrar (mæður) leituðu gjarnan skýringa á atferli barnsins hjá sjálfum sér og auk þess virtust aðrir sem höfðu afskipti af barninu geta haft sömu tilhneigingu, þar á meðal aðilar í skólakerfinu. Eftir að greining er fengin er komin önnur skýring. Sjálfsásökunum léttir af foreldrum og þeim finnst þeir geta farið að vinna markvissar að því að takast á við vanda barnsins. Þegar á heildina er litið virðist erfitt og streituvaldandi að ala upp ofvirkt barn. Foreldrar búa oft við vonleysi og finnst þeir ekki standa sig vel sem foreldrar. Það er erfitt að takast á við hegðun barnsins heima fyrir og foreldrar upplifa sektarkennd. Þeir hafa áhyggjur af framtíð barnsins, frammistöðu þess í skóla, félagslegum sam- skiptum og systkinum þess. Þrátt fyrir allt er þó mikill meirihluti foreldra sem upp- lifir líka ánægju og bjartsýni. Greining hefur augljóslega mikla þýðingu bæði hvað varðar líðan foreldra og samvinnu við skólakerfið. Eins og fram kemur í fræðilegum hluta hér á undan er góð samvinna skóla og for- eldra talin sérlega mikilvæg þegar ofvirk börn eiga í hlut. Auk þessa kemur fram að skólaganga barnsins er þáttur sem skiptir miklu máli fyrir líðan foreldra (sbr. Rief, 1993:5-8; Barkley, 1998:190-191). Þegar rýnt er í svör foreldra við spurningum um samskipti við skólakerfið vekur mesta athygli hvað reynsla foreldra virðist misjöfn. Þegar á heildina er litið eru þó fleiri foreldrar jákvæðir en neikvæðir. A þetta jafnt við um skoðun foreldra á þekk- ingu starfsfólks skóla, mat á samskiptum við skóla og hvernig brugðist er við of- virkum börnum í skólakerfinu. Af ofangreindu virðist mega draga þá ályktun að reynsla foreldra af skóla skiptist nokkuð í tvö horn. Ef til vill er nokkuð misjafnt eftir skólum og einstaklingum hversu mikil þekking, skilningur eða áhugi á ofvirkni er fyrir hendi og hvernig brugðist er við þörfum ofvirkra barna og foreldra þeirra. Aður hefur komið fram að skólaganga ofvirks barns veldur foreldrum umtals- verðum áhyggjum. I forrannsókninni kom í ljós að foreldrar geta þurft að leggja á sig mikla vinnu við að tala máli barnsins og koma upplýsingum til aðila innan skólans. Tvær mæðranna höfðu t. d. dreift skriflegum upplýsingum til skólans og var önnur þeirra nýbúin að halda fund með öllum kennurum barnsins sem hún hafði sjálf boð- að og jafnframt tekið saman talsvert efni með sér til upplýsinga fyrir kennara. „Þetta byggist allt á því að maður sé rosalega virkur í að láta skólann vita af öllu ... þetta er bara alveg hellings vinna ... Maður verður bara að vera framhleypinn og virkilega vel að sér bara til að geta staðið í þessu" sagði hún. Önnur móðir sagði „Ég verð að mata kennarann á öllu, hvernig skal koma fram við hann, hvað virkar ekki og hvað virkar." Eins og sjá má hér að framan telur meira en helmingur foreldra að skólinn eigi sjaldan eða aldrei frumkvæði að því að leita upplýsinga um barnið og koma þeim til viðeigandi aðila innan skólans. Það er greinilega misjafnt að mati foreldra að hve miklu leyti starfsfólk skóla sýnir skilning á ofvirkni og frumkvæði í að leita upplýs- inga og koma þeim til viðeigandi aðila í skólakerfinu. Þetta er í nokkru samræmi við rannsókn Margrétar Jóelsdóttur (2000:161) en þar kom m. a. fram að upplýsingaflæði í skóla um erfiðleika barnsins hefði mátt bæta. Töldu næstum allir kennararnir í þeirri rannsókn að þeir þyrftu á meiri upplýsingum að halda um ofvirkni. 136
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.