Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 148

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 148
MAT A SAMSKIPTAHÆFNI FJOGURRA ARA BARNA ara á deild. Vegna brottfalls í síðari upptöku tókst ekki að nýta þessa pörun til að auka innra réttmæti. Til endanlegrar úrvinnslu voru því eingöngu valdar upptökur þar sem sömu börnin spiluðu saman bæði í fyrri og síðari upptöku en það flokkast sem þægindaúrtak (convenience) (Gall, Borg og Gall, 1996:227-228). Það voru átta börn úr hvorum leikskóla sem luku rannsókninni. Hegðun þessara 16 barna var túlk- uð og flokkuð en þar sem hér er um fremur lítið úrtak að ræða hafa niðurstöður lítið alhæfingargildi. Mælitæki I upphafi var börnunum kennt heimatilbúið spil, Tröllahlaup, sem er teningaspil. Líkt var eftir spili sem DeVries og samstarfsfólk hennar (1991:482-483) notuðu í rannsókn sinni og það aðlagað íslenskum aðstæðum. Spilið, Tröllahlaup, er teningaspil þar sem peð eru flutt á milli reita. Þrjátíu og sex reitir eru á spilaborðinu sem er 40x50 sentí- metrar að stærð. Spilið er hannað með það í huga að það veki áhuga barna og tilgang- ur þess sé þeim skiljanlegur. Peðin eru tvö tröll sem þurfa að fara langa leið að heim- an til þess að komast í veislu þar sem þau hitta vini sína og gleðjast með þeim en veislan er lokareitur spilsins. A leið sinni í veisluna mæta tröllin ýmsum hindrunum. Lendi tröll leikfélaganna á sama reit tefst ferð þess sem fyrir var á reitnum þar sem það þarf að fara aftur á byrjunarreit. Lendi tröll á sól þarf það að hörfa til baka í næsta kastala til að leita sér skjóls fyrir sólinni, því eins og íslensk börn vita verða tröll að steini ef sólin skín á þau. Spilinu er ætlað að hvetja börn til samvinnu en þess utan er talið líklegt að ágrein- ingur komi upp vegna ólíkra hagsmuna leikmanna. Þannig er talið líklegt að reyna muni á samskiptahæfni barna, en metnar voru annars vegar samningaviðræður (NS) og hins vegar hvernig barn deilir reynslu (SE) með leikfélaga. Myndbandsupptökur voru skoðaðar og hegðun barnanna flokkuð samkvæmt að- ferð DeVries og samstarfsfólks (1992) til að meta samskiptahæfni þeirra (interper- sonal understanding). Aðferðin byggir á flokkum sem Stone, Robinson og Taylor (1980) settu fram í þeim tilgangi að meta hæfni unglinga í samningaviðræðum (NS = negotiation strategies). Flokkar Stones og félaga voru 52 talsins á þremur stigum. DeVries og félagar endurskoðuðu þessa flokka, juku við þá og löguðu skilgreiningar að notkun kvarðans með yngri börnum (DeVries, Reese-Learned og Morgan, 1991). Einnig bættu þau við 21 flokki þess að deila reynslu (SE = shared experiences), sem einnig voru á þremur stigum, en þessi flokkun byggir einnig á rannsóknum Selmans og félaga (Selman, 1980; Selman og Yeates, 1987). Flokkarnir, sem skiptust á þrjú stig samskiptahæfni, voru alls 76 að tölu, annars vegar 52 flokkar hegðunar samningavið- ræðna og hins vegar 21 flokkur þess að deila reynslu. Auk þess voru þrír flokkar hegðunar sem ekki voru tengdir stigum samskiptahæfni. í handbók DeVries og sam- starfsfólks hennar er heiti flokkanna skammstöfun sem auðvelt er að tengja ensku orði sem er lýsandi fyrir flokkinn. Rannsakandi studdist við þessi ensku heiti flokk- anna, en gaf flokkunum jafnframt íslensk heiti til að auðvelda lesendum að tengja skammstöfun við nafn flokks og merkingu hans. 146
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.