Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 25

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 25
25 nokkur börn nefndu þessa þætti sem skemmtilega. Nokkur börn kvörtuðu undan því að ráða illa við lestrar- og stærðfræðiverkefnin sem þeim var ætlað að vinna. athyglisvert er að bera þessar niðurstöður saman við nýlega rannsókn sem unnin var með kennurum í byrjendabekkjum. Kennararnir sem tóku þátt í þeirri rann- sókn voru ósáttir við auknar kröfur til lestrar- og stærðfræðikennslu í fyrsta bekk og kenndu ytri þáttum eins og foreldrum, námsefni og samræmdum prófum um (Jóhanna Einarsdóttir, 2004). aðalnámskrá grunnskóla gerir þó einungis ráð fyrir að rúmlega þriðjungi skólatímans sé varið í lestur og stærðfræðinám. Þar kemur einnig fram að nemendur eigi rétt á viðfangsefnum sem henta námsgetu þeirra og hæfni (Menntamálaráðuneytið, 2006). Dewey gagnrýndi skólastarf sem gengur út frá náms- greinum sem kennari sér um að flokka og deila niður á kennslustundir. Hann lagði áherslu á að á fyrstu árum grunnskólans fengjust nemendur við verklegar greinar og að lestur, skrift og stærðfræði lærðist smám saman vegna þess að börnin fyndu þörf fyrir þá kunnáttu við lausn verkefna í öðrum greinum (Dewey, 1956, 1916, 2000, Gunnar Ragnarsson, 2000a). Frásagnir barnanna benda til þess að þau líti svo á að megináhersla sé lögð á lestur, skrift og stærðfræði sem aðgreinda þætti, en ekki sem tæki í könnunar- eða þemavinnu. Börnin sem tóku þátt í rannsókninni höfðu öll verið í leikskóla þar sem megin- áhersla var á samskipti, leik og skapandi starf og þar sem þau fengu töluvert frelsi til að velja sér viðfangsefni (Jóhanna Einarsdóttir, 2006). Niðurstöður sýna að frímínútur og tímar þar sem börnin máttu velja viðfangsefni og vinna frjálst voru að mati margra það skemmtilegasta í grunnskólanum. Börnin höfðu einnig töluverðar væntingar til sérgreina eins og íþrótta, sunds og smíði sem þau höfðu þó ekki kynnst enn. Dewey lagði áherslu á samfellu í námi barna og að byggt væri ofan á þá reynslu sem börnin hefðu öðlast í leikskólum eða á heimilum (Dewey, 2000). Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að börnin upplifi miklar breytingar þegar þau byrja í grunnskóla; skipulagið er stífara og leikurinn fer einkum fram í frímínútum. Þá kemur fram að félagslegir þættir, eins og samskipti við önnur börn og fullorðna, séu afar mikilvægir þættir í hugum barnanna. Mörg þeirra tóku myndir af vinum sínum og töluðu um að það væri gaman í frímínútum því þar gætu þau leikið við vini sína. Nokkur börn nefndu það sem dæmi um hvað væri erfitt og leiðinlegt þegar þau eða félagar þeirra hefðu átt í erfiðleikum í samskiptum eða lent í árekstrum við önnur börn eða kennara. Þetta er í samræmi við erlendar rannsóknir sem benda til þess að fé- lagar og vinir séu börnum afar mikilvægir við upphaf skólagöngunnar. Börnum sem byrja skólagönguna með vinum sínum og börnum sem eignast vini í skólanum gengur betur að takast á við breytingar og námið (Dockett og Perry, 2007). Niðurstöður þess- arar rannsóknar benda einnig til þessa. Börnin sem tóku þátt í rannsókninni töldu sig hafa lítil völd og virtust ekki hafa þá tilfinningu að þau gætu ráðið miklu í skólanum. Þau töldu sig hafa lítið val um hvað þau gerðu í skólanum eða hvernig þau gerðu það og töldu að skipulagið og kennararnir ákvörðuðu það sem gert væri. Þau sögðust mega ráða hvað þau gerðu í frímínútum, þegar það væri frjáls tími og þegar þau hefðu lokið þeim verkefnum sem kennarinn setti fyrir. Þessar niðurstöður eru í samræmi við niðurstöður erlendra rannsókna (Clarke og Sharpe, 2003; Corsaro og Molinari, 2000; Dockett og Perry, 2004, JÓHAnnA eInARSdÓTTIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.