Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 48

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 48
48 gÓðUR kennAR I : Áherslu nemendanna á persónulega eiginleika og viðmót svipar til niðurstaðna Thomas og Montomery (1998) þar sem sjö til tólf ára börn sögðu að kennarinn ætti að vera vingjarnlegur, umhyggjusamur, skilningsríkur og skemmtilegur. Þessum hug- myndum svipar einnig til þeirra þátta sem kennarar lögðu sjálfir áherslu á í góðum samskiptum við nemendur í verkefninu „Hlúð að félags- og tilfinningaþroska nem- enda“, en þeir voru gagnkvæm virðing og traust, væntumþykja og öryggi (Sigrún aðalbjarnardóttir, 2007). Yngri nemendurnir litu fremur til þess persónulega eiginleika kennarans að hann eigi að vera góður og blíður og leggja áherslu á frjálsræði í skólastarfinu eða sveigj- anleika, „hafa frjálst“, sem vísar til kennslufræðilegra þátta. aftur á móti lögðu eldri nemendurnir fremur áherslu á að kennarinn sýndi nemendum virðingu, sem vísar til viðmóts kennarans, og að hann útskýrði námsefnið vel, sem lýtur að kennslufræðileg- um þáttum. Stúlkurnar horfðu fremur til þess að kennarinn væri góður og blíður og yngri stúlkurnar skáru sig nokkuð úr í áherslu sinni á að góður kennari væri hjálp- samur. Þá kom einnig í ljós að nemendur nýja skólans horfðu oftar til þess að góður kennari væri skapgóður, sem vísar til persónulegra eiginleika kennarans, en nemendum rót- gróna skólans var aftur á móti hæfileg heimavinna ofar í huga, en það er af kennslu- fræðilegum toga. í spurningakönnuninni sem fjórtán ára nemendurnir svöruðu kom fram að fimm af sjö atriðum, sem yfir 80% nemenda voru sammála um að einkenndi góðan kennara, vísuðu til persónulegra eiginleika og viðmóts kennara (skemmtilegur, þolinmóður, sýnir nemendum tillitsemi og virðingu, mismunar ekki) en tvö til kennslu hans (útskýrir vel, þekkir námsefnið vel). Því má segja að þessar niðurstöður styðji svörin við opnu spurningunum. Viðhorf þessara fjórtán ára nemenda til virðingar virðist koma sterkar fram þar sem hugtakið er tilgreint í spurningakönnuninni við mat á góðum kennara en í opnu spurningunum, þar sem þeir nefndu kosti kennara án þess að hafa fyrir fram gefin hugtök. almennt virðist virðingin ofar í hugum eldri nemend- anna líkt og komið hefur fram í eigindlegum rannsóknum á hugmyndum framhalds- skólanema um kennara. (Jóna G. Torfadóttir og Hafdís Ingvarsdóttir, 2008; Ólafur Ingi Guðmundsson, 2008). Þeir töldu virðingu skipta einna mestu máli í jákvæðum samskiptum nemenda og kennara. Eldri drengirnir virðast fremur setja sig upp á móti heimanámi en stúlkurnar lögðu aftur á móti meiri áherslu á þolinmæði í fari kennarans. Þá kom fram að fleiri stúlkur í nýja skólanum en drengir töldu góðan kennara sýna hlýju en slíkur kynjamunur kom ekki fram í rótgróna skólanum. Niðurstöðurnar benda jafnframt til þess að athyglisverður munur sé á viðhorfum nemenda eftir skólunum með tilliti til kennslufræðilegra þátta: Hlutfallslega fleiri nemendur í rótgróna skólanum en þeim nýja lýstu sig sammála því að góður kennari hefði strangar reglur og sömuleiðis að hann legði fyrir heimavinnu. Drengir í rótgróna skólanum virðast hlynntari fjölbreyttum kennsluaðferðum en stúlkurnar en slíkur kynjamunur kom ekki fram í nýja skólanum. Þá virðast drengir í rótgróna skólanum einnig hafa jákvæðara viðhorf til einstaklingsvinnu en drengir í nýja skólanum en
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.