Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 50

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 50
50 gÓðUR kennAR I : ekki kynnst svo mörgum kennurum og geta niðurstöðurnar endurspeglað persónu- einkenni einstakra kennara þeirra að einhverju leyti. almennt er nemendum umhugað um að góður kennari geri öllum nemendum jafn hátt undir höfði og eigi hvorki uppáhaldsnemendur né dæmi einhvern fyrir fram, til dæmis af systkinum eða af fyrri framkomu. Niðurstöður spurningakönnunarinnar styðja þetta, þar sem átta af hverjum tíu nemendum voru sammála því að góður kenn- ari gerði ekki mannamun. En kennarinn er mannlegur og getur orðið á eins og nem- endum og þá finnst þeim áríðandi að hann geti viðurkennt mistök sín eins og fram kemur hjá þessum fjórtán ára nemanda: Mér finnst verst þegar hann biður mann aldrei fyrirgefningar. Eldri nemendurnir horfa einnig til kennslufræðilegra þátta í hugmyndum sínum um ókosti kennara og virðast síður sætta sig við en þeir yngri að kennarinn útskýri námsefnið ekki nógu vel. Að lokum Hvaða lærdóm má draga af niðurstöðum rannsóknarinnar í viðleitninni til að efla og bæta samskipti í skólastarfi? Rauði þráðurinn í hugmyndum flestra nemenda er léttleiki kennarans og góð lund, sveigjanleiki og fagkunnátta, virðing og sanngirni en þeir vilja líka aga, aga sem einkennist af hæfilegri blöndu gleði og alvöru. Nemend- urnir vilja læra en hafa um leið svolítið gaman, eða eins og einn fjórtán ára nemandi sagði: Kennari sem tekur skólann ekki of alvarlega heldur er kannski stundum að grínast með krökkunum og gera skólann ekki að stað sem maður verður að vera á, heldur að stað sem manni líður vel á til að hitta vini og læra eitthvað skemmtilegt. Helsta gildi rannsóknarinnar felst í því að sjónarmið, hugmyndir og væntingar tveggja aldurshópa nemenda til kennara koma skýrt fram. Niðurstöðurnar má nýta til að styrkja jákvæð samskipti nemenda og kennara og auka þannig líkur á betri líðan nemenda og bættum árangri þeirra í skóla og um leið farsælu skólastarfi. Niðurstöð- urnar geta einnig nýst kennurum og öðrum þeim sem koma að starfi með börnum og unglingum þegar skólastarfið er ígrundað, þ.e. þegar þeir íhuga viðhorf sín til nem- enda og viðmót, áherslur í starfi og kennsluaðferðir. Rannsóknin vekur jafnframt nýjar spurningar. í fyrsta lagi hefði verið fróðlegt að átta sig betur á hugmyndum nemenda um fleira sem lýtur að samskiptum í skóla- starfi, t.d. mikilvægi trausts og vináttu. í öðru lagi hefði verið athyglisvert að huga betur að skólamenningunni í þessum tveimur skólum og skoða nánar hefðir, venjur og samsetningu kennarahópsins með tilliti til aldurs, kyns, menntunar og kennslu- reynslu. í þriðja lagi hefði verið forvitnilegt að kanna og bera saman viðhorf nemenda annars vegar í hefðbundnu bekkjarkerfi og hins vegar í kerfi þar sem lögð er áhersla á samkennslu margra árganga eða námshópa. Mikilvægt er að fræðsluyfirvöld og skólafólk sé meðvitað um mikilvægi góðra samskipta fyrir heill nemenda í samtíð og framtíð og stuðli á markvissan hátt að því að efla samskiptahæfni nemenda og skapa góðan skólabrag. Fjöldi kennara gerir sér grein fyrir mikilvægi þessa (Sigrún aðalbjarnardóttir, 2007) en oft getur verið gott að láta hnippa aðeins í sig. Ekki síst er brýnt fyrir kennara að hafa sífellt í huga hvað
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.