Ný saga - 01.01.1989, Side 92

Ný saga - 01.01.1989, Side 92
Halldór Bjarnason Nú voru komnar til sögunnar ýmsar sérverslanir sem seldu munaðarvörur eða „óþarfa", sem svo var kallaður. Nokkrar verslanir þjónuðu aðallega atvinnulífinu eins og áður og samanlögð hlutdeild þeirra af tekjum verslunarfyrir- tækja minnkaði nokkuð miðað við 1940 og féll úr nálægt 42% í um það bil 33%. Hins vegar voru tekjuhæstu verslunarfyrir- tækin einmitt í þessum geira sem þjónaði atvinnulífinu. Sérverslanir sem þjónuðu bæði atvinnulífinu og einstakl- ingum voru nýjar í hópi stór- fyrirtækja. Þetta voru t.d. bygg- ingarvöruverslanir. Samanlagt höfðu þessar sérverslanir ná- lægt 18% af samanlögðum tekj- um verslana og er það harla gott miðað við það að þær náðu ekki tekjumarkinu, sem sett var í þessari rannsókn, árið 1940. Meðal verslana í þessum hópi má nefna Byggingarvöru- verzlun Sveins M. Sveinssonar og G.J. Fossberg vélaverzlun. Eins og áður er sagt var mesta breytingin meðal versl- unarfyrirtækja sú að nú voru komnar til sögunnar ýmsar sér- verslanir sem seldu munaðar- vörur eða „óþarfa", sem svo var kallaður. Af þeim vekja e.t.v. mesta athygli Tóbaksverzlunin London, Sœlgœtissalan í Gamla Bíói og Veitingasala S.G.T. Tekjur þeirra voru milli 100 og 200 þús. kr. Það hefði einhvern tímann þótt tíðindi að gróði flæddi þar svo um borð og bekki að þær lentu í stríðs- gróðaskatti eins og stórfyrirtæk- in! Hinar sérverslanirnar voru Týli, sem seldi sjóntæki, gler- augu og ljósmyndir, og Verslun- in Ingólfur sem seldi nýlendu- vörur. Týli hafði hreint ekki litl- ar tekjur, nær 300 þús. kr., og hin rúmlega 100 þús. kr. Sam- tals voru þessi fimm fyrirtæki með 5% af tekjum verslana. Aðrar atvinnugreinar en verslun blómstruðu Iíka þótt hlutur þeirra af tekjum stór- fýrirtækjanna væri miklu minni. Stærst þessara greina var mat- væla- og drykkjarvöruiðnaður- inn (12%) og alls kyns málm- smíði, slippar, vélsmiðjur og verkstæði (7%). Aðrar greinar voru með um 3% eða minna en höfðu eigi að síður vaxið mikið miðað við 1940. Fyrirtæki í matvæla- og drykkjarvöruiðnaðinum höfðu 12% hlutdeild á móti 3% fjór- um árum áður og var því hlut- fallslega enn meiri vöxtur þar en í versluninni. Þar að auki vekur strax athygli að ótrúlega \ i Fyrirtæki I drykkjar- og matvælaiðnaði juku sífellt hlutdeild sína I heildartekjum reykvískra fyrirtækja. Ölgerðin Egill Skallagrímsson hafði nær helming allra tekna fyrirtækja I þessum geira árið 1944. 90
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Ný saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.