Teningur - 01.06.1989, Qupperneq 54

Teningur - 01.06.1989, Qupperneq 54
sköpun menningar. Michael Jackson upplýsir unga krakka um líkama þeirra, um fullnægju kynlífs, hann gerir þaö betur en þau eiga eftir að gera sjálf með sinni eigin hversdags- legu reynslu. Hann upplýsirþau betur um það hvernig kynferðisleg fullnæg- ing er, hvernig tilfinning það er, og hefur áhrif á líkama þeirra og hreyf- ingar. Hin kynferðislega reynsla þeirra mun.örugglega verða í sambandi við þá reynslu sem þau fengu við að horfa á myndbandið við lag hans. - Hver var hugmyndin á bakvið auglýsingarnar þinar sem birtust í ýmsum listatímaritum fyrir síðustu sýningu? - Mér viröist að flestir listamenn í New York, flestir þeir ungu, noti ritað mál til stuðnings verkum sínum, til þess að varpa betra Ijósi á þau. Ég vildi hinsvegar sýna fram á það að ég gæti verið án þessa og einungis not- ast við sjónrænan stuðning, eins og ég hef reyndar alltaf gert. í stað þess að hafa sýningarskrá með hefð- bundnum inngangi, taldi ég að skemmtilegra væri að gera þessar auglýsingar og beina þeim að ákveðnum hópum lesenda. Til þess að skýra þetta með dæmi, þá var auglýsingin sem birtist í Artforum, þar sem ég stend við skólatöflu sem full er af áróðri og ítroðslu fyrir framan mjög unga krakka, sjö ára bekkinga, aldur sem í raun er alltof viðkvæmur gagnvart slíkum áróðri. (Á töfluna var skrifað: Notfærum okkur almenning, upp með útþynninguna! Exploit the masses, Banality as the savior). Þessu beindi ég gegn lesendahópi þessa blaðs, fólkinu sem hatar mig út af lífinu, var að leyfa því að sýna mér tennur sínar, leyfa því að hata mig enn meir vegna þess að ég var að taka framtíðina frá því, ég var að spilla ungdóminum, framtíðarfólkinu. Og ef þeir geta ekki samþykkt þessar hug- myndir, um það að notfæra sér almenning og notfæra okkur bana- lítetið, útþynninguna, þá eru þeir bara eins og litlu börnin í auglýsingunni. Þá taldi ég aö svínamyndin færi vel í FlashArt vegna þess að ritstjóri þess er svo mikið fyrir harðlínuna, hann vill Lúðvík fjórtándi", ryðfrítt stál, 1986 alltaf fá það óþvegið svo ég lét hann fá það, hina fullkomnu niðurlægingu, ég niðurlægði mig þar, með þessum svínum, ég kallaði mig svín áður en lesandinn fékk til þess tækifæri. Eftir það gæti álit hans á mér ekki annað en farið upp á við. - Hvernig urðu þau til, þessi síð- ustu verk? - Ég læt hugmyndir bergmála í mér. Eftir að ég gerði stálstytturnar 1986, ferðaðist ég mikið um Evrópu og fékk strax mikinn áhuga á rokkokkóinu og barokkinu og bara öllum þessum evr- ópska kúltúri, þeim bæverska og öllu postulíninu, hinum ýmsu söfnum og höllum. Ég lét þessi áhrif, þessar myndir, bergmála í mér. Smám saman þráði ég það frelsi að þurfa ekki að hafa verk mín eintóma tilbún- inga (Readymades), heldur vildi ég frekar nota áhorfandann, almenning sem tilbúning, Readymade, fá fram einstaklingsbundin viðbrögð. - Þúhefursagtaðþúhafnirkitschi vegna hinna kynferðislegu áhrifa þess? - Verk mín eru ekki kitsch, þau eru á mörkum þess að vera það, en eru Héri", ryðfrítt stál, 1986 það ekki. í sambandi við hið kynferð- islega hef ég einkum rætt um það í samhengi við óttann við notkun hand- arinnar í sköpun verksins. Mér hefur alltaf fundist, í gegnum reynslu mína sem málari og mína löngu stúderingu á málverkum, að með því að nota hendurnar við gerð listaverka sé sú hætta fyrir hendi að maður týni sjálfum sér í sköpuninni og láti tælast af einhverskonar sjálfsfróun burt frá upphaflegu markmiði sínu og endi með allt annan hlut í höndunum en ætlunin var í upphafi. „0 þetta ersvo gott, svo gaman" segir þú við sjálfan þig og fyrr en varir er brauðrist orðin að fíl. En ég nota kynferði mikið í mínum verkum, í síðustu verkunum eru það einkum litirnir sem eru kyn- ferðislegir. Ég nota kynlíf til þess að ná til fólks, það er eitt af mínum helstu vopnum. - Þessi verk virðast manni túlka þjóðfélag þar sem enginn mismunun er greinanleg. Blökkumanninn Michael Jackson gerir þú hvítan. Var það gert af fagurfræðilegum ástæðum einum, að gera hann meira rokkokkó og barokk? Ég efast ekki um að þú álítir 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Teningur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Teningur
https://timarit.is/publication/820

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.