Sagnir - 01.06.2003, Side 64

Sagnir - 01.06.2003, Side 64
það sem ég gat en bara klassík, ég fór aldrei að sjá modern sýningar."40 Að loknu þriggja ára námi í Chalif skólanum sneri Sigríður heim á leið árið 1946, nýútskrifuð með kennarapróf í listdansi, þjóðdönsum, fagurfræði og samkvæmisdansi. Þrátt fyrir að hún teldi sjáif að hún hefði ekki tileinkað sér neitt af því sem hún lærði í kennslustundunum í nútímalistdansi, „þá“, segir hún „bara kom það þegar ég þurfti á að halda.“41 A þessum árum var komin hefð fýrir því að þegar listamenn komu frá námi eða störfum erlendis héldu þeir sýningar eða tónleika til að kynna list sína fyrir landsmönnum. Samkvæmt þessari hefð hélt Sigríður Armann sólósýningu í Sjálfstæðishúsinu í nóvember 1946. Kvöldið fýrir opinberu sýninguna hélt hún sýningu fýrir boðsgesti og sagði frá henni í Morgunblaðinu 19. nóvember, sama dag og opinbera sýningin var. Sá sem þar hélt um penna, en ekkert nafn eða stafir eru undir greininni, segir þar að sérstaka hrifningu hafi vakið dans sem var kallaður Dansandi skuggi og Sigríður hafi sjálf samið við tónlist eftir Sinding.42 Umsögn um sýninguna birtist nokkrum dögum síðar og þá var það Nína Tryggvadóttir sem skrifaði. Hún var mjög ánægð nreð sýninguna og hrósaði Sigríði mikið. Síðan segir hún: Jeg verð að játa að jeg hafði mest gaman af dansi no. 7 eða síðasta dansinum, sem er expressjonistiskur, og tilheyrir þeirri stefnu sem hinn klassiski ballett alstaðar í heiminum færist meira og nreira inn á að lýsa tilfininga lífinu eingöngu með hreifingu en styðjast ekki við neina ytri atburðarás eins og áður hefur tíðkast svo mjög.43 Dans núnrer 7 var einmitt sá sami Dansandi skuggi og áður var minnst á. Sigríður segir sjálf að þessi dans hafi verið í sanra stíl og hún notaði þegar hún sanrdi Eldinn nokkrunr árum síðar. Aðdragandinn að dansverkinu Eldinum var sá að Bandalag íslenskra listamanna efndi til Listanrannaþings vorið 1950 og Sigríður Armann var beðin um að semja dansverk til flutnings í Þjóðleikhúsinu ásamt öðru efhi. Þetta var í fýrsta sinn sem heilt dansverk í nútímalistdansstíl var samið á Islandi. Hún kaus að nota fýrstu þrjú erindi kvæðisins Eldur eftir Einar Benediktsson og Jórunn Viðar sanrdi tónlistina við dansverkið.44 Sýningin gekk nrjög vel og fékk óhenrju góðar undirtektir hjá áhorfendum og gagnrýnendunr blaða. Bjarni Guðnrundsson endaði unrsögn sína í Morgunblaðinu 7. maí með þessunr orðum: „Vekur þetta einstaka affek vonir manna um að íslendingar geti með tímanum eignast sinn eigin ballett - dýrasta djásn allrar leiknrenntar- .,.“45 Þessi sýning í nraí 1950 var því merkur áfangi í stuttri listdanssögu okkar. Hvað var það við nútínralistdansinn senr fangaði athygli áhorfenda fram yfir hinn klassíska? Þeir dansarar sem á annað borð stóðu fýrir sýningum voru oft neyddir til að semja sýningaratriðin sín sjálfir. Margir sígildir sólódansar úr þekktustu dansverkum heimsins svo sem Þyrnirós og Hnotubrjótnum eru samdir með frábæra dansara stóru dansflokkanna í huga, auk þess sem þá var ekki tilkomin Sigríður Ármann lærði í Chalif School of Dancing i New York og vakti mikla athygli á Islandi þegar hún hélt sólósýningu í Sjálfstæðishúsinu í nóvember 1946. nein aðgengileg aðferð til að skrifa niður dansa og því ekki á færi margra að útvega sér þekkta sígilda dansa. Því var það ráð oft tekið að semja nýja dansa við tónlist sem höfðaði til dansarans sem gat þá valið þau spor og sporasamsetningar sem hæfðu honum best. Þar að auki krafðist hinn jarðbundni nútímalistdans oft nreiri tjáningar af hálfu dansarans og viðfangsefnin voru tengdari hugarheimi áhorfandans en viðfangsefni hins upphafna klassíska listdans. ♦ ♦ Þáttaskil ♦ ♦ Mikil þáttaskil urðu þegar Listdansskóli Þjóðleikhússins var stofnaður árið 1952 og danski ballettmeistarinn Erik Bidsted var ráðinn til að veita honum forstöðu og kenna ásamt konu sinni Lise Kæregaard. Næstu ár á eftir var það eingöngu klassískur listdans sem sást á leiksviðum borgarinnar. Að vísu komu nútímahreyfingar og dansar í þeim stíl fýrir í leiksviðsverkum og íslenskir dansarar tóku þátt í erlendum gestadanssýningum til dænfis Fröken Júlíu eftir Birgit Culberg sem var sýnd á afmælishátíð Þjóðleikhússins árið 1960. Það var þó ekki fýrr en árið 1964 sem farið var að kenna nútímalistdans við Listdansskóla Þjóðleikhússins, fjórtán árum eftir sýninguna á Eldinum. Síðan urðu önnur þáttaskil þegar Islenski dansflokkurinn, fýrsti og hingað til eini atvinnudansflokkur landsins, var stofnaður árið 1973. Honum var strax frá upphafi ætlað að verða nútímadansflokkur. Alan Carter, fýrsti stjómandi flokksins, sá fýrir sér að sá dansstíll myndi hæfa bæði íslenskum dönsurum og 62 SAGNIR

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.