Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Qupperneq 56

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Qupperneq 56
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 201456 lífsgæði 8–17 ára getUmiKilla Barna með einhVerfU Þær rannsóknir sem fundust um efnið benda hins vegar til þess að oft skorti á þekk- ingu og færni starfsfólks til að sinna kennslu og stuðningi við nemendur á einhverfu- rófi (Barnard, Prior og Potter, 2000; Björn Gauti Björnsson, 2012; Humphrey og Lewis, 2008; Jarþrúður Þórhallsdóttir, 2013). Rannsóknir sýna að samband kennara og nemanda með einhverfu skiptir miklu máli fyrir þátttöku hans og ánægju í skólanum (Humphrey og Lewis, 2008; Jarþrúður Þórhallsdóttir, 2013). Bent hefur verið á að hefðbundin nálgun í kennslu komi ekki nægilega til móts við þarfir nemendanna. Leggja þurfi meiri áherslu á félagslega aðild, samskiptafærni og myndun vinatengsla, sem eru afar mikilvægir námsþættir fyrir börn á einhverfurófi (Humphrey og Lewis, 2008). Kröfurnar sem gerðar eru í kennslustundum geta reynst nemendum á einhverfurófi um megn, sem og samskipti við bekkjarfélaga. Erfiðast reynist nemendunum þó yfirleitt að glíma við aðstæður þar sem formfesta og gæsla er ekki jafnmikil og í bekkjarstofunni, svo sem í frímínút- um, frjálsum tímum og íþróttatímum (Sigrún Hjartardóttir og Sigurrós Jóhannsdóttir, 2014). Brýnt er að gerðar séu raunhæfar kröfur til nemenda á einhverfurófi, veittur viðeigandi stuðningur og boðið upp á sveigjanleika í skólastarfinu. Oftar en ekki er nauðsynlegt að auka eða takmarka umhverfisáreiti eftir þörfum, svo sem með að- gangi að rólegu athvarfi. Þannig má stuðla að auknum lífsgæðum barna og unglinga með einhverfu, bæði hér og nú og einnig þegar litið er til framtíðar. Réttmæti notkunar KIDSCREEN með börnum með einhverfu Mikilvægt er að kanna gildi og eiginleika lífsgæðamatslista með mismunandi hópum barna og einnig í ólíkum samfélögum. Tavernor o.fl. (2013) draga í efa að KIDSCREEN endurspegli lífsgæði barna með einhverfu nægilega og telja að þörf sé á sértækum matslista fyrir hópinn. Þar með er gert ráð fyrir að einhverfurófsröskun hafi bein áhrif á lífsgæði barnanna og minni áhersla er lögð á þátt umhverfisins í að efla eða draga úr þátttöku þeirra í daglegu lífi. Slík nálgun stangast á við reynslu og upplifun þeirra sem lýst hafa jákvæðum áhrifum einhverfurófsgreiningar á sjálfsskilning og daglegt líf (Jackson, 2002/2011; Jarþrúður Þórhallsdóttir, 2013; Molloy og Vasil, 2004). Enn mikilvægara er þó að notkun sértækra einkennamiðaðra matslista kemur í veg fyrir samanburð við aðra hópa barna (Ravens-Sieberer o.fl., 2005), líkt og gert er í þessari rannsókn. Til að kanna nánar gildi og eiginleika KIDSCREEN með börnum á ein- hverfurófi og kanna röksemdafærslu að baki svörum er heppilegt að nota eigindleg viðtöl. Slík rannsókn er þegar í gangi og greint verður frá henni á öðrum vettvangi. Styrkleikar og takmarkanir Svarhlutfall meðal þátttakenda í rannsóknarhópi var fremur lágt eða 35% meðal barna og 42,6% hjá foreldrum. Bakgrunnsupplýsingar um hópinn sem neitaði þátttöku voru óaðgengilegar og því ekki hægt að segja til um hugsanlega skekkju í úrtakinu. Við úr- vinnslu niðurstaðna úr KIDSCREEN-27-matslistanum voru svör þátttakenda í rann- sóknar- og samanburðarhópi ekki pöruð saman þrátt fyrir möguleika á því. Við pörun milli hópanna tveggja hefði fjöldi þátttakenda dregist saman og kusu rannsakendur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.