Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2012, Qupperneq 56

Frjáls verslun - 01.07.2012, Qupperneq 56
56 FRJÁLS VERSLUN 7. TBL. 2012 Ólafur er einyrki enn sem komið er. Hann er að því leyti hinn dæmigerði frumkvöðull. Hann hefur undanfarin ár unnið að því einn að koma rótum undir sprota, þar sem raunveruleikinn er endur­ hannaður og bættur. Það gerist í tölvu. Með þessu hefur hann eins og aðrir frum­ kvöðlar innt af hendi sitt brauðstrit, sem felst í ljósmyndun og hönnun og líka kennslu innan greinar sem kallast gagnvirk hönnun. Hann er lærður í Danmörku, við hönnunar­ háskólann í Kolding, og kennir þar í þessari grein milli þess sem hann vinnur að nýrri lausn innan gagnvirkrar hönnunar. Núna er þessi sproti kominn svo á legg að fyrirtækið Designing Reality hefur verið stofnað, leitað hefur verið til fjárfesta og þeir sýnt hugmyndinni áhuga. Þar á meðal er Arion banki. Það styrkir Ólaf auðvitað á þessari vegferð frumkvöðulsins að hann hefur þegar leyst af hendi mikilvæg verkefni í gagnvirkri hönnun. Þar má nefna þrívíddarbakgrunn í kvikmynd­ inni Journey 2: The mysterious Island sem Warner­bræður í Ameríku gerðu í fyrra. Lands lagið í myndinni er blekking. Úrslitaár framundan Þetta fjallar allt um tölvur og hönnun og þrí víddarmyndir sem koma í stað raunveru­ leikans. Vinnan nýtist í kvikmyndum, í aug lýsingum, tónlistarmyndböndum og hvar sem blekkingum er beitt svo áhorfandinn haldi að hann sjái eitthvað raunverulegt. Hann nefnir líka að söfn geti notað þessa að ferð við að sýna gripi sem ekki eru á staðnum og það er hægt að endurskapa fornleifar. Hvaðeina. Dæmi er hægt að sjá á www.threedee.it. „Það sem er nýtt hjá mér er að ekki þarf lengur að teikna bakgrunninn fyrst heldur er hægt að nota ljósmyndir, eina eða margar, til að búa til þrívíðan, hreyfanlegan bakgrunn,“ segir Ólafur þegar hann lýsir hugmyndinni að baki. Forritið á líka að vera svo einfalt og not­ enda vænt að hver og einn geti nýtt sér kosti þess. Það þarf ekki að kalla til sérfræðing til að gera ævintýralegar þrívíddarmyndir. Ólaf­ ur kynnti hugmynd sína á Startup Reykjavík í sumar og segir að á næstu tólf mánuðum komi í ljós hvort þetta verður að fyrirtæki til frambúðar eða ekki. „Ég er að flytja núna inn í Klak, ætla að fá fleiri starfsmenn og láta reyna á hvort þetta er lífvænlegt,“ segir Ólafur. Hann reiknar með að starfsemin verði í það minnsta að hluta erlendis því vinnan er mjög sérhæfð og erfitt að fá menntað fólk á Íslandi. Sjálfur reiknar hann með að vera meira heima á Íslandi en til þessa. Undanfarin ár hefur hann sinnt verkefnum um víða veröld og lagt að baki 300.000 kílómetra í flugi á áratug. Það er nóg í bili! Hjá Unity Technologies er búinn til hug­búnaður fyrir hönn uði tölvuleikja. Ekki leikirnir sjálfir heldur hjálpartæki sem tölvuleikjasmiðir geta nýtt sér og hug­búnaðurinn nýtist á mörgum öðrum sviðum þar sem hanna þarf tölvuumhverfi – gjarnan í þrívídd. Afurðina er hægt að nálg ast á www.unity3D. com. Davíð Helgason segir að núna hafi 1,2 milljónir notenda aðgang að búnaðinum og fyrirtækið er orðið sjálfbært aðeins þremur árum eftir að stóra skrefið út á markaðinn var tekið. Minnstu notendurnir, þeir sem eru að föndra við leikjagerð heima, fá ókeypis reynslu­ aðgang. Hinir stóru borga áskrift. „Við vorum upphaflega bara þrír námsmenn í Dan­ mörku sem byrjuðum að þróa þennan búnað,“ segir Davíð. „Einn er þýskur, annar dansk/breskur og svo ég Ís lendingur. Við lögðum fram okkar eigin vinnu og pabbi eins lánaði okkur pening þann ig að þetta var dæmigerð frumkvöðla starfsemi.“ En svo fóru hlutir að gerast árin 2008 til 2009. Það var eftirspurn eftir hugbúnaðinum og fyrirtækið tók að „Ég er að flytja núna inn í Klak, ætla að fá fleiri starfsmenn og láta reyna á hvort þetta er lífvænlegt,“ segir Ólafur. Unity Technologies er fjölþjóðlegt fyrirtæki sem vaxið hefur með undr a hraða síðustu þrjú ár. Upphaflega voru það þrír menn sem komu þess um sprota á legg í Danmörku en eru nú með höfuðstöðvar í San Franc isco. Við stjórnvölinn er Davíð Helgason. ör vöxtur í krEPPunniDavíð Helgason hjá Unity Technologies í San Francisco: Davíð Helgason hjá Unity Technologies í San Francisco. Kjartan Sverrisson hjá GuitarParty.com: og frumkvöðlar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.