Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2013, Page 73

Frjáls verslun - 01.05.2013, Page 73
FRJÁLS VERSLUN 5. 2013 73 Háskólinn í Reykjavík Sjávarútvegshúsið Guðríðarstígur Náttúrufræðistofnun Hótel 1919 Sambýli á Egilsstöðum Þekkingarsetur Höfðatúni 2 - 105 Reykjavík tel: +354 511 2060 fax:+354 511 2066 web: www.ark.is Villa Lóla Snæfellsstofa Hegri við Borgar­tún 23, þar sem Heimur, út gef andi Frjálsrar versl ­ unar, er til húsa, er eitt elsta fyrir tækið við götuna ásamt Vegagerð ríkisins. Eigandi Hegra er Jón Ásgeirsson en faðir hans, Ásgeir Jónsson, var einn eigenda fyrirtækisins Kola og salts en því var skipt upp árið 1968 í vélaleiguna Hegra og Saltsöluna sem flutti til Keflavíkur. Ásgeir byggði húsið við Borgartún 23 árið 1971. Jón Ásgeirsson, fram kvæmda ­ stjóri Hegra, segir að hverfi ð hafi upphaflega verið hugs að sem iðnaðarhverfi. „Hérna voru vélsmiðjur, svo sem vélsmiðjan Hamar, þjónustufyrirtæki fyrir útgerð, Eimskip var með mikið geymslurými, Borgar ­ skálinn var hér og nokkrar vöru skemmur voru á svæðinu. Sindri seldi járn. Við götuna var vörubílastöðin Þróttur og byggingarfélagið Brú. Þá má nefna sendibílastöð og Vöru ­ flutningamiðstöðina og svo ferðaskrifstofu Guðmundar Jónssonar. Í Höfðaborg, sem voru lágreist timburhús, bjó efnalítið fólk, en húsin voru rifin í kringum 1970. Starfs menn hjá Kolum og salti fóru reglulega með kol í húsin, sem voru kolakynt. Bifreiðaeftirlitið var til húsa á planinu fyrir ofan Höfða – þar var einn lítill skúr þar sem bílar voru skoðaðir. Enn vestar í hverfinu var Véla miðstöð Reykjavíkur og Trésmiðja Reykjavíkurborgar.“ Jón segir að breytingin á hverfinu fari ekki á milli mála þegar horft sé út um gluggann. „Menn ganga ekki lengur hérna fram hjá í vinnugöllum heldur í jakkafötum.“ jón ásgeirsson í Hegra: Jón Ásgeirsson, eigandi Hegra: Jakkafötin hafa tekið við af vinnugöllum. jAKKAFÖT TóKu VIð AF vinnugöllum frjÁls verslun og vÍsbending heimur, útgefandi viðskiptatímaritanna frjálsrar verslunar og vísbendingar, er við Borgartúnið. það fer vel á því að þessi tvö þekktu tímarit haldi utan um hverfið og taki púlsinn á viðskiptalífinu. Vikurit um viðskipti og efnahagsmál V Í S B E N D I N G • 1 0 T B L 2 0 1 3 1 15. mars 2013 10. tölublað 31. árgangur ISSN 1021-8483 Árni Vilhjálmsson var frumkvöðull í viðskiptalífinu og Háskólanum. Hann hafði mikil áhrif á nær alla viðskiptafræðinga frá Háskólanum í 40 ár. Árni tók virkan þátt í atvinnulífinu með setu í stjórnum margra af helstu fyrirtækjum landsins. Hann var arkitekt að kaupum á Granda en líka á undan sinni samtíð í öðrum einkavæðingarhugmyndum. 1 32 4 Árni Vilhjálmsson prófessor framhald á bls. 2 Stofnun Hvals Faðir minn, Vilhjálmur Árnason, og Loftur Bjarnason hófu samstarf í útgerð árið 1936 með stofnun Fiskveiðahlutafélagsins Venusar. Með þeim í félaginu var lengi Þórarinn Olgeirsson, ræðismaður í Grimsby. Faðir minn varð skipstjóri á skipi þeirra, Venusi. Hann var reyndar í fríi sumarið 1946 þegar ég hafði sem mest upp úr mér! Þeir félagar létu svo smíða „nýsköpunartogarann“ Röðul, sem hóf veiðar 1948. Þeir voru aldrei með fleiri en tvö skip í gangi. Þegar komið var fram á árin 1972-73 höfðu mínir menn fengið nóg af útgerð og Röðull var seldur í brotajárn. Þegar gert hafði verið upp á milli ólíkra útgerðarhátta um starfsskilyrði hafði iðulega hallað á togaraútgerð. Á þessum tíma hafði fiskveiðilögsagan enn ekki verið færð út fyrir 12 mílur. Félagið Venus hélt áfram að vera til sem eignarhaldsfyrirtæki, aðallega með hlutabréf. Á árunum 1947-48 höfðu Loftur og faðir minn forystu um stofnun Hvals hf. Venus hf. og félag í eigu Halldórs Þorsteinssonar, sem hafði á sínum tíma valist til skipstjórnar á fyrsta togaranum, sem smíðaður var fyrir Íslendinga og kom til landsins 1907, lögðu til samans rúmlega helming hlutafjárins, með innstæðum sínum í Nýbyggingasjóði, en þær höfðu veitt félögunum hvoru fyrir sig rétt til að kaupa „nýsköpunartogara“. Í hópi annarra stofnhluthafa voru nokkrir virtir kaupsýslumenn, nokkrir togaraskipstjórar og margir skipverjar á togaranum Venusi. Ekki blés byrlega Árni Vilhjálmsson prófessor og stjórnarformaður HB-Granda lést 5. mars síðastliðinn eftir stutta sjúkdómslegu. Árni hafði geysilega mikil áhrif á viðskiptalíf á Íslandi síðastliðin fimmtíu ár, bæði með kennslu við Háskóla Íslands en ekki síður með þátttöku í stjórnum fjölmargra fyrirtækja. Árni var einstakur maður sem hafði á löngum ferli öðlast afburða þekkingu á bæði íslensku atvinnulífi og helstu kenningum í viðskiptafræði, stjórnun og fjármálafræði. Vísbending er að þessu sinni öll helguð minningu Árna. Efnið byggir að miklu leyti á viðtali Eyþórs Ívars Jónssonar við Árna í jólablaði Vísbendingar árið 2003. við upphaf þessarar óvissuferðar. Í lok annars rekstrarárs félagsins, 1949, höfðu tapast 90% af hlutafénu. Afkoman snarbatnaði svo á næsta ári við meiriháttar gengislækkun krónunnar og fyrir áhrif Kóreustríðsins með hækkun á verði afurða. Að jafnaði gekk þessi rekstur dável og ágætlega nokkur síðustu árin, áður en bann við hvalveiðum í atvinnuskyni gekk í gildi áríð 1986. Við tók fjögurra ára tímabil vísindaveiða, en eðli þeirra samkvæmt var félaginu gert að skila til ríkisins þeim óverulega hagnaði, sem af veiðunum hlaust. Allan tímann, sem þessar stórhvalveiðar voru stundaðar, voru notaðir til þess 4 bátar. Bátarnir, sem beitt var undir lokin voru að vísu búnir aflmeiri vélum en þeir, sem byrjað var með. Aldrei kom til tals að auka sóknarmáttinn með því að bæta við skipum. Þá voru heldur ekki hafðir uppi tilburðir til þess að nýta nýjungar í tækni við leit að hvölum, heldur stuðst við sömu einföldu aðferðina, sem beitt hafði verið í aldanna rás. Ég ætla, að í óvissunni um veiðiþol hvalastofnanna, sem þó sá aldrei á, hafi menn verið sáttir við það sem þeir báru úr býtum. HÖFðABoRGIN v r Tæ ahverfi úsin vor byggð til bráðabirgða. Húsnæðisskortur var í Reykjavík við by jun síðari heimsstyrjaldarinnar e da hafði Reykvíkingingum fjölgað u um 10 þúsu d manns á áru um 1930 til 1940. Ekki minnk aði húsnæðisvandinn þegar Bretar her ­ ná landið og fjöldi Ísl ndinga fék vinnu hjá Bretanum og fólk streymdi hvaðanæva af land inu til Reykja víkur í Bretavinnuna. Fyrir vikið voru þúsundir manna bókstaflega á götunni. Reyk vík ­ ingar voru 40 þúsund árið 1940 en 47 þúsund árið 1945. Það varð því úr að ákveðið var að byggja bráðabirgðahúsnæði við Borgartún en þetta bráða birgðahverfi fékk nafnið Höfðaborg. Húsin voru lítil og ódýr og illa einangruð. Þau hvíldu á staurum. Hugmyndin var að hægt yrði að flytja þau í burtu og selja sem sumarbústaði. Stærri húsin voru 39 fermetrar en þau minni 30 fermetrar. Alls voru byggð 104 hús og voru þau fyrstu tekin í notkun fyrir jólin 1941. Byrjað var að rífa hús í Höfðaborginni fyrir 1970 og síðasta húsið var rifið örfáum árum síðar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.