Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2008, Qupperneq 40

Frjáls verslun - 01.07.2008, Qupperneq 40
40 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 8 Forsíðu grein sprotaFYrirtÆKi Viðskiptamenntun frumkvöðla Ef rannsóknir eru einhver vísbending um það sem hægt er að bæta, þá bendir allt til þess að það sé fyrst og fremst skortur á þekkingu og skilningi á hvernig reka eigi fyrirtæki sem gerir að verkum að fyr� irtækjum gengur illa að fóta sig og ná hröðum vexti. Vandamálið er hins vegar að hefðbundin viðskiptafræðimenntun og MBA�námskeið koma einungis að takmörkuðu gagni. Langflestar fræðikenningar snúast fyrst og fremst um stórfyrirtækjarekstur en ekki hvernig eigi að búa til fyrirtæki og auka vaxtarmöguleika þeirra. Vandamálið er líka hve fáir geta kennt stefnumótun vaxtarfyrirtækja, ekki bara á Íslandi heldur á heimsvísu. Rannsóknir eru takmark� aðar á þessu sviði og fáir ráðgjafar sem hafa eitthvað annað til brunns að bera en þum� alfingursreglur þegar kemur að því að gefa vaxtarfyrirtækjum ráð. Slík hugmyndafræði er afar takmörkuð. Það er engu að síður ljóst að með því að gefa frumkvöðlum betri hugmyndafræði og tæki og tól sem hjálpardekk er hægt að auka líkur á því að ekki séu gerð einföld mistök og að frumkvöðlar hafi hugmynd um hver næstu skref þeirra í ferlinu eigi að vera. Þetta þarf hins vegar að vera byggt á einhverju öðru en gömlum rekstrarhagfræðibókum. Vandamálið er að það er lítill skilningur á Íslandi á slíkum hug� myndum, ekki frekar en annars staðar. Í rannsóknum GEM kemur fram að menntun og þjálfun frumkvöðla er ekki á nægilega háu plani í nokkru þeirra landa sem taka þátt í rannsókninni til þess að styðja frumkvöðlastarfsemi. Með því að leggja verulega orku og auðlindir í viðskiptamenntun fyrir frumkvöðla á Íslandi er hægt að skapa Íslandi sérstöðu á þessu sviði. Peningar í hátæknirannsóknir Það er auðvitað klisja að benda á að það eigi að setja aukið fé í rannsóknir og styrkja akademíuna þegar kemur að því að ýta undir nýsköpun og frumkvöðla. Vandamálið er að ekki er alveg beinn og greiður vegur frá rannsóknum til fyrirtækj� areksturs. Yfirleitt er sá vegur mjög ógreiðfær. Fyrirtæki sem byggð eru á flóknum og tíma� frekum rannsóknum eru jafnan áhættumeiri en þau sem byggjast á einfaldari viðskipta� módelum. Ef hugmyndin er hins vegar að skapa eitthvað í líkingu við Sílikon�dalinn í Bandaríkjunum er mikilvægt að verulegum fjármunum verði varið í rannsóknir, miklu mun meira en er í dag. Fyrir margt löngu er vitað að íslenska hag� kerfið er komið á það stig að nýsköpun, tækni og þekking verða að vera vaxtarbroddarnir og forsendur hagvaxtar. Með því að tengja betur saman rannsóknir og frumkvöðlastarfsemi byggða á viðskiptamenntun er hægt að auka lík� urnar verulega á að til verði fyrirtæki er byggja á þessum rannsóknum. texti: dr. eyþór ívar jónsson • myndir: geir ólaFsson o.Fl Gæti Ísland orðið vagga nýsköpunar og frumkvöðla í evrópu? Áhugaverðustu sprotafyrirtæki Íslands gefa von um að það sé margt áhugavert að gerast í sprotaumhverfinu. margt þarf hins vegar að breytast til þess að Ísland geti orðið fremri öðrum evrópuþjóðum. Það er engu að síður hægt. eftirfarandi sjö áherslur myndu breyta leiknum. ísland sem sproTaland evrópu Það er fyrir margt löngu vitað að íslenska hagkerfið er komið á það stig að nýsköpun, tækni og þekking verða að vera vaxtarbroddarnir og forsendur hagvaxtar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.