Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2005, Page 87

Frjáls verslun - 01.08.2005, Page 87
F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 5 87 TEXTI: SIGURÐUR BOGI SÆVARSSON MYND: GEIR ÓLAFSSON Því gerðum við hjá B&L ráð fyrir að sala ykist um fjórðung. Aukningin hefur hins vegar orðið um 50%.METÁR Í BÍLUNUM B ílakaup mæla stöðuna í þjóðarbú- skapnum vel. Ef fólk sér fram á góða tíð endurnýjar það bílinn en sleppir því þegar ljóst má vera að tekjurnar muni dragast saman. Haustið 2004 sögðu allar spár að hagur þjóð- arinnar myndi vænkast á árinu 2005. Því gerðum við hjá B&L ráð fyrir að sala ykist um fjórðung. Aukningin hefur hins vegar orðið um 50%. Í meðalári seljum við um 1.200 nýja bíla, en í ár verða þeir um 2.200,“ segir Erna Gísladóttir forstjóri B&L og for- maður Bílgreinasambandsins. Átján þúsund fólksbílar á árinu Afkoma bíl- greinarinnar er ágæt um þessar mundir enda hefur gengisþróun krónunnar verið öllum innflutningi hagstæð. „Bílaumboðin hafa verið gagnrýnd fyrir að lækka verð á bílum ekki meira,“ segir Erna. „En verðum við ekki að skoða hlutina í samhengi? Samkeppni er gífurlega hörð á bílamarkaðnum, sem er afar jákvætt fyrir bílakaupendur. Til lengri tíma litið stuðlar þessi harða samkeppni að minni verðsveiflum en ella, einfaldlega vegna þess að svigrúmið er minna en á hinum almenna neytendamarkaði. Árið 2001 lækkaði gengið um 25%. Bílar hækkuðu í kjölfarið að jafnaði um aðeins 5%-10%.“ Þá eru miklar sveiflur í bílgreininni. Í ár verða fluttir til landsins um 18 þúsund nýir fólksbílar, eða um 6.000 fleiri en í meðalári. Stundum koma svo mögur ár; 2001 voru aðeins fluttir inn til landsins um 7.000 bílar. „Að jafnaði eru fimm til sex ár að á milli toppanna og vitaskuld gera þessar sveiflur rekstrarumhverfið erfitt, sveiflurnar hér eru líka meiri en í flestum öðrum löndum sem ég þekki til,“ segir Erna. Hún segir reynsluna þó kenna mönnum að bregðast við aðstæðum hvers tíma. Nú séu bílaumboðin þess með- vituð að safna ekki upp miklum fjölda not- aðra uppítökubíla. Eftir sumar uppsveiflur hafi umboðin jafnvel átt 500 til 1000 bíla, sem um síðir hafi verið seldir með miklum afslætti. Díselmálið er misheppnað Sú var tíðin að nýjar árgerðir bifreiða komu á markaðinn síðla sumars. Nú er þetta breytt, nánast allt árið er verið að kynna nýjasta nýtt frá bíla- framleiðendum heimsins. „Ég var fyrir skömmu á alþjóðlegu bílasýn- ingunni í Frankfurt. Þar var mjög fróðlegt að sjá nýjustu stefnur og strauma. Með hækk- andi eldsneytisverði skapast aukinn þrýst- ingur á þróun bíla sem nota orkugjafa eins og rafmagn, metangas og vetni. Við Íslend- ingar bindum miklar vonir við notkun vetnis sem eldsneytisgjafa. Vetnið er hins vegar enn svo óþétt að ég tel lengra í almenna notkun en ætla mætti. Með auknum framlögum til rannsókna gætum við stigið stór skref fram á við í þessari þróun.“ Ætla má að tekjur ríkissjóðs af bifreiðum í ár verði rúmlega 40 milljarðar króna á móti 31 milljarði í fyrra. „Þetta eru svaka- legar miklar upphæðir og athygli vekur að framlög til vegamála hafi ekki aukist til sam- ræmis,“ segir Erna Gísladóttir sem bætir við að fólk í bílgreininni hafa orðið fyrir vonbrigðum með dísilmálið svonefnda, það er að nú er innheimt olíugjald í stað þunga- skatts. „Okkur finnst breytingin að vissu leyti hafa misheppnast. Fólk heldur að sér höndum með kaup á dísilbílum sem menga umtalsvert minna en bensínbílar. Vegna umhverfissjónarmiða hefur verið rekinn áróður fyrir meiri notkun dísilbíla, en það hvernig staðið hefur verið að olíugjaldinu og innheimtu þess stuðlar að hinu gang- stæða.“ Erna Gísladóttir, forstjóri B&L NR. 47 Á AÐALLISTA
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.