Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2005, Qupperneq 87

Frjáls verslun - 01.08.2005, Qupperneq 87
F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 5 87 TEXTI: SIGURÐUR BOGI SÆVARSSON MYND: GEIR ÓLAFSSON Því gerðum við hjá B&L ráð fyrir að sala ykist um fjórðung. Aukningin hefur hins vegar orðið um 50%.METÁR Í BÍLUNUM B ílakaup mæla stöðuna í þjóðarbú- skapnum vel. Ef fólk sér fram á góða tíð endurnýjar það bílinn en sleppir því þegar ljóst má vera að tekjurnar muni dragast saman. Haustið 2004 sögðu allar spár að hagur þjóð- arinnar myndi vænkast á árinu 2005. Því gerðum við hjá B&L ráð fyrir að sala ykist um fjórðung. Aukningin hefur hins vegar orðið um 50%. Í meðalári seljum við um 1.200 nýja bíla, en í ár verða þeir um 2.200,“ segir Erna Gísladóttir forstjóri B&L og for- maður Bílgreinasambandsins. Átján þúsund fólksbílar á árinu Afkoma bíl- greinarinnar er ágæt um þessar mundir enda hefur gengisþróun krónunnar verið öllum innflutningi hagstæð. „Bílaumboðin hafa verið gagnrýnd fyrir að lækka verð á bílum ekki meira,“ segir Erna. „En verðum við ekki að skoða hlutina í samhengi? Samkeppni er gífurlega hörð á bílamarkaðnum, sem er afar jákvætt fyrir bílakaupendur. Til lengri tíma litið stuðlar þessi harða samkeppni að minni verðsveiflum en ella, einfaldlega vegna þess að svigrúmið er minna en á hinum almenna neytendamarkaði. Árið 2001 lækkaði gengið um 25%. Bílar hækkuðu í kjölfarið að jafnaði um aðeins 5%-10%.“ Þá eru miklar sveiflur í bílgreininni. Í ár verða fluttir til landsins um 18 þúsund nýir fólksbílar, eða um 6.000 fleiri en í meðalári. Stundum koma svo mögur ár; 2001 voru aðeins fluttir inn til landsins um 7.000 bílar. „Að jafnaði eru fimm til sex ár að á milli toppanna og vitaskuld gera þessar sveiflur rekstrarumhverfið erfitt, sveiflurnar hér eru líka meiri en í flestum öðrum löndum sem ég þekki til,“ segir Erna. Hún segir reynsluna þó kenna mönnum að bregðast við aðstæðum hvers tíma. Nú séu bílaumboðin þess með- vituð að safna ekki upp miklum fjölda not- aðra uppítökubíla. Eftir sumar uppsveiflur hafi umboðin jafnvel átt 500 til 1000 bíla, sem um síðir hafi verið seldir með miklum afslætti. Díselmálið er misheppnað Sú var tíðin að nýjar árgerðir bifreiða komu á markaðinn síðla sumars. Nú er þetta breytt, nánast allt árið er verið að kynna nýjasta nýtt frá bíla- framleiðendum heimsins. „Ég var fyrir skömmu á alþjóðlegu bílasýn- ingunni í Frankfurt. Þar var mjög fróðlegt að sjá nýjustu stefnur og strauma. Með hækk- andi eldsneytisverði skapast aukinn þrýst- ingur á þróun bíla sem nota orkugjafa eins og rafmagn, metangas og vetni. Við Íslend- ingar bindum miklar vonir við notkun vetnis sem eldsneytisgjafa. Vetnið er hins vegar enn svo óþétt að ég tel lengra í almenna notkun en ætla mætti. Með auknum framlögum til rannsókna gætum við stigið stór skref fram á við í þessari þróun.“ Ætla má að tekjur ríkissjóðs af bifreiðum í ár verði rúmlega 40 milljarðar króna á móti 31 milljarði í fyrra. „Þetta eru svaka- legar miklar upphæðir og athygli vekur að framlög til vegamála hafi ekki aukist til sam- ræmis,“ segir Erna Gísladóttir sem bætir við að fólk í bílgreininni hafa orðið fyrir vonbrigðum með dísilmálið svonefnda, það er að nú er innheimt olíugjald í stað þunga- skatts. „Okkur finnst breytingin að vissu leyti hafa misheppnast. Fólk heldur að sér höndum með kaup á dísilbílum sem menga umtalsvert minna en bensínbílar. Vegna umhverfissjónarmiða hefur verið rekinn áróður fyrir meiri notkun dísilbíla, en það hvernig staðið hefur verið að olíugjaldinu og innheimtu þess stuðlar að hinu gang- stæða.“ Erna Gísladóttir, forstjóri B&L NR. 47 Á AÐALLISTA
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.