Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2005, Síða 87

Frjáls verslun - 01.08.2005, Síða 87
F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 5 87 TEXTI: SIGURÐUR BOGI SÆVARSSON MYND: GEIR ÓLAFSSON Því gerðum við hjá B&L ráð fyrir að sala ykist um fjórðung. Aukningin hefur hins vegar orðið um 50%.METÁR Í BÍLUNUM B ílakaup mæla stöðuna í þjóðarbú- skapnum vel. Ef fólk sér fram á góða tíð endurnýjar það bílinn en sleppir því þegar ljóst má vera að tekjurnar muni dragast saman. Haustið 2004 sögðu allar spár að hagur þjóð- arinnar myndi vænkast á árinu 2005. Því gerðum við hjá B&L ráð fyrir að sala ykist um fjórðung. Aukningin hefur hins vegar orðið um 50%. Í meðalári seljum við um 1.200 nýja bíla, en í ár verða þeir um 2.200,“ segir Erna Gísladóttir forstjóri B&L og for- maður Bílgreinasambandsins. Átján þúsund fólksbílar á árinu Afkoma bíl- greinarinnar er ágæt um þessar mundir enda hefur gengisþróun krónunnar verið öllum innflutningi hagstæð. „Bílaumboðin hafa verið gagnrýnd fyrir að lækka verð á bílum ekki meira,“ segir Erna. „En verðum við ekki að skoða hlutina í samhengi? Samkeppni er gífurlega hörð á bílamarkaðnum, sem er afar jákvætt fyrir bílakaupendur. Til lengri tíma litið stuðlar þessi harða samkeppni að minni verðsveiflum en ella, einfaldlega vegna þess að svigrúmið er minna en á hinum almenna neytendamarkaði. Árið 2001 lækkaði gengið um 25%. Bílar hækkuðu í kjölfarið að jafnaði um aðeins 5%-10%.“ Þá eru miklar sveiflur í bílgreininni. Í ár verða fluttir til landsins um 18 þúsund nýir fólksbílar, eða um 6.000 fleiri en í meðalári. Stundum koma svo mögur ár; 2001 voru aðeins fluttir inn til landsins um 7.000 bílar. „Að jafnaði eru fimm til sex ár að á milli toppanna og vitaskuld gera þessar sveiflur rekstrarumhverfið erfitt, sveiflurnar hér eru líka meiri en í flestum öðrum löndum sem ég þekki til,“ segir Erna. Hún segir reynsluna þó kenna mönnum að bregðast við aðstæðum hvers tíma. Nú séu bílaumboðin þess með- vituð að safna ekki upp miklum fjölda not- aðra uppítökubíla. Eftir sumar uppsveiflur hafi umboðin jafnvel átt 500 til 1000 bíla, sem um síðir hafi verið seldir með miklum afslætti. Díselmálið er misheppnað Sú var tíðin að nýjar árgerðir bifreiða komu á markaðinn síðla sumars. Nú er þetta breytt, nánast allt árið er verið að kynna nýjasta nýtt frá bíla- framleiðendum heimsins. „Ég var fyrir skömmu á alþjóðlegu bílasýn- ingunni í Frankfurt. Þar var mjög fróðlegt að sjá nýjustu stefnur og strauma. Með hækk- andi eldsneytisverði skapast aukinn þrýst- ingur á þróun bíla sem nota orkugjafa eins og rafmagn, metangas og vetni. Við Íslend- ingar bindum miklar vonir við notkun vetnis sem eldsneytisgjafa. Vetnið er hins vegar enn svo óþétt að ég tel lengra í almenna notkun en ætla mætti. Með auknum framlögum til rannsókna gætum við stigið stór skref fram á við í þessari þróun.“ Ætla má að tekjur ríkissjóðs af bifreiðum í ár verði rúmlega 40 milljarðar króna á móti 31 milljarði í fyrra. „Þetta eru svaka- legar miklar upphæðir og athygli vekur að framlög til vegamála hafi ekki aukist til sam- ræmis,“ segir Erna Gísladóttir sem bætir við að fólk í bílgreininni hafa orðið fyrir vonbrigðum með dísilmálið svonefnda, það er að nú er innheimt olíugjald í stað þunga- skatts. „Okkur finnst breytingin að vissu leyti hafa misheppnast. Fólk heldur að sér höndum með kaup á dísilbílum sem menga umtalsvert minna en bensínbílar. Vegna umhverfissjónarmiða hefur verið rekinn áróður fyrir meiri notkun dísilbíla, en það hvernig staðið hefur verið að olíugjaldinu og innheimtu þess stuðlar að hinu gang- stæða.“ Erna Gísladóttir, forstjóri B&L NR. 47 Á AÐALLISTA
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.