Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1993, Qupperneq 103

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1993, Qupperneq 103
um verkum sínum í að þurrka út mörk draums og veruleika. Þessi mörk hafa alltaf verið óljós íbókum Vigdísaren í Stúlkunni ískóginum hafa þau verið endanlega fjarlægð. Skógurinn er órjúfanlegur hluti af tilveru Guðrúnar og stúlk- an í skóginum er alltaf til staðar. Stúlkan í skóginum er Fuglastúlkan vinkona Guðrúnar og hluti af henni sjálfri. Guðrún setur oft upp samtöl á milli Fuglastúlkunnar og sjálfrar sín og notar 1. persónu, fleirtölu: „Við urðum 46 ára í gær“ (bls. 129). Þannig er Fuglastúlkan ætíð nálæg, ólíkt stúlkunni á ströndinni sem er bæld- ur hluti af sjálfi ísbjargar. Við afdrifank hvörf í lífi ísbjargar og þegar illskan sem ísbjörg hefur tileinkað sér og ásett sér að rækta er að sliga hana birtist henni stúlka á strönd. þetta gerist fyrst þegar ísbjörg er 8 ára og stendur yfir líki föður síns sem hefur skorið sig á púls. Þá „hófst saga sem síðar áttí eftir að heltaka“ Isbjörgu, eins og segir í bókinni, upp- haf nýs lífs. Stúlkan birtist Isbjörgu næst þegar hún er ellefu ára og hefur orðið fyrir sinni fyrstu nöturlegu kynlífsreynslu, því næst þegar hún hefur misþyrmt Vilhjálmi frænda sínum til að leiða hann í allan sannleikann um skuggahliðar lífsins og þá skynjar Isbjörg fyrst að stúlkan á ströndinni er hún sjálf: . . . hlátur sæsorfnu stúlkunnar hljómar í mínum eigin barka. Þeytist upp í hálsinn. Skýst um í munnholinu. Hringsnýst þar uns hann stingur sér aftur á kaf ofan í mig. Ég finn að ég er einsog hún. Ég er einsog þessi stúlka. Ég er ekki aðeins ísbjörg heldur líka einsog stúlka á strönd á fjarlægri eyju (bls. 179). Eftir það getur ísbjörg kallað til sín sæsorfnu stúlkuna þegar hún þarf á henni að halda. Það gerir hún þegar hún hefur selt líkama sinn í fyrsta sinn og einnig þegar „viðskiptavinur" hennar þröngvar upp á hana ástarjátningu. Ströndin er athvarf Isbjargar sem hún leitar til þegar veruleikinn verður óþolandi. Stúlkan hún sjálf eða sá hluti sjálfs hennar sem geymir það góða og óspillta: Hún er gleði mín. Mín einkablekking sem kemur til mín og lagar allt í lífinu sem hefur farið aflaga. Það er von mín sem býr í stúlkunni. Styrk von sem svæfir myrkrið. Óttann (bls. 208). í lok bókarinnar ákallar ísbjörg stúlkuna á ströndinni sem kemur til hennar og tekur í hönd hennar og leiðir hana með sér burt úr grimmum veruleikanum til strandar sinnar þar sem þær renna saman. Þannig hverfur Isbjörg inn í eigin draum líkt og Grímur í Kaldaljósi, fyrstu skáld- sögu Vtgdísar, hverfur í bókarlok inn í eigið listaverk á vit framliðinnar fjölskyldu sinnar og líkt og Guðrún, stúlkan í skóginum, hverfur að lokum alfarin til skógar síns ... — eða hvað? Síðasta málsgrein Stúlkuimar í skóginum kallast á við þá fyrstu og lokar þar með hring- ferlinu, sem er að verða eitt af höfundareinkenn- um Vigdísar Grímsdóttur. Hér hafa þó þær breytingar orðið að textinn í bókarlok, sem er sá sami og bókin hefst á, er skáletraður. Þetta er merkingarbært þar sem í sögunni eru aðeins skáletraðar tilvitnanir í aðra eða þær línur sem Guðrún lærir utan að úr bókunum sem hún finnur í ruslinu. Lokalínur sögunnar eru þannig: Og ég vissi ekki þá hvort þetta var allt saman draumur en mér fannst allt í einu einsog ég sæú á rúminu heima hjá mér og væri nýkom- in úr gönguferð. Og ég var að lesa og fugl- amir mínir sátu á sænginni, höfði mínu og öxlum og sungu orðin með mér. — VHtu kaffi, spurði hún. — Já, svaraði ég. Ég horfði á líkama minn speglast í gljáandi gólfflísunum. Spegilmynd gestgjafa míns sá ég ekki. . . Ég mundi ekki hvenær ég hafði fundið þessa bók en það gerði ekkert 'til, það kæmi til mín seinna (bls. 259). Um leið og lesandi Stúlkunnar ískóginum lýkur lestri bókarinnar er gefið í skyn að Guðrún sé að byija að lesa sömu bók. Þannig endar Vigdís Grímsdóttir enn einu sinni skáldsögu á fullkom- lega tvfræðan hátt og skilur lesanda eftír ringl- aðan. Hvað gerðist í þessari sögu? Myrti Hildur Guðrúnu í þágu listar sinnar? Eða er öll sagan heilaspuni Guðrúnar? Hver er Hildur? Hefur Vigdís Grímsdóttir leyft til að fara svona með lesendur sína? TMM 1993:3 101
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.