Són - 01.01.2015, Qupperneq 177

Són - 01.01.2015, Qupperneq 177
er ólAfur ÞórðArson Höfundur eglu? 175 Fyrri helmingur hefur flókna orðaröð og kenningar, svo sem ‘dal- miskunn fiska’ » dalfiska (orma) miskunn = sumar. Hún tengist ekki lausamálinu, nema það er sumar og menn fara að berjast, sem hvort tveggja var alvanalegt á söguöld. Hana vantar hendingar í fyrsta vísuorði og höfuðstafur er ekki í fyrsta atkvæði fjórðu línu, en að öðru leyti er vísan regluleg. Hún er líka varðveitt í Skáldskaparmálum og þar eignuð Agli. Annar helmingur er ortur í öðrum stíl; hann er svo óreglulegur að hann verður regluleg aftur. Hér vantar hendingar í fimmta og sjöunda vísuorði, en sjötta og áttunda vísuorð eru með skothendingar í stað aðal- hendinga. Orðaröðin er bein og helmingurinn hefur bara eina, mjög auðvelda kenningu (vigra [spjóta] seiður = bardagi). Textinn er mjög auðskilinn. Svo kemur hin þrettánda vísa, eignuð dóttur Arnfinns jarls í Hallandi, og heldur áfram í þessum stíl. Þessi skáldskapur er eigi þekktur úr öðrum heimildum og mjög ólík- legt virðist að vísa hinnar ónafngreindu dóttur myndi hafa varðveist í næstum því þrjú hundruð ár. Þetta er annað skáld, og reyndar skáld sem yrkir fyrir söguna. En hann notar það sem hann þekkir eftir Egil, hann yrkir einfaldlega þegar honum finnst eitthvað vanta. Hin þrjú stílafbrigðin eru Egils, en þetta er stíll annars skálds – köllum hann pseudo-Egil. Þessi stíll kemur fyrir í níu vísum, og í sér- stakri grein um þetta efni færi ég ýtarleg rök fyrir því að þær séu allar falsaðar. Hér ætla ég að fjalla um þetta skáld og hlutverk þess við sögu- gerðina. Vísurnar eru tengdar söguþræðinum og hljóta þess vegna að vera ortar fyrir söguna, en það þarf ekki að þýða að höfundurinn hafi ort þær; það væri hugsanlegt að hann hafi ort vísurnar inn í söguna eftir að hin upprunalega saga var skrifuð. Þó bendir ýmislegt til að svo sé ekki. Til dæmis fjalla tvær vísur um rúnir, og báðar eru meðal hinna fölsuðu. Þessi áhugi á rúnum er sameiginlegur fyrir þá báða, pseudo-Egil og söguhöfund, sem við sjáum af frásögnunum í kringum vísurnar, en líka annars staðar, svo sem þegar Egill ristir formælingar á níðstöng þegar hann fer frá Noregi, og þegar Þorgerður kveðst ætla að rista Sonatorrek á rúnakefli (Egils saga 1933:171, 245). Þetta hefur ekkert sögulegt gildi – rúnir voru ekki notaðar til þess að skrifa niður löng kvæði – heldur er það skylt rómantískri hugmynd um lífshætti í heiðni. Það lítur út fyrir að lærður maður með áhuga á rúnum hafi samið bæði söguna og vísur pseudo-Egils. Þetta verður sérstaklega skýrt í heimboðinu hjá Bárði, þar sem hin falsaða vísa (Rístum rún á horni…) finnst í þætti af frásögninni sem er líklega skrifaður eftir fyrirmynd af Samræðum Gregoríusar, sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194

x

Són

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.