Þjóðmál - 01.03.2011, Síða 42

Þjóðmál - 01.03.2011, Síða 42
40 Þjóðmál VOR 2011 Tilteknar hagfræðikenningar gera ráð fyrir að á uppgangstímum beri að hækka skatta til að slá á þenslu og lækka skatta á krepputímum til að auka umsvif í samfélaginu . Um gildi þessarar kenningar hafa menn löngum deilt . En undanfarin tvö ár hefur verið ráðist í afar umfangsmiklar hækkanir á sköttum og opinberum gjöldum hér á landi þrátt fyrir að ástandið í efnahagsmálum sé það versta í áratugi . Það kann að virðast skjótvirk leið að hækka skatta og gjöld þegar stjórnmálamaður stendur frammi fyrir fjárlagahalla . Til skamms tíma geta slíkar hækkanir skilað miklum tekjum í ríkissjóð þar sem einstaklingar og fyrirtæki eiga í mörgum tilvikum erfitt með að breyta útgjaldaliðum í bráð, en þegar frá líður skipuleggja menn rekstur sinn eða neyslu upp á nýtt með tilliti til lægri kaupmáttar og skatttekjur geta hreinlega lækkað í kjölfarið . Eftir að vinstri stjórnin tók við völdum var strax hafin vinna við breytingar á skatta­ lögum og var venju samkvæmt riðið á vaðið með hækkun á bensíni, víni og tóbaki, þeim vörum sem fólk og fyrirtæki eiga erfiðast með að breyta neyslu sinni á til skamms tíma . Tekinn var upp fjöldi nýrra skatta og gjalda á olíur hvers konar en sem dæmi var svokallaður „kolefnisskattur“ settur á gas­ og dísilolíu, bensín, flugvélaeldsneyti og brennsluolíu, eða um 3,80 til 5,35 kr . á hvern lítra . Var skatturinn réttlættur með orði sem bendir til að verið sé að greiða kostnað vegna mengunar en óljóst er hvernig ætla má að kostnaðurinn sé einmitt þessar skattfjárhæðir eða hver beri kostnaðinn . Inn á reikning hvers leggur ríkið þessar tekjur? Nú er svo komið að ríkið tekur um 111 krónur af hverjum lítra af venjulegu bensíni og stjórnvöld furða sig á kvörtunum almennings vegna svimandihás bensínsverðs . Meðal tillagna ríkisstjórnarinnar til að bæta úr þessu var stofnun nefndar sem „fara á yfir málið“ og ný olíuverðlagsnefnd að hætti „haftaáranna“ . Engum datt hins vegar í hug að lækka vörugjöld af bensíni á jafnfimlegan hátt og þegar gjaldið var hækkað: „Í stað fjárhæðarinnar „22,94 kr .“ í 14 . gr . laganna kemur: 23,86 kr .“ – Lög um ráð staf­ anir í ríkisfjármálum, 18 . desember 2010 . Lögum samkvæmt eiga tekjur af vöru­ gjöld um af bensíni að renna að 99,5% hlut­ um til vegamála en 0,5% til að standa straum af kostnaði við innheimtu gjaldsins . Tekj ur ríkisins af gjöldum á bensín eru hins veg ar um tvöfalt hærri en árlegur kostnaður rík is­ ins við vegakerfið og því ættu gjöldin ekki að vera nema þriðjungur þess sem nú er: Vignir Már Lýðsson Íþyngjandi skattahækkanir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.