Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 83

Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 83
 Þjóðmál VOR 2011 81 verkfræði og tölvunarfræði . Þessar greinar verða að sjá framleiðsluknúnum íslenzkum fyrirtækjum fyrir þekkingu og þróunargetu til framleiðslu­og framleiðniþróunar . Ís lenzka menntakerfið er á rangri braut, því að of margir nemendur verða utanveltu í því; það ungar út of mörgu háskólafólki án gagnlegrar menntunar fyrir atvinnulífið, og þá bíður þess aðeins ríkisjatan, jafnvel án nýtingar á sérgrein . Þetta er sóun mannauðs . Rekstrar­ formum þarf að fjölga á öllum stigum skóla og snúa af braut einokunar opinbers rekstrar . Erlendis eru góðar fyrirmyndir fyrir hendi að hentugu menntakerfi og má þar nefna þýzka menntakerfið, sem sér framleiðsluknúinni út flutningsvél Þýzkalands fyrir nauðsynleg­ um mannauði . Stoð 4 – uppstokkun ríkisbúskapar Ljóst er, að með vaxandi tekjum ríkissjóðs, á tímum skattalækkana og hagvaxtar, þandist starfsemi og útgjöld ríkisins út yfir allan þjófabálk á síðasta velmegunarskeiði . Kastaði tólfunum á árunum 2007–2008, þegar Samfylkingin hafði verið leidd til valda . Miklar skatttekjur af fjármálageiranum hurfu eins og dögg fyrir sólu, þegar hann féll, sem, ásamt öðru, hefur valdið gríðarlegri skuldasöfnun ríkissjóðs síðan . Þetta er háskabraut . Við árslok 2010 námu skuldir og skuldbindingar ríkissjóðs a .m .k . 110% af vergri landsframleiðslu . Ekki fer á milli mála, að þetta er yfir hættumörkum, og er ríkinu lífsnauðsyn að snúa strax af braut skuldasöfnunar . Ríkisstjórn Samfylkingar og vinstri grænna er ófær um þetta . Kropp í lífsnauðsynlega starfsemi dreifbýlisins, t .d . í heibrigðisgeiranum, ber vott um ráðleysi og hugmyndafátækt . Sjálfstæðisflokkurinn hefur á hinn bóginn lagt fram áætlun um afnám hallans og hefur kynnt lausnir sínar á bráðavandanum . En betur má, ef duga skal . Það verður að hleypa einkaframtakinu að, þar sem ríkið stundar nú einokun, til að lækka kostnað skattborgaranna af starfsemi ríkisins og til að efla metnað til góðs árangurs í stað þess að hjakka í sama farinu . Stærstu útgjaldaliðirnir eru heilbrigðis­ og trygginga mál . Sú hegðun ríkisstjórnar innar að skera blint niður framlög til heilbrigðis ­ mála er ábyrgðarlaus . Fjárfesta þarf í nýjum búnaði til lækkunar viðhaldskostnaðar og auk innar fram leiðni heilbrigðisstarfsfólks . Minnka þarf marklítið eftirlit ráðuneyta og eyðublaða kvöð þeirra á heilbrigðisstofnunum um allt land, sem skapar óarðbær störf og dregur úr framleiðni í fremstu víglínu . Einka­ væðing fækkar afætum . Sjálfseignarstofnanir með árangurshvata til starfsfólks koma vel til greina ásamt einkareknum stofnunum í stað ráð stjórnarfyrirkomulags . Stoð 5 – ný utanríkisstefna Utanríkisstefna ríkisstjórnar Samfylking­ar og vinstri grænna er misheppnuð . Hald ið hefur verið inn á afdrifaríka braut án lýð ræðislegrar ákvörðunar og opinberrar stefnu mörkunar þar að lútandi . Engin frambæri leg hagsmunagreining liggur að baki stefnu ríkis stjórnar þessara flokka um að hefja strax aðlögun stjórnkerfis landsins að kröfum ESB . Landið á vissulega samleið með Evrópu, en fullveldisframsal til stofnana ESB er hag sæld landsmanna allt of áhættusamt og getur ekki gefið smáríki í miðju Norður­Atlants hafi neitt í aðra hönd . Vissir hagsmuna aðilar í landinu eru að sönnu málpípur aðildar, en talsmenn meiri hagsmuna eru á móti miðað við núverandi aðstæður . Síðast en ekki sízt benda skoðanakannanir til, að öruggur meiri hluti landsmanna gjaldi svo mikinn varhug við ESB, að hann muni hafna aðildarsamningi . Samningaviðræður við ESB munu þess vegna ekki leiða til neins, nema sóunar tíma og fjár og móðgunar stækkunarstjórans í Brüssel yfir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.