Þjóðmál - 01.12.2010, Qupperneq 21

Þjóðmál - 01.12.2010, Qupperneq 21
 Þjóðmál VETUR 2010 19 númeri frambjóðenda en ekki nafni . Allt þetta þrennt er nýmæli hér . Hættan var sú, eins og kom á daginn, að þeir sem voru þekktir og bjuggu á höfuðborgarsvæðinu nyttu ákveðins forskots þegar að kjöri kæmi . Í ljós kom að ríflega 520 manns buðu sig fram til stjórnlagaþings . Er það áreiðanlega mun fleiri en nokkurn óraði fyrir . Af þeim er mikill meiri hluti af höfuðborgar svæð- inu auk þess sem karlar eru 364 en konur 159 . Í aðdraganda kosninganna fylgdumst við með því hversu erfiðlega frambjóðendum gekk að koma sér á framfæri . Um leið og frambjóðendur reyndu að kynna nafn sitt og áherslumál þurftu þeir jafnframt að burðast með að tengja sig tilteknu númeri . Það er stór spurning hvort ekki hefði verið betra að hafa kjörseðilinn á nokkrum blaðsíðum og leyfa kjósendum að velja nafn í stað þess að fara þessa framandi leið . Þá brá Ríkisútvarpið á það ráð, eftir að umtalsverð gagnrýni kom fram á umfjöllun þess, að taka viðtöl við alla frambjóðendur og spila í útvarpinu á nokkurra daga tímabili . Ekki virðast þær útsendingar hafa megnað að rétta hlut lítt þekktra frambjóðenda gagnvart hinum þekktari . Hvað er fram undan? Sá lærdómur sem má strax draga af því ferli sem nú er að baki, þ .e . sjálfri kosningunni til stjórnlagaþings, er vafa- laust sá, að mjög þarf að ígrunda hvernig haga skuli kjördæmaskipan hér á landi og verulegir gallar eru á því að landið sé eitt kjördæmi . Í ljós hefur komið hversu miklum annmörkum það er háð, að kynna sig á landsvísu eins og þarna var gert sem er einn stærsti galli á því að landið sé eitt kjördæmi . Hallar mjög á þá, sem eru óþekkt ari og eiga erfiðara með að koma sér á framfæri . Miklu nær er að athuga hvort hægt sé að minnka kjördæmin, skoða kosti einmenningskjördæma eða jafnvel hafa blandaða leið fámennra kjördæma og landslista . Þá er einnig verulegt umhugs- unar efni hvernig fara skuli með persónukjör og hvort þeir sem helst hafa talað fyrir því, séu enn á sama máli eftir þessa reynslu . Í raun má segja, að í þeim flokkum sem hafa haldið fjölmenn prófkjör er um vísi að persónukjöri að ræða og athugunarefni hvort hægt sé að finna einhverja leið til að þessi sjónarmið mætist . Þó er ljóst, að persónukjör til stjórnlagaþings er eðlisólíkt persónukjöri til Alþingis þar sem stjórnmálaflokkar keppa annars vegar en í hinu tilfellinu keppa frambjóðendur innbyrðis allt fram á kjördag . Slíku fylgja vafalaust mikil átök . Þá er þessi kosning vonandi sú eina þar sem kjósendur og frambjóðendur þurfa að búa við að nöfn víki fyrir númerum . Fyrir utan hversu undarlegt það er að kjósa með þeim hætti, er þetta svo ópersónulegt að engu lagi er líkt . Nánast er það eins og talningar vélar standi kjósendum og fram- bjóðendum fram ar . En meginatriðið hlýtur þó að vera það, hvert skuli stefnt og hver verði niðurstaðan á stjórnlagaþingi . Vonandi munu þeir sem setjast á stjórnlagaþing ná tökum á þessu verkefni og hafa það einnig í huga, að umbylta ekki því sem ekki er bilað . Að breyta ekki því sem hefur fram að þessu verið hornsteinn íslensks samfélags . Það að endurskoða stjórnarskrá, þýðir ekki að hana þurfi að endurskrifa eða snúa á hvolf . Síst þurfum við á því að halda .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.