Þjóðmál - 01.12.2010, Síða 41

Þjóðmál - 01.12.2010, Síða 41
 Þjóðmál VETUR 2010 39 um fjármálum á Íslandi árin 1964–2001 að láta samneyslu aukast á hverju ári sem nemur langtímahagvexti á Íslandi hefðu hagsveiflur á Íslandi árin 1978–2001 orðið um þriðjungi minni en raun varð . Saman- lagt núvirði aukinnar vergrar lands fram- leiðslu vegna reglunnar þessi ár hefði orðið um 1 .600 milljarðar króna meiri en ella miðað við 5% ávöxtunarkröfu . Það er rúm lands framleiðsla ársins 2009 . Notkun regl- unnar hefði haft þjóðhagslegan ávinning í för með sér sem falist hefði í aukinni framleiðslu, minni óvissu, jafnari neyslu og meiri efnahagslegri velferð . Niðurstöðurnar gefa einnig til kynna að fjármálastefnan styður mun betur við pen- ingamálastjórnina ef reglunni er fylgt og að ekki þyrfti að stunda jafn harða peninga- málastjórn og ef hennar nyti ekki við – vextir Seðlabanka hefðu því að öðru jöfnu verið stöðugri og lægri . Þannig sýnir rannsóknin að sveiflur á vöxtum Seðlabankans hefðu getað verið allt að helmingi lægri en raun varð á – og þar með sveiflur á gengi krónunnar – sem endur speglar hve óvissa hefði verið mun minni fyrir allt atvinnulíf og heimili . Reglan er í fullu samræmi við niðurstöð- ur rannsóknarnefndar Alþingis en í skýrslu hennar segir: „Rannsóknarnefndin telur nauð- synlegt að auka samvinnu ríkis fjármála og Seðlabankans við hagstjórnar aðgerðir þannig að annarri stefnunni sé ekki beitt gegn hinni .“ Þá er reglan í samræmi við ákall þingmanna- nefndar vegna viðbragða við skýrslu rann- sóknarnefndar Alþingis, en í þings ályktunar- tillögu nefndarinnar sem samþykkt var með 63 atkvæðum á Alþingi 28 . september 2010, segir: „Þing manna nefndin telur mikilvægt að stofnaður verði samráðsvettvangur fjármála- ráðuneytis, Alþingis, stofnana ríkisins, sveitar- félaga og Seðlabankans um efnahagsmál og að hlutverk slíks vettvangs verði lögfest . Þar verði unnt að setja fram tillögur að formlegum hagstjórnarreglum sem hafi það að markmiði að jafna hagsveiflur .“ Sveitarfélögin mega ekki vinna á móti hagstjórnarmarkmiðum Ein af þeim þversögnum, sem íslensk hag stjórn hefur búið við, er að sveitar félögin hafa oft og tíðum unnið á móti hag stjórnarmarkmiðum ríkisins þegar kemur að stjórn fjármála . Brýnt er að bæta úr þessu, t .a .m . með því að skylda þau með lögum til að fylgja fjármálareglu sem endurspeglar hagstjórnina á lands vísu . Sam ræma þarf fjármálastjórn sveitar félaga og ríkis mun betur en nú er gert og girða þarf fyrir sveitarfélögin geti unnið á móti al menn um markmiðum í hagstjórn . Þetta væri hægt að gera með því að banna þeim að reka sveitarsjóð með halla . Með því að setja mörk á hve hátt skuldahlutfall þeirra getur hæst orðið . Með því að þau skuli ávallt sýna samstæðu í öllum fjárhagsáætlunum . Með því að setja mun strangari skorður en nú eru við hvað má telja fyrir utan efnahagsreikning . Með því að setja strangar skorður um lántöku í annarri mynt en tekjur sveitarfélaganna eru í . Með því að setja skorður af þessum toga eru mun léttari byrð ar settar á peningamálastjórnina en verið hefur sem aftur leiðir til lægri vaxta og stöðugra gengis . Peningamálastefnan Þrátt fyrir að hér sé lögð til fjármálaregla sem hemur hagsveifluna, léttir birgð unum af peningamálastefnunni og lág marki þar með sveiflur í gengi er mikil vægt að undirstrika að endurbæta verður þá peningamálastefnu sem fylgt hefur verið undanfarin ár . Seðlabankinn þjónar t .a .m . ekki hlutverki sínu sem lánveitandi til þrauta vara eins og berlega kom í ljós í að- draganda hrunsins . Seðlabankinn verður að búa við mun meiri gjaldeyrisforða en seðlabankar ríkja sem tilheyra stærri mynt svæðum . Þennan gjaldeyrisforða er mikilvægt að taka ekki að láni því að forði, sem tekinn er að láni, skapar ekki þann trúverðugleika sem þarf í breyttu umhverfi . Þá kann að vera að Seðlabankinn þurfi að vera mun athafna samari á gjaldeyris markaði til að bægja frá vá sem upp gæti komið þar . Jafnframt er mikilvægt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.