Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 22

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 22
• Leggja áherslu á ákveðna framleiðslu eða þjón- ustu • Búa til gagnvirkan og innihaldsríkan vef • Minnka álag á þjónustuborð • Auka sýnileika vöru og þjónustu Markmiðin þarf að flokka eftir mikilvægi og skil- greina hvernig þau eru mælanleg. -> Verkefnayfirlit Verkefnayfirlit er stutt skýrsla alls ekki meira en 1-2 blaðsíður sem inniheldur samantekt á verkefninu, niðurstöður frá upplýsingaöflun, markmiðssetningar og undirskrift verkkaupa. Þetta er stutt og hnitmiðuð skýrsla sem gefur tóninn fyrir verkefnið án teikninga og nákvæmra útlistanna. Áætlanir Nú er komið að því að móta allar greiningar, skrá- setja/skjala þær og fá undirskrift verkkaupa. í þess- um áfanga er m.a. framkvæmdaáætlun með tíma- vörðum, verkaskipting, vinnusvæði verkefnisins, hvaða prófanir á að nota og hvernig skjölun verk- efnisins er háttað. -> Verkefnastjórnun Kostnaður, tímavörður, tímaskráning og vinnusvæði verkefnisins eru allt hlutir sem falla undir verkefna- stjórnun. Kostnaðaráætlanir í vefsíðugerð geta verið mjög vandasamar. Einnig er oft erfitt að áætla hve langan tíma hvert verk tekur. Reynslan hefur sýnt að flest verkefni í vefsíðugerð taka lengri tíma en áætlað er í byrjun. Með því að hafa góða og skýra afhendingar- og verkefnaáætlun, áhættugreiningu og undirskrift verkkaupa minnka líkur á að verktaki þurfi að taka á sig óþarfa kostnað. Gera má ráð fyrir að verkkaupi skipti um skoðun mörgum sinnum á hönnunartíma- bilinu. Því þarf stöðugt að vera endurskoða kostnað- aráætlanir. Til að fá skýra mynd af ábyrgðarsviði hvers þátt- takanda, tímavörðum og heildaryfirliti yfir tíma- skipulag hvers verkþáttar er hægt að nota hugbúnað eins og Microsoft Project eða sambærilegan hugbún- að. Fyrirtæki nota mjög mismunandi aðferðir við að skrá niður vinnutíma starfsmanna. Sum fyrirtæki hafa tímaskráningu í bókhaldskerfinu sínu og önnur tengja skráningu hópvinnukerfi fyrirtækisins. Sama má segja um úthlutun verkefna og verkefnastjórnun- arhugbúnað. Flestir stjórnendur eru þó sammála að einhvers konar vinnusvæði á vefnum eða svæði sem eingöngu meðlimir verkefnisins hafa aðgang að sé besti kosturinn við verkefnastjórnun í hugbúnaðar- gerð. í stærri verkefnum er oft beitt sérstakri verkefna- stjórnunaraðferð til að mynda ákveðna yfirbyggingu yfir verkefnið. Ráðinn er verkefnastjóri sem stjórnar vinnuhópum og samskiptum verkkaupa, verktaka og annarra hagsmunaaðila. -*■ Verkefnaáætlun Verkefnaáætlun er skýrsla sem er mun nákvæmari en verkefnayfirlitið. í henni er t.d. tekið á því að vef- urinn skal vera 25 síður og verkinu lokið eftir tvo mánuði. Undirflokkar í verkefnaáætluninni eru: • Verkefnalýsing • Verkefnayfirlit (úr kaflanum Útskýringar) • Yfirlit yfir kostnaðar- og framkvæmdaáætlun • Notendahópar • Prófanir • Forsendur og ábyrgð • Afhendingaráætlun • Undirskrift -> Hlutverkaskipan Helstu hlutverk eða störf sem hægt er að nefna við vefsíðugerð eru: • Verkefnastjóri (e. Project Manager) • Upplýsingahönnuður (e. Information Designer) • Gæðastjóri (e. QA Lead) • Notendasérfræðingur (e. Usability Lead) • Framleiðslustjóri (e. Production Lead) • Hönnuður (e. Visual Designer) • Efnisstjóri (e. Content Manager) • Forritari/tækniráðgjafi (e. Programmer) í sumum verkefnum getur getur t.d. sami aðilinn verið notendasérfræðingur og gæðastjóri. Þeir sem sjá um hönnun og forritun eiga alls ekki að vera í eftirlitsstörfum eða framkvæma prófanir. -> Notendaprófanir Aðalmarkmiðið fyrir endurhönnun á vefsíðum ætti fyrst og fremst að vera að gera hana notendavænni. Notendaprófanir eiga að vera byggðar inn í fram- kvæmdaáætlun verkefnisins. Reglulegar prófanir með notendum eru nauðsynlegar yfir allt hönnunar- ferlið til að sjá hvort verkefni sé á réttri braut og hvað má gera betur. Aðrar aðferðir sem hægt er að nota eru t.d. að senda könnun í tölvupósti til viðskiptavina og stofna rýnihópa (e. focus group). Nóg er að fram- kvæma notendaprófanir á litlum hópi manna, t.d. 1-5 manns. Nytsemismæling er aðferð sem miðar að því að bæta hönnun viðmóts með því að safna gögnum um notendur. Lögð er áhersla á að safna gögnum um not- andann með því að fylgjast með hvernig samskipti hans við kerfið ganga. Notendur eru hvattir til að „hugsa upphátt" en 20 BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.