Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 42

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 42
Nemendur við vinnu sína á Bókasafni Háskólans á Akureyri. ákvæðum bandarískra höfundalaga sem heimila það sem nefnist á ensku - fair use“ sem þýða mætti sem notkun innan sanngirnismarka. Bandarísk höfunda- lög heimila að uppfylltum ákveðnum skilyrðum eftirgerð efnis ef það á að nota til kennslu eða rann- sókna, en þó aðeins einu sinni, en slík ákvæði eru ekki i íslenskum höfundalögum. Viðamiklar upplýs- ingar er að finna á veraldarvefnum um „fair use“ hug- takið og skilgreiningar háskóla á því. Einn slíkur vefur er http://fairuse.stanford.edu/ hjá Stanford háskólan- um í Kaliforníu, en leit í leitarvélum vísar einnig á fjölmarga aðra. Án þess að ætlunin sé að sniðganga rétt höfunda til greiðslu fyrir afnot hugverka sinna þá verður að tryggja að greiðslurnar verði ekki byrði á menntastofnunum landsins og ýti þar með undir óheimila notkun efnisins eða hindri þær framfarir sem ótvírætt eru fólgnar í stafrænum námsgagna- söfnum. Einnig má velta því fyrir sér hvort ekki væri rétt að menntamálaráðuneytið kæmi að samnings- gerð við Fjölís um stafræna eintakagerð fyrir hönd menntastofnana landsins á sama hátt og gert var vegna ljósritunar á sínum tíma. Hlaðan í framkvæmd Eftir að hafa aflað upplýsinga frá háskólum erlendis var ákveðið að festa kaup á hugbúnaðinum Docutek þar sem mjög margir nota hann til hýsingar og til að halda utan um stafræn námsgögn. Hugbúnaðurinn Docutek er afar einfaldur í notkun bæði fyrir nemend- ur og þá sem setja efnið inn í gagnagrunninn en það er í höndum verkefnisstjóra á bókasafninu. Auðveld- lega er hægt að halda utan um alla tölfræði er tengist rafrænum útlánum t.d. hversu oft hvert einstakt skjal er sótt, hver kostnaður sé vegna einstakra námskeiða o.s.frv. Fest voru kaup á öflugum Canon skanna DR-3080 C sem skannar 40 síður á mínútu, einnig var keyptur vefþjónn til að halda utan um gagna- safnið. Nauðsynlegt er að vanda ljósritun í alla staði því svartur litur á jaðri blaðsíðu fer mjög illa á skjá og kappkosta verður að skjölin séu ekki of stór án þess þó að tapa gæðum. Öll skjölin eru vistuð á pdf-formi, til þess að lesa þau þarf að nota Acrobat Reader hugbúnaðinn sem flestir eru með í tölvunum sínum, annars er mjög auðvelt að nálgast hann ókeypis á netinu. Kosturinn við þennan hug- búnað er að hægt er að stilla hann þannig að ekki er hægt að breyta text- anum á neinn hátt. Hlaðan nýtist á fleiri en þennan eina hátt. Próf síðustu þriggja ára liggja inni í Hlöðunni og þannig geta nemendur nálgast gömul próf til að undirbúa sig fyrir próftöku. Skipulagningu á Hlöðunni er þannig háttað að nemendur fá aðgang að efni eftir námskeiðum. Lykilorð að hverju námskeiði liggja inni á heima- svæði hvers nemenda og þannig er tryggt að enginn hafi aðgang að því nema viðkomandi sé skráður í námskeiðið. Umfang Hlöðunnar Það var í byrjun árs 2002 sem fyrstu námskeiðin voru sett upp, fyrsta misserið var eins konar tilraun og því voru einungis fjögur námskeið sett upp með lesefni frá kennurum. Það var þegar í stað drifið í að setja upp öll kennd námskeið til að gera gömul próf strax aðgengileg fyrir nemendur. Það tekur fólk alltaf tíma að venjast nýrri tækni og því hefur fjöldi námskeiða ekki aukist mjög hratt. Á haustönn 2002 sóttu kennarar 12 námskeiða um að fá lesefni í Hlöðuna, kennarar voru með allt frá tveimur greinum/bókar- köflum upp í átján sem þeir vildu fá birta. í flestum tilfellum gekk vel að ná í höfundarrétthafa en þó ekki í alveg öllum. Þar sem kostnaður vegna birtingar get- ur verið töluverður hefur verið lögð áhersla á að þau námskeið sem fá inni í Hlöðuna séu fjarkennd, þar sem fjarnemar eiga síður aðgang að lesefninu annars staðar. Einnig að lesefnið sé skyldulesning, svo ekki sé lögð vinna og kostnaður í efni sem enginn les. Kennarar úr öllum deildum hafa sýnt þessu áhuga en auðvitað eru ekki öll námskeið þess eðlis að námsefni byggist mikið á lestri tímaritsgreina eða einstakra bókarkafla. Nemendur geta fundið nám- skeiðin eftir ýmsum leiðum. Hægt er að skoða nám- skeið eftir deildum, eftir kennurum eða leita eftir hefðbundinni orðaleit. Þar sem námskeið breytast og nýir kennarar taka við gömlum námskeiðum þarf að 40 BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.