Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 213. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						DV. MÁNUDAGUR 20. SEPTEMBER1982.
15
Menning
Menning
Menning
Thorvaldsen
1770-1844
Þá hugleiddu þessir sömu menn lista-
verk frá 16., 17. og 18. öld, en nú í nýju
ljósi.
Andsvar við rókókó
I sögulegri einföldun er nýklassík
oft túlkuö sem andsvar gegn barokk-
og rókókólist og þá gjarnan vísað til
rita safnfræöingsins og fagurfræöings-
ins J. J. Winckelmann.
Barokklistin, sem rikt hafði áður, er
í eðli sínu ótvíhverf og ,,malerísk" þar
sem formin ganga hvert inn á annað í
dýnamískrí hreyfingu. I þessum
verkum er línan jafnan hverful og leik-
andi og virkar síkvik undir auga áhorf-
andans. Barokklistin var því ágætt
tjáningarform til að lýsa tvíræðu
inntaki þar sem fjallaö var um dular-
fullt ástand, eins og t.d. samruna lífs
og dauða.
En nýklassíska hugmyndafræðin var
mun hlutkenndari (konkret) og fagur-
fræðin því oft einfaldari þar sem lista-
verkin einkenndust af jafnri og sterkri
línuáherslu. Obrotin lína umlék því oft
vel aðgreind formin. Þessi áhugi á
hinni hreinu línu átti eðlilega eftir að
endurvekja gamalt tjáningarform sem
mikið var notað í grisk-rómverskri
list, þ.e. lágmyndina.
1 hinum stórfenglegu barokkhögg-
myndum lögðu listamennirnir mikið
upp úr því að láta listaverkið vera í
nánu samspili við umhverfið, það rými
sem umlék verkiö. Áhorfandinn átti
ekki að hafa eitt sjónarhorn heldur átti
hann að hafa möguleika á því að ganga
umhverfis verkið og njóta þess frá
mörgum hliðum. Hvert sjónarhorn
haf ði nánast sitt inntak. Af tur á móti er
það greinilegt að nýklassiska listin,
sem grundvallaðist á kyrrlátum,
sléttum og oft gljáandi formum, lagði
áherslu á aðeins eitt sjónarhorn. I
þessum .myndum var tekin af öll tví-
ræðni formsins. Stytturnar voru yfir-
leitt einlitar, ljósar og litið var gert til
að fela efni formsins og ala á sjón-
blekkingu.
Thorvaldsen
Enginn vafi er á aö nýklassíski
myndhöggvarinn Thorvaldsen var á
sinum tíma talinn stærsti listamaöur
Norður-Evrópu og naut hann reyndar
alþjóðlegrar frægöar.
Thorvaldsen var fyrst við nám í
Fagurlistaskólanum í Kaupmanna-
höfn og hefur hann eflaust kynnst þar
myndum listamannsins Sergel (+
1814) sem tileinkaði sér í fyrstu
nýklassískar hugmyndir en sneri sér
síðan að natúralískari verkefnum í ætt
við f ranska myndhöggvarann Houdon,
þar sem reynt var eftir megni að sætta
hinar skörpu andstæður milli rókókó
og nýklassisma.
En það var örugglega í Róm árið
1797 sem Thorvaldsen f innur f orsendur
og módel að síðari listsköpun sinni. Og
árið 1803 lýkur hann frummyndinni að
verkinu Jason sem gerði hann nánast
frægan á einni nóttu. Þar kemur
greinilega fram þekking hans á fornri
höggmyndalist og við getum vel greint
í þessari mynd mótíf eins og
Doryphore og Apolló í Belvedere þar
sem notaðar eru sömu stell-
ingar/hreyfingar handa og    höfuðs.
Styttan af Jason er óvenju skýr og tær
i linunni og var tekin sem fullkomnun
hins nýklassiska stíls. Hér er ekki
lengur að finna einstaklingsbundið
raunsæi barokklistamannsins heldur
er það nú ný sýn sem á uppruna sinn í
„ideal fegurð" fornlistarinnar. Mótifið
er hetjulegt og háleitt og formið full-
komlega hreint og skýrt.
Óvenju velútfærð
sýning
Sýningin hér á Kjarvalsstöðum er
óvenju vel uppbyggð og útfærð. Allt er
gert til aö nálgast listamanninn frá
ólíkmn hliðum og sýna fram á þróun og
breytingar í verkum hans. I hinu
„endurreista Thorvaldsensafni" á
Kjarvalsstööum getur áhorfandinn
lesið sig í gegnum teikningar og
skissur, sett listamanninn í sögulegt
samhengi (þótt mátt heföi gera
þennan þátt nákvæmari og skýrari) og
siðan barið augum fullunnar styttur
meistarans. Þá fylgir sýningunni sér-
staklega vel unninn litskyggnuþáttur
og fræðandi bók um Thorvaldsen sem
lengi mun vitna um þessa ágætu
sýningu.                                  -GBK.
Jason. Róm 1802—3. Fullunnin imarmara 1828. Hæð 242 cm.
Smáauglýsingadeildin er
i Þverholti 11 - Sími 27032.
Opid alla virka daga kl. 9-22.
Laugardaga kl. 9-14.
Sunnudaga kl. 18-22.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 64., 70. og 72. tölublaði Lögbirtingablaðsins 1381 á
eigninni Hvaleyrarbraut 18—24, Hafnarfirði, þingl. eign Lýsis og Mjöls
hf., fer fram eftir kröfu Tryggingastofnunar ríkisins, Innheimtu ríkis-
sjóðs og Útvegsbanka tslands á eigninni sjálfri fimmtudaginn 23.
september 1982 kl. 15.30.
Barjarf ógetinn í Hafnarfirði.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var i 54., 57. og 62. tölublaði Lögbirtingablaðsins 1980 á
cigninni Þverholt v/Vesturlauds veg, Mosfellshreppi, þingl. eign Heng-
ils sf., fer fram eftir kröfu Innheimtu ríkissjóös á eigninni sjálfri
f immtudaginn 23. september 1982 kl. 16.00.
Sýslumaðurinn í Kjósarsýslu.
Dale .
námskeiÖið
KYNNIIMGARFUNDUR
þriðjudaginn   21. september kl. 20.30 að
Síðumúla 35.
Námskeiðið getur hjálpað þér að:
•   Öölast hugrekki og meira sjálf strausí.
•   Bæta minni þitt á nöfn, andlit og staöreyndir.
•   Láta í ljós skoöanir þínar a£ meiri sannfæringarkrafti í
samræðum og á fundum.
•   Stækka vinahóp þinn, ávinna þér viröingu og viðurkenn-
ingu.
•   Talið er að 85% af velgengni þinni sé komið undir því
hvernig þér tekst að umgangast aðra.
•  Starf a af meiri líf skrafti — heima og á vinnustað.
•  Halda áhyggjum í skefjum og draga úr kvíða.
•  Veröa hæfari að taka við meiri ábyrgð án óþarfa spennu og
kvíða.
Okkar ráðlegging er því: Taktu þátt í Dale Carnegie-nám-
skeiðinu.
í dag er þitt tækif æri.
Uppl. í síma
82411
cmkSTJORNUNARSKOLINN
.\,(M>KE1D1.\    KonráS Adolphsson
NÝl m&KOUNN.
o
f.LAGAR
HJÁ
ISTI) (Xi
INNRITUN
í SÍMA
52996
frá kl. 1
j£»*     GÖMLU DANSARNIR                                 No
^       SAMKVÆMISDANSAR                 wlÖ^U ^eS^
^       ROKK — DISKÓDANSAR            ^^T $T\ S
*r.     NÝTT — DISKÓ — LEIKFIMI       G^  q^&O^
w
¦&&$
p&>
m

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48