Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 287. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						24*1
)enmng
MANUDAGUR 15. DESEMBER 1997
Fálmað
í innkaupapokann
Á Kjarvalsstöðum stendur nú yfir sýning á
aðfóngum Listasafns Reykjavíkur á árinu sem
er að líða. Sýningin ber yfirskriftina „Aðföng
1997" en ekki „Ný aðföng" og í rauninni er dá-
lítið sannleikskorn fólgið í því. Ekki svo að
skilja að allt sem þarna er sýnt sé eldgamalt í
árum talið en nýjabrumið er alla vega ekki
áberandi.
Nú er ég alls ekki að segja að öll verkin sem
keypt hafa verið séu léleg. Ég átta mig bara
ekki á hvaða stefnu er fylgt við innkaupin.
Bágt á ég með að trúa því að verið sé að
kaupa verk til þess eins að skreyta skrifstofur
borgarinnar en mest hefur þó verið keypt af
smærri og meðalstórum myndum sem henta
ágætlega til slikra hluta. Skyldu geymslur
safhsins vera fullar? Að minnsta kosti hefur
fátt verið keypt sem ekki má rúlla upp eða
renna inn í málverkarekka. Verra þætti mér
ef sú væri ástæðan. Kannski er peningaskort-
ur vandamálið en þegar fjárhagurinn er
þröngur þarf fremur að skerpa stefnuna en
hitt. Ég hef heyrt fólk segja ástæðuna fyrir
bragðleysinu þá að skipt var um forstöðu-
mann á árinu. Má vera. En ég get ekki varist
hugsunum um íhaldssemi, óöryggi eða metn-
aðarleysi.
Að sjálfsögðu er mikilvægt að safha verkum
einstakra listamanna með markvissum hætti
en ekki má einblina á þann þátt. Reyndar
virðist mér það sjónarmið alltof ráðandi að
þessu sinni. Tíðarandinn skiptir ekki síður
miklu máli. Til að góma hann þarf að leita að
því sem er ferskt og ögrar samtimanum, því
sem fólk setur spurningarmerkin sin við -
ómögulegu verkunum sem kalla á viðbrögð.
(Þar á ég ekkert frekar við unga listamenn en
gamla.) Það er mikilvægt að aðskilja þetta
tvennt og vinna meðvitað að báðum markmið-
um samhliða.
Svava Björnsdóttir. Svart og bleikt. 1996.
Myndlist
Aslaug Thorlacius
Sjálf hef ég aldrei axlað þá ábyrgð að kaupa
inn fyrir listasafh en ég imynda mér að það
valdi manni heilabrotum - það er jú um
menningarverðmæti framtíðarinnar að ræða.
Hvernig finnur innkaupandi listasafhsins
verðmætin? Leitar hann að þeim eða býr
hann þau til með því einu að kaupa það sem
hann kaupir? Lifir góða listin af hvort sem
hún er keypt eða
ekki? Er list að-
eins góð ef hún lif-
ir af og er þá betra
að bíða á meöan
úrval tímans á sér
stað? Eða kaupir
hann það sem hon-
um finnst standa
upp úr, skítt með
dóm sögunnar?
Einhvern veg-
inn skortir afstöð-
una og áræðnina í
innkaup ársins.
Og ekki dregur
upphengingin úr
flatneskjulegum
heildarsvip sýn-
ingarinnar. Verk-
in njóta sín ekki.
Sjá t.d. veggskúlpt-
úra Svövu Björns-
dóttur           sem
breiddu úr sér á
sýningu hennar í Nýlistasafhinu en hanga
þarna niðurlútir og aðþrengdir á endaveggn-
um yið hliðina á kröfuhörðum myndum Harð-
ar Ágústssonar. Hvað kæfir annað. Þetta er
ein af þessum leiðinlegu sýningum sem valda
því að um stund missir maður trúna á mynd-
listina. Það er tæpast tilgangurinn.
Ég verð nú samt að hrósa Kjarvalsstöðum
fyrir svokölluð „Skyndikynni við listamenn"
en einstakir listamenn hafa verið til viðtals í
hádeginu virka daga síðustu tvær vikur. Ég
átti þess reyndar ekki kost að mæta sjálf en
þetta er samskiptamöguleiki og góð viðbót við
safhaleiðsögnina sem boðið hefur verið upp á
um nokkurt skeið.
Margrét Guömundsdóttir ( hlut-
verki Guöríöar Símonardóttur.
Síðasta
heimsókn
Á fimmtudagskvöldið kemur,
18. desember, verður leikritið
Heimur Guðríðar - Síðasta heim-
sókn Guðríðar Símonardðttur í
kirkju Hallgríms - sýnt í Hall-
grímskirkju í Saurbæ. Dagurinn
og staðurinn eru valdir til þess að
heiðra minningu Guðríðar sem
lést í Saurbæ á Hvalfjarðarströnd
þennan dag árið 1682. Sýningin
hefst kl. 21.
Leikritið Heimur Guöríðar er
eftir Steinunni Jóhannesdóttur
og var frumsýnt á Kirkjulistahá-
tíð í Reykjavík sumarið 1995. Síð-
an hefur það verið sýnt í fjöl-
mörgum kirkjum um allt land og
farið 1 leikferð til London. í verk-
inu er rakin ævi- og píslarsaga
Guðríðar Simonardóttur, sjó-
mannskonu úr Vestmannaeyjum,
sem var í hópi tæplega 400 íslend-
inga sem rænt var í Tyrkjaráninu
1627. Hún var ein af fáum sem
kbmust aftur heim en á þeirri
leið kynntist hún ungu prestsefhi
í Kaupmannahöfh, Hallgrími Pét-
urssyni, eins og alþekkt er.
Margrét Guðmundsdóttir leik-
ur Guðriði eldri, Helga E. Jóns-
dóttir leikur hana á yngri árum,
og Þröstur Leó Gunnarsson er í
hlutverki Hallgríms. Steinunn
leikstýrir sjálf verki sínu.
Til fundar við
einstakan mann
Sagnfræðirit eru margs konar. Sum heyra til
svokallaðri frásagnarsagnfræði. Þar er lifandi frá-
sögn í öndvegi en ekki er lagt kapp á
að setja fram víðtækar kenningar þó
að heimildarannsóknir geti veriö
miklar. Sem dæmi um frásagnar
sagnfræðinga sem hafa samþætt
gagnrýna hugsun og heimildameð-
ferð fræðimannsins og ritsnilld
rithöfundarins af list er hin
bandaríska Barbara Tuchman.
íslendingar hafa átt góða frá-
sagnarsagnfræðinga   sem   þó
hafa verið  mismiklir fræði-
menn,   sumir  hafa  einkum
endursagt prentaðar heimild-
ir en aðrir leitað fanga sem
víðast. Guðjón Friðriksson
hefur heyrt til síðari hópn-
um,  unnið mikla rann-
sóknarvinnu en aldrei á
kostnað fjörmikillar og
leikandi frásagnar. Það
er á engan hallað þegar
sagt er að Guðjón sé
einn fremsti frásagn-
arsagnfræðingur sem
íslendingar hafa átt.
Nú hefur hann ráðist
atlögu við einn sérstæðasta íslending
þessarar aldar, skáldið, athafhamanninn, stjórn
málamanninn, blaðamanninn og sýslumanninn
Einar Benediktsson. Þó að heilmikið hafi verið rit-
að um Einar fyrr og síðar           -___________
var jafh rækileg greinandi
ævisaga hans og þessi fylli-
lega tímabær og vonandi
lýkur verkinu með sama
glæsibrag og farið er af
stað.
Hvernig hefur svo tekist
til í þessu fyrsta bindi? Guðjón rekur hér sögu Ein-
ars fyrstu 43 árin, fram til 1907, og er af mörgu að
taka. Viö sögu koma meðal annarra foreldrar Ein-
ars og Þorbjörg, föðursystir hans, auk allmargra
mikilmenna sem samtíða voru Einari. Guðjóni
tekst mjög vel að draga upp mynd af mörgum þess-
Bókmenntir
Ármann Jakobsson
ara manna, t.d. systkinunum Benedikt og Þor-
björgu og Grími Thomsen. Þetta er forvitnilegt fólk
sem menn munu seint þreytast á að lesa um. Guö-
jón dregur einnig upp lifandi aldarfarsmynd og
nýtur þar þekkingar sinnar á sögu Reykja-
víkur.
Þá er þaö Einar sjálfur.
Sjálfum   hefur  mér
jafhan   virst   Einar
Benediktsson      vera
með eindæmum þver-
sagnakenndur    maður
og torskilinn. Það er höf-
uðverkefhi   Guðjóns  að
lýsa honum og að mörgu
leyti bregður hann auk-
inni birtu á hann. Þannig
hefur ekki áður verið gerð
jafh skýr grein fyrir jafhað-
armanninum   Einari   Bene-
diktssyni. Einnig fmnst mér
lofsvert að Guðjón leynir engu
sem gæti varpað skugga á Ein-
ar, t.d. fjármálavafstri sem var
Einari ekki alltaf til sóma, og
ekki verður þess vart að hann
halli á aðra sem deildu við Einar.
Þetta er meðal þess sem gerir Guð-
jón að fyrsta flokks ævisagnaritara.
Sjálfum þykir mér eigi að síður að
Guðjón nái enn þá ekki sama sam-
bandi  við  Einar Benediktsson  og
hann náði við Jónas frá Hriflu. Þessi
_____    saga Einars er ótvírætt með
bestu   ævisögum   en   mér
flnnst hún ekki hátindurinn
_____    á ferli Guðjóns Friðriksson-
ar.   Má   vera   að   það   sé
smekksatriði.
-----------        Hvað sem því líður er
nautn að njóta svo vandaðs
verks. Vinnubrögð Guðjóns og ekki síst frásagnar-
aðferð hans munu verða öðrum ævisagnariturum
til fyrirmyndar.
Guðjón Friðriksson:
Einar Benediktsson. Ævisaga I
Iðunn 1997
Blóðið rennur
Ekki   var   samræmi
milli bókartitils í um-
sögn Árna Óskarssonar
og titils á kápumynd
með umsögninni um
bók    Hafliöa    VU-
helmssonar           á
fimmtudaginn var.
Eins og sjá mátti á
myndinni    heitir
bókin       Blóðið
rennur   til   skyld-^
unnar, en orðið „rennur"
niður úr titli í greininni. Beðist er afsök-
unar á þessum mistökum.
Bók um afrek
Alþjóð fylgdist grannt með því í vor
þegar þrír ungir íslendingar, Björn
Ólafsson, Einar Stefánsson og Hallgrím-
ur Magnússon, klifu á
sjálfan Everest-tind,
8.848 metra yfir sjávar-
máli. Þeim til aðstoð-
ar á feröalaginu var
Hörður, bróðir HaU-
gríms. Hann skrif-
aöi frásögn af ferða-
laginu sem nú er
komin út í bók,
fleyguð viðtölum
viö þá félaga og
brotum úr dagbókarfærsl-"
um þeirra. Bókina prýða um 230 lit-
myndir sem þeir félagar tóku og lýsa
þessu ævintyri betur en mörg orð gætu
gert einnig'kort og skýringarmyndir.
í bókinni Everest kemur vel fram hve
geysilega erfið raun feröin var og hvað
slíkt þrekvirki reynir á marga þætti í
eðli mannsins, þolgæði og geðprýði ekki
síður en líkamlegt þrek. Sagan er ein-
læglega sögð og frásögnin nákvæm og
gefur þess vegna ómetanlegar upplýsing-
ar um fjallgöngur fyrir garpa framtíðar-
innar.
Mál og menning gefur bókina út.
Að hætti Sigga Hall
Siggi Hall matreiðslumaöur hefur gef-
ið út bók með völdum uppskriftum úr
sjónvarpsþáttum
sínum á Stöð 2, Að
hætti Sigga Hall.
Bókin skiptist í
átta kafla eftir
efhi; súpur, for-
réttir, salatrétt-
ir, smáréttir,
fiskréttir,
kjötréttir,
soð og sósur
og loks eftirréttirr
Uppskriftirnar eru vel settar"
upp, leiðbeiningar skýrar og stórar lit-
myndir eru af mörgum réttunum.
íslenska útvarpsfélagið gefur bókina
út
Bók frá paradís
Safaríparadísin Kenýa heitir ferðabðk
eftir Oddnýju Sv. Björgvins sem Fjölvi
gefur út. Þeir sem lesa reglulega ferða-
blað Morgunblaðsins kannast við höf-
undinn sem hefur víða .
farið. í bókinni segir
hún frá safaríferð til
Kenýa þar sem hún
komst í návígi við
fíla, ljón og nashyrn-
inga, heillaðist af
töfrum sléttunnar
þar sem hjarðir
reika um völl og
kom í þorp Masa-
íahirðingja. Hún
heimsótti búgarð Karenar~
Blixen, bústaði Joy Adamson sem fóstr-
aði ljónynjuna Elsu og fræg varð af kvik-
myndum og fór að hinu helga Kenýa-
fjalli. í bókinni eru fjöldamargar ljós-
myndir eftir Oddnýju og Shailesh
Chandaria og yfirlitskort af Kenýa.
Þetta er fjórða bókin í ferðabókaflokki
Fjölva, Leitandi útþrá. Áður eru komnar
bækur um Grikkland og írland eftir Sig-
urð A. Magnússon og Á ævintýrasigl-
ingu meö Odysseifi eftir Tim Severin.
Umsjón
Silja Aðalsteinsdóttir
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64