Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 207. Tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						Þriðjudagur 15. september 1981
Mnmn
utgefandi: Framsóknarflokkurinn
Framkvæmdastjóri: Jóhann H. Jónsson. Auglýsingastjóri: Steingrimur
Gislason. Skrifstofustjóri: Jóhanna B. Jóhannsdóttir. Afgreiðslustjóri: Sig-:
urður Brynjólfsson. Ritstjórar: Þórarinn Þórarinsson, Elias Snæland Jóns
son. Ritstjórnarfulltrúi: Oddur V. ólafsson. Fréttastjóri: Páll Magnússon.
Umsiónarmaour Helqar-Timans: llluai Jökulsson. Blaðamenn: Agnes
Bragadóttir, Bjarghildur Stefánsdottir, Egill Helgason, Friörik Indriðason,
Friða Björnsdóttir (Heimilis-Timinn), Halldór Valdimarsson, Heiður Helga-
dottir, Jónas Guðmundsson, Jónas Guömundsson, Kristinn Hallgrimsson,
Kristin Leifsdóttir, Ragnar Orn Pétursson (iþróttir), Skafti Jónsson. Útlits-
teiknun: Gunnar Trausti Guðbjörnsson. Ljósmyndir: Guðjón Einarsson, Guð-
jón Róbert Agústsson, Elin Ellertsdóttir. Myndasafn: Eygló Stefánsdóttir.
Prófarkir: Kristin Þorbjarnardóttir, Maria Anna Þorsteinsdóttir.
Ritstjóm, skrifstofur og auglýsingar: Síðumúla 15, Reykjavik. Simi:
86300. Auglýsingasimi: 18300. Kvöldsimar: 86387, 86392. — Verð i lausasölu
5.00. Askriftargjaldá mánuði: kr. 85.00-Prentun: Blaðaprenth.f.
á vettvangi dagsins
mannvirki vígt
um helgina
¦ Eitt mesta mannvirki islenskrar vegagerðar
var vigt um helgina i bliðskaparveðri — brúin
yfir Borgarfjörð.
Það var vel við hæfi að Halldóri E. Sigurðssyni,
fyrrverandi samgönguráðherra, skyldi falinn sá
heiður að vigja brúna formlega, þvi hann hefur
allra stjórnmálamanna mest barist fyrir þvi að
Borgarfjarðarbrúin yrði að veruleika.
Það var þegar árið 1958 að Halldór flutti ásamt
nokkrum öðrum þingmönnum tillögu til þings-
ályktunar um rannsóknir vegna byggingar brúar
yfir Borgarfjörð. Og það var i tið hans sem sam-
gönguráðherra að fjármagni var veitt til fram-
kvæmdanna sjálfra, þrátt fyrir mikla andstöðu
úr ýmsum áttum.
Það á vafalaust við um Borgarfjarðarbrúna j
eins og svo mörg önnur stórvirki, 'að þótt skamm-
sýnir menn hafi lagst gegn byggingu hennar i
öndverðu, þá muni flestir eða allir telja þetta
mannvirki sjálfsagt nú þegar þvi er lokið. í
þessum efnum sem öðrum sannast það að allir
vilja Lilju kveðið hafa. Þess vegna er full ástæða
til þess að gera sér grein fyrir þvi, hverjum þetta
mannvirki er fyrst og fremst að þakka.
1 ræðu sinni við vigsluathöfnina sagði Halldór
E. Sigurðsson, að ákvörðunin um byggingu þessa
mannvirkis hafi miðast við ,,að bæta samgöngur
ibúa Vesturlands, Vestfjarða og Norðurlands,
innanhéraðs og við höfuðborgina. Einnig er
mannvirki þetta veigamikill hlekkur i þeirri
keðju, sem nringvegur landsins er.
Þegar haft er i huga að 23 ár eru frá þvi að
þingsályktunartillagan um brúna var samþykkt
á Alþingi, og þann tima allan hefur þurft til að
koma brúarbyggingunni i f ramkvæmd, er ljóst að
málið var ekki auðunnið. Hitt verður þó að hafa i
huga að hvort tveggja kom til, að augljóst var að
undirbúningstimi yrði langur, þar sem i fyrsta
sinn átti að brúa fjörð, og að meta átti aðrar
vegaleiðir i samanburði við brúargerðina. Bið er
réttlætanleg ef menn missa aldrei sjón á tak-
markinu uns þvi er náð."
Eins og Steingrimur Hermannsson, samgöngu-
ráðherra, sagði við vigslu brúarinnar um
helgina, er hér um að ræða eitt viðamesta verk-
efni, sem Vegagerð rikisins hefur tekist á við, og
hún hefur unnið verk sitt með þeim hætti, sem
sýnir að Vegagerðin er fær um að leysa öll þau
stórvirki, sem framundan eru i vegagerð hér á
landi.
Um leið og landsmenn allir fagna þessu merka
mannvirki færa þeir öllum þeim, sem lagt hafa
hönd að verki við gerð Borgarfjarðarbrúar,
þakklæti fyrir frábæra frammistöðu.
—E.S.J.
Um daginn
og veginn
eftir Kristján Jóhannesson frá Klambraseli
¦ Alþingi Islendinga, 1980-81 er
nU lokið fyrir nokkru. Tali6 er af
þeim, sem til þekkja ab aldrei
hafi veriö eins margir málaflokk-
ar til umf jöllunar, eins og á þessu
þingi.
Undanfarna áratugi hefur of
litil viröing verið borin fyrir
Alþingi af almenningi i landinu,
— þessari æðstu stofnun þjdðar-
innar. A sama tima var talað um,
að hversu góð mál sem stjórnar-
andstæðingar flyttu á þingi, þá
væru þau felld af stjórnarliðinu.
Sem betur fer, held ég, að þetta sé
að breytast til batnaðar, enda
þarf svo að vera.
Alþingismenn verða ávallt að
hafa fyrst og fremst I huga, hvað
Islandi og islensku þjóðinni er
fyrir bestu. bað verður að ráða
gerðum þeirra, en ekki flokks-
eða eiginhagsmunir.
A siðasta degi Alþingis var
meðal annars fjallað um, hvort
lögleiða ætti bilbeltanotkun. Ekki
eru allir samþykkir þvi, að það
skuli gert. Afgreiðsla málsins
varð þósú, að fyrirskipa bilbelta-
notkun frá 1. október næst
komandi — en þd á ekki, i bili, að
taka hart á mönnum, þótt van-
rækt sé aðnotaþau... Mín skoðun
ersU,að rétt sé að lögleiöa notkun
bilbelta, þvi að þá rhegi hiklaust
vænta, að umferðaslysum fækki.
Það er hræðilegt aö sjá og vita
ungtfólk örkumla aumingja ævi-
langt. Það er of seint að byrgja
brunninn, þegarbarnið er doltið
ofan i hann. það verður að finna
öllhugsanlegUrræði, til að fækka
umferöaslysum. Svo virðist, eftir
fréttum á þessu ári, aö vaxandi á-
keyrsla sé á hjólreiðamenn, —
þannig, að bilstjórar keyra fram
úr öðrum bil, oft með óleyfilegum
hraða, með þeim afleiðingum, að
aka á hjólreiðamenn, sem oft eru
óvanirunglingar...Þaöverður að
taka hart á umferðarlögbrotum,
eins og raunar öllum lögbrotum.
En umferðarbrot eru hættulegri
enönnur lögbrot, þvi að þar er oft
um lff og dauða að tefla bæði á
mönnumogskepnum. Þess vegna
verður fyrsta afbrot að greiðast
með hárri sekt og ökuleyfissvipt-
ingu um tima.
Enginn bilstjóri ætti að gera sig
sekan um að aka undir áhrifum á-
fengis. Þtí kann að vera rétt að
svipta hann ekki ökuleyfi, nema
um tima, við fyrsta brot. En við
annað brot ætti skilyrðislaust að
svipta alla bilstjóra ökuleyfi ævi-
langt. ökumenn sem ættu vistað
missa ökuleyfi ævilangt, mundu
ekki set jast undir stýri ölvaðir, —
og þá mundi bilslysum vissulega
fækka, þvi að enginn bilstjóri vill
missa ökuleyfi ævilangt.
Það er tilgangslaust með öllu
aðgéfa útreglugerðir og lög, sem
fyrirsjáanlegt er að verði brotin...
Ég minnist f sambandi viö þetta,
að fyrir nokkrum árúm varö
maður uppvisað smygli á áfengi,
og var sektaður fyrir. En hann
sagði: „Þetta gerir mér ekkert.
Ég margvinn það upp siðar." ...
Hegning fyrir lögbrot verður að
vera það mikil, að enginn hætti á
að brjóta lög og reglugerðir, eða
geti hagnast á þvi.
Veröbólga hefur þjáð okkur
Islendinga um skeið. HUn er, þvi
miður, tilbUin að nokkru leyti
heima fyrir. Allir stjórnmála-
flokkar og ri'kisstjórnir hafa
magnað verðbólguna, með þvi að
láta allt, eða alltof mikið, eftir
dekurbörnum þjóðarinnar undan-
farna ára tugi. Og „sjaldan launa
kálfar ofeldi."
Verðbólguna verður að sigra.
Hún er eitt mesta þjóðarböl okk-
ar. Og til þess þarf aðeins vilja,
eins og forsætisráðherrann okkar
sagði réttilega   um   áramótin
siðustu. Og ég held, að núna vilji
mikill meiri hluti þjóðarinnar
ekkert frekar, en að verðbólgan
verði yfirbuguð. Stjórnmálamenn
okkar verða því að taka saman
höndum um, hvar i flokki sem
þeir eru, aö sigrast á henni. Það
sæmir ekki þeirri kynslóð sem nú
rikir, að velta skuldum þjóðar-
innar yfir á unga og tíborna, þó að
hUn hafi óneitanlega margt vel
gert fyrir framtiðina.
Islendingar hafa unnið stóra
sigra fyrr og geta enn, ef þeir
aðeins standa saman. Má þar
minna á sjálfstæðisbaráttuna,
handritin og landhelgina i 200
mllur. Við eigum gott land, fagurt
land, stórt land, — auðug fiski-
mið, afl 1 fossum og auð I jörðu,
þar sem jarðvarminn er, og að
mestu ómengað gróðurland. Já,
„þetta land á ærinn auð, ef menn
kunna að nota hann," eins og
skáldið segir réttilega.
Við verðum að treysta fiski-
fræðingum, reyndum sjtímönnum
og stjórnvöldum, til að vernda
fiskistofnana fyrir ofveiði. Ög ég
held, aö það megi treysta land-
græðslunni, bændum og umráða-
mönnum landsins, ásamt stjórn-
völdum, til að ofnýta ekki landiö.
Forfeður okkar beittu landið
miskunnarlaust I hörðum árum,
og skógana hjuggu þeir í húsavið,
til eldiviðar og kolagerðar, og i
hörðum árum voru greinar og
börkur skorin af trjánum og gefin
búfénu. Fyrir það hafa forfeður
okkar verið dæmdir hart af okk-
ur, sem nú lifum I allsnægtum og
óhófi. Það á að fyrirgefa þeim
þetta, þeir vissu ekki hverjar af-
leiðingar þessayrðu. Og þeirgátu
raunar ekki annað, þvi að með
þessum aðgerðum voru þeir að
bjarga fólki sinu og fénaði... En
þjóðin hefur lært af forfeðrunum
svo sem vera ber.
menningarmál
Kjarvalsstaðir
með f ullt hús
SEPTEM '81
Listsýning   að   Kjarvalsstöuum.
Krisíján Daviðsson,
Þorvaldur Skúlason,
Valtýr   Pétursson,
Guðmunda Andrésdöttir,
Jóhannes Jóhannesson,
Karl Kvaran og
Sigurjón Ólafsson.
¦ Vetrarstarfið, ef svo má orða
það, hefst nú að Kjarvalsstöðum
með fullu husi af myndum, og
portið er lika notað, þannig að
segjamáað þaðsé sól inni og sól
úti þar, þessa dagana.
Anna ólafsdóttir er með mynd-
vef.nað á vesturgangi og I af-
drepi, sem er fyrir list I miðálmu.
•Hallsteinn Sigurðsson, mynd-
höggvari er á vesturgangi og i
portinu, en í Austursal er verið að
koma fyrir sýningu á myndum
Kjarvals og fleiri frægra lista-
manna, sem nú eru látnir. Ber
þar líklega hæst myndir, er Kjar-
val málaði á vinnustofu sina I
Austurstræti fyrir meira en hálfri
öld, en þær myndir hafa nU verið
teknar ofan, eða myndaröðin, og
var veggfóöur þetta sent til Dan-
merkur, þar sem það hlaut við-
gerð og var fært upp i nýjan
striga og undirlag. Hvert rUm er
þviskipað á Kjarvalsstöðum eins
og á herspi'tala og hUsiö brúsar af
list.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24