Fréttablaðið - 04.11.2019, Blaðsíða 1
MENNTAMÁL Samtök Atvinnulífs-
ins segja erlendar rannsóknir sýna
að löng sumarfrí eins og tíðkast í
grunnskólum landsins hafi slæm
áhrif á námsárangur grunnskóla-
barna. Einkum eigi það við um börn
fátækra og innflytjenda. Samtökin
kynna í dag á fundi 30 tillögur sem
varða úrbætur
í m e n nt a -
kerf inu, til
d æ m i s á
leik skóla-,
grunnskóla-
og háskóla-
st ig i . – j þ
/ sjá síðu 4
— M E S T L E S N A DAG B L A Ð Á Í S L A N D I * —2 5 7 . T Ö L U B L A Ð 1 9 . Á R G A N G U R M Á N U D A G U R 4 . N Ó V E M B E R 2 0 1 9
Faxafeni 11 • Sími 534 0534
Finndu okkur á
FERSKUR FISKUR
í verslunum Nettó
FLUGMÁL Bogi Nils Bogason, for-
stjóri Icelandair, gagnrýnir harð-
lega áform í drögum að samgöngu-
áætlun næstu fimmtán ára um
„hóflegt þjónustugjald“ sem renna
eigi til uppbyggingar á innviðum
varaflugvalla.
„Icelandair Group telur þau
áform sem þarna er lýst mjög var-
hugaverð og mótmælir harðlega
að lagt verði varaf lugvallagjald á
f lugrekendur sem virðast þá bæði
eiga að fjármagna þá nauðsynlegu
uppbyggingu sem þarf að fara í til
þess að tryggja að varaf lugvellir
fyrir Kef lavíkurf lugvöll uppfylli
þær öryggiskröfur sem nauðsyn-
legar eru fyrir slíka flugvelli sem og
rekstur annarra alþjóðaf lugvalla
en Kef lavíkurf lugvallar,“ segir í
umsögn forstjóra Icelandair til
Alþingis.
Segir Bogi varaf lugvallagjald
ólögmætt og hvorki samrýmast
EES-samningnum né leiðbeiningar-
reglum Alþjóðaflugmálastofnunar.
Vísar hann til þess að slíkt gjald hafi
áður verið lagt á en afnumið eftir
athugasemdir frá ESA því það hafi
brotið í bága við EES-samninginn.
„Ekki fæst betur séð en að tillaga
sú er kemur fram í drögum að sam-
gönguáætlun sé algjörlega hliðstæð
þeirri gjaldtöku sem ESA hefur áður
talið fara í bága við EES-samning-
inn,“ segir Bogi sem kveður gjaldið
mundu skaða samkeppnishæfni
Icelandair og annarra íslenskra
flugrekenda á markaðnum fyrir flug
milli Evrópu og Norður-Ameríku.
Enn fremur segir Bogi að ekki sé
rétt að blanda saman því sem teng-
ist uppbyggingu vegna varaf lug-
vallarhlutverks fyrir alþjóðaf lug
annars vegar og hins vegar upp-
byggingu flugstöðvar á Egilsstöðum
og innviða tengdum ferðaþjónustu.
„Annað þeirra er f lugöryggislegt
verkefni fyrir Keflavíkurflugvöll og
hitt er byggðaþróunarverkefni sem
er alls ótengt f lugi um Keflavíkur-
flugvöll,“ segir í umsögn Boga.
Tekið er í svipaðan streng í
umsögn frá Karli Alvarssyni, lög-
manni Isavia, fyrir hönd félagsins.
„Isavia lýsir áhyggjum af því
með hvaða hætti drögin að f lug-
stefnunni gera ekki greinarmun á
almenningssamgöngum sem ætlað
er að styrkja byggðir landsins og
fjármögnun þeirra annars vegar og
reksturs Keflavíkurflugvallar sem
rekinn er á sjálf bæran hátt í miklu
samkeppnisumhverfi hins vegar.“
– gar
Boðað varaflugvallagjald sagt ólöglegt
Drög að samgönguáætlun sem liggja fyrir Alþingi eru harðlega gagnrýnd. Forstjóri Icelandair segir áform um varaflugvallagjöld ólög-
leg og varhugaverð og brjóta gegn EES-samningi. Isavia lýsir áhyggjum af samblöndun byggðastefnu og reksturs Keflavíkurflugvallar.
Góð aðsókn var að greiningardegi Þjóðminjasafnsins í gær. Kenndi þar margvíslegra grasa sem endranær. Tóku sérfræðingar Þjóðminjasafnsins að sér að greina gripi fólks sem kom á
staðinn út frá aldri, efni, uppruna og öðrum atriðum. Meðal þess sem rataði inn á safnið í gær var tyrknesk mynt frá sextándu öld sem einn gestanna átti í fórum sínum. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR
Löng frí hafi
neikvæð áhrif
LÍFI Ð Björn Ingi Baldvinsson
st u nd a r Mennt askóla nn v ið
Hamrahlíð bæði í raunheimum og
sýndarveruleika því hann hefur
reist nákvæma eftirmynd skólans
í tölvuleiknum Minecraft.
„Öllum fannst þetta ótrúlega
flott og nemendafélagið bað meira
að segja um eintak af
heiminum á USB-
lykli til varðveislu í
skjalasafni félags-
ins,“ segir Björn
Ingi sem er nítján
ára og á fjórða ári
á félagsfræðibraut
við MH.
– þþ / sjá
síðu 18
Sækir skólann í
báðum heimum
0
4
-1
1
-2
0
1
9
0
5
:1
0
F
B
0
4
0
s
_
P
0
4
0
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
0
1
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 2
4
2
5
-1
1
6
0
2
4
2
5
-1
0
2
4
2
4
2
5
-0
E
E
8
2
4
2
5
-0
D
A
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
1
A
F
B
0
4
0
s
_
3
_
1
1
_
2
0
1
9
C
M
Y
K