Tíminn - 02.03.1951, Blaðsíða 1
1
Ritstjóri:
Þórarinn Þórarinsson
Fréttaritstjóri:
Jón Helgason
Útgefandi:
Framsóknarflokkurinn
Skrifstofur í Edduhúsinu
Fréttasimar:
81302 og 81303
Afgreiðslusími 2323
Auglýsingasími 81300
Prentsmiðjan Edda
35. árgangur.
Reykjavík, föstudaginn 2. marz 1951.
51.bia-
ff
kemur í næstu viku
Tveir nýir Reykjavikurtos'arar til viðbot-
ar koma í marz og aprílmsinuði
Borgarstjóri skýrði frá því á bæjarstjórnarfundi í gær
að í gærmorgun hefðu verið undirritaðir samningar við
ríkisstjórnina um afhendingu fyrsta togarans, sem Reykja
víkurbær fær af hinum tíu, sem i smíðum hafa verið í Brét-
land . En í janúarmánuði féllst ríkisktj^rnin á, að Reykja-
vík skyldi fá fjóra af togurunum.
Eru olíu- og bensínkaup Reykja
víkurbæjar hagstæð
Þorsteinn Ingólfsson
og Þorkelt máni.
Þessi fyrsti togari hefir ver
ið skírður Þorsteinn Ingólfs-
son. Fer hann frá Aberdeen
áleiðis til íslands á morgun.
Öðrum togara til hefir ver-
ið gefið nafn, og heitir hann
Þorkell máni, og kemur vænt
anlega seint í þessum mán-
uði. Þriðji togarinn á að koma
seint í apríl, og sá fjórði i
júní eða júlí í sumar. Er það
annar tveggja díseltogara,
sem í smíðum eru i Bretlandi.
Engin tilhliðrun
Borgarstjóri skýrði einnig
frá því, að tilmæli hefðu kom
ið frá ríkisstjórninni um það,
að Reykjavikurbær hliðraði
nokkuð til um tilkall til þess
ara fjögurra togara. Hefði
þess verið farið á leit, að hann
léti annað tveggja af hönd-
um einn af eldri togurum sín
um, handa kaupstað eða
kauptúni úti á landi, þar sem
atvinnuástand er erfitt, eða
tæki við báðum díseltogurun
um, þar sem örðugleikar væru
á rekstri slíkra togara utan
Reykjavíkur.
Þessum tilmælum sagði
borgarstjóri að hefðu verið
hafnað af hálfu Reykjavikur
bæjar.
Rætt um strætis-
vagnaverkfallið
í bæjarstjórn
Verkfall vagnstjóranna á
strætisvögnunum var til um-
ræðu á bæjarstjórnarfundi i
gær, og fluttu þeir Magnús
Ástmarsson og Guðmundur
Vigfússon báðir tillögu um
það, að gengið yrði að kröf-
um vagnstjóranna. Guð-
mundur bar fram til vara þá
t llögu, að vagnstjórunum
yrði sjálfum gefinn kostur á
að reka vagnana, enda yrði
þeim greiddur til þess um
það bil tveggja milljóna
króna styrkur, en það er hall-
inn á vögnunum síðastliðið
ár, enda endurgreiddu þeir
nettóhagnað, er kynni að
verða.
Þórður Björnsson bar fram
þá tillögu, að leitað yrði eft-
ir því við Hreyfil, hvort það
félag vildi taka að sér rekstur
vagnanna, og þá með hvaða
kjörum.
Öllum þessuirr tillögum var
vísað til bæjarráðs.
Ljóskastarar í skip
yfir fimmtíu lestir
Fundur í Framsókn-
arfélaginu á sunnud.
Framsóknarfélag Reykja
vfkur heldur fund í Eddu-
1 úcmu sunnuda.írinn 4.
marz 1911 kl. 814 síðdegis.
Umræouefni: Húsnæðis-
málin og áhrif þeirra á af
komu þjóðavinnar. Máls-
hefjandí Hannes Pálsson
frá Undirfelli.
Þcss er vænst að sem
flestir þingmenn Framsókn
arflokksins mæti á fund-
inum.
liiscnlicivcr i L»iidon
í gær
Skipaskoðunarstjcri og
skipaöryggisnefnd hefir haft
með höndum undirbúning að
því að setja reglur um ljós-
kastara á sk pum. Verða regl
ur um þetta senn tilbúnar, Eisenhower yfirhershöfð-
og verða sennilega öll skip, ingi Atlanzhafsríkjanna var
sem eru yfir fimmtíu smá- staddur í London í gær og
lestir, skylduð til þess að ræddi við þrjá æðustu menn
hafa ljóskastara í örygg s- hervarna í Bretlandi. Mun
skyni.
Ljóskastarar munu nú
komnir á alla nýju togarana
íslenzku.
yfirstjórn flotamála á Atlanz
hafi verið aðalumræðuefnið.
Eisenhower fór aftur til Paris
ar í gærkveldi.
Þórður Bjjörnsson bor fram (illögu um at
útboð fari fram á oliu og bcusíni band;
bænum ojg bæjarfyrirtækjuiiuin
í ritdeilum, sem orð ð hafa um olíumálin í blöðum lands
íns, hefir því ómótmælt verið haldið fram, að Reykjavíkur
bær ger óhagstæð kaup á olíu og bensíni handa sér o^
iyrirtækjom sínum, sagói Þórður Björnsson á bæjarstjórn-
arfundi í gær. Því hefir meira að segja verið haldið fran
ómótmælt, að hafnað haf verið tíu aura afslætti á lítra
en tekið boði frá öðru félagi um fimm aura afslátt.
Snjó- og aurskriða teppir
veginn við Reynivallaháls
Mikill vatnsagi á vog'uni liér suðvcstanlands
í rigningunni og leysingunum, sem hér hafa verið síð-
ustu dagana suðvestan lands urðu nokkrar skemmdir á veg
um, einkum í Hvalfirði, við Kleifarvatn og víðar.
Tillaga um útboð.
Vegna þessa sagðist Þórð-
ur Björnsson bera fram þá
tillögu, að látið yrði fara fram
opinbert útboð á bensíni og
olíu, sem Reykjavikurbær og
fyrirtækl hans nota. Væri það
sú leið, sem líkust sýndist til
þess, að bærinn og fyrirtæki
hans næði beztum kjörum í
kaupum á olíu og bensíni.
Skyldi útboð þetta ná til
allra fyrirtækja bæjarins, og
bæjarútgerðarinnar, ef hún
væri ekki bundin af samning.
um um slík kaup langt fram
í tímann, og útgerðarstjórn
teldi það ekki andstætt hags
munum útgerðarinnar.
togarar bæjar ns og ýmisleg
smærra.
Miðað við sjö milljón króns
kaup, gæfi afsláttur, sen.
næmi f mm af hundraði, 35C
þúsund króna hagnað árlega
og þaðan af meira, ef uir
meiri afslátt væri að ræða
Það væri því stórfellt hags-
munamál fyr r bæinn, at
nota hina hörðu samkeppni
sem nú er milli olíufélaganna
til þess að draga úr kostnaði.
v ð olíu- og bensinkaup.
Me rihlutinn önugur.
Sj álf stæöismeirihlutinn
í bæjarstjórn brást heldur illa
við þessari tillögu, og var
hinn önugasti. Vísaði hann
Jafnframt æskti hann upp tillögunni til bæjarraðs með
lýsinga um það, með hvaða £tta atkvæðum, en fimm bæj
kjörum bærinn og fyiirtæki j arfUntrúar gre ddu atkvæði
hans hefðu keypt bensín og n þVÍ
Teppt við Reyni-
vallaháls
Á Hvalfjarðarveginum var
nokkur aur og þungfært sums
staðar en þó var víðast klaki
upp úr honum. Síðdegis í
fyrradag féll snjó- og aur-
skriða á 20—30 metra löng-
um kafla yfir veginn norðan
í Reynivallahálsi. Bifreiðar,
sem komu þar að um kl. 7 um
kvöldið, komust ekki lengra
og urðu frá að hverfa. Var
vegurinn þvi tepptur í fyrri-
nótt.
Vegurinn ruddur
í gær
í gærmorgun fór viðgerð-
urbílar greiðlega eftir hon-
um. Vegurinn niður að Þor-
lákshöfn skemmdist nokkuð.
Austan fjalls var ekki um
teljandi skemmdir að ræða
af leysingunum. Ölfusá var
allmikil í gær.
Flæðir yfir Kefla-
víkurveginn.
Á veginum til Keflavíkur
var mjög mikill vatnsagi víða
í fyrradag og gær. Rann yfir
veginn á mörgum stöðum og
tafði það bílaumferð, eink-
um á kaflanum milli Hafn-
arfjarðar og Voga.
í gær var tekið að stirðna
af frosti og minnkaði vatns-
arflokkur með ýtu þangað og aginn þegar á vegunum.
olíu að undanförnu, hvaða
afsláttur hefði fengizt frá
venjulegu verði í þeim við-
sk ptum, hvaða tilhögun hefði
verið höfð á innkaupum,
hvort nokkuð af þessu hefði
verið keypt í smásölu og hvort
forstjóri Strætisvagna Reykja j frumvarpi sem ríkisstjóri.
víkur og innkaupastofnun- in hefir lagt fram
um breyt-
Sölugjald af bif-
reiðum afnumið
um hádegið var búið að ryðja:
af veginum þar sem skriðan!
féll og umferð hófst á ný.!
Unnið var þó fram undir |
kvöld við að lagfæra á nokkr
um stöðum þar sem vegurinn
hafði spillzt.
Bcn Gurioii vill nýj-
ar kosningar
Davíð Ben Burion forsætis
ráðherra ísraels lýsti yfir í
gær, að hann teldi einu lausn
ina á núverandi stjórnar-
kreppu i ísrael vera þá að
var efna til nýrra kosninga sem
sæmilegur i gærmorgun en þó fyrst. Kvað hann ráðuneyti
flóði vatn yfir hann hjá sitt fúst til að fara með völd
Kleifarvatni svo að til traf- fram yfir kosningar. Forset-
ala var en ekki varð hann ó- inn mun nú athuga þessar
fær við það. Komust mjólk- tillögur.
Flóir yfir veginn
hjá Kleifarvatni
Krísuvíkurvegurinn
ar bæjarins, Jóhann Ólafsson
hefði nokkurt umboð fyrir
smurningsolíu, sem bærinn
keypti.
Um mikið fé að ræða.
Þórður sagði, að ekki sæist
af bæjarre kningunum, hve
miklu fé bærinn og bæjar-
fyrirtækin verðu árlega til
kaupa á oliu og bensíni. En
hér væri um m kið fé að
ræða og upphæðir færu hækk
andi ár frá ári.
í fjárhagsáætluninni 1951
væri þó áætlað r 2,8 miljónir
króna til kaupa á brennslu-
oliu handa varastöðinni-'við
Elliðaárnar, og 1,4 milljón r
króna til kaupa á olíu og
bensíni handa fjörutíu stræt-
isvögnum. Nú ætti Reykjavík
urbær og fyrirtæki hans að
minnsta kosti 85 bifreiðar, og
væri ekki fjarn lagi að á-
ætla að viðlíka mikið bensin
þyrfti handa þeim og stræt’s
vögnunum, og enn ætti bær-
ingu á lögum um verölag.
verðlagseftirlit og verðlags-
dóm er gert ráð fyrir, at
gjald það, sem greitt hefii
verið af matsverði bifreiða
sem ganga kaupum og sölurr.
innan lands, 20%, skuli niðui
falla. Sem tekjustofn hefir
skattur þessi brugðizt at
mestu leyti, og þar sem telje
má, að svartur markaður bif-
reiða sé að mestu úr sögunni
er óeðlilegt að halda svo hái
gjaldi af sölu bifreiða. Enn-
fremur er taliö sanngjarnt
að þessum skatti sé létt al
bifreiðaeigendum, sem nú
verða að sæta verðhækkur.
á varahlutum í bifreiðar í
sambandi við stuðning vií
bátaútveginn á þessu ári.
Ilalskii sijórnin lær
nauman stuðnin^
ítalska stjórnin hélt vell.
með 16 atkv. meirihluti í i-
inn, rafveitan og höfnin 93 I talska þinginu i gær en frum
vélar af ýmsu tagi, er e nnig
rnyndu þurfa viðlíka að verð
mæti af bensíni og oliu. Hér
væru því komin árleg út-
varp hennar með eftirlti með
notkun hráefna var samþykkt.
með 253 atkv. gegn 237. De
Gasperi hafði lýst yfir, aC
gjöld, sem nema sjö millj-lhann mundi biðjast lausna.v
ónum króna. — Enn svo eru' ef frunrvarpið yrði fellt.