Tíminn - 07.06.1951, Síða 7
124. blað.
TÍMINN. fimmtudaginn 7. júni 1951.
r
Yólabilanirnar
(Framhald af 8. síðu.)
uð, og jafnframt ætti harð-
asta samkeppnin að hverfa
og þar með mesta eyðilegg-
ingin. Það munu ef til vill
einhverjir segja, að það sé
útilokað að tempra hraðann
við ákveðinn mílnafjölda, en
hvað hafa ekki frændur vor-
ir Norðmenn gert á sinum
þröngu Lófótmiðum? Við Ló-
fót fara fiskigæzlumennirn-
ir með bátunum út á miðin
og sjá um, að þeir brjóti ekki
settar reglur.
, '1 ti '
Stýrisbilanir.
Þá má benda á annað tjón,
sem margir bátar hafa orðið
fyrir, og þá sérstaklega Sví-
þjóðarbátarnir, og það er
stýrisbilanir. Það virðist hafa
vefið svo illa gengið frá þessu
i upphafi, að nú kváðu flestir
þessara báta vera búnir að
verða fyrir stýrisbilun, og
sumir jafnvel oftar en einu
sinni. Ekki hefði nú verið úr
vegi, að ábyrgir aðiljar hefðu
látið fara fram viðgerð á þess
um hlutum, þegar þeir sáu,
hvað verða vildi, og hver bát
urinn á fætur öðrum var dreg
inn að landi með sams konar
bilun. Það getur oft komið
sér illa að missa eða brjóta
stýrið, því þá er skipið stjórn
laust með öllu, og það heíir
einhvern veginn sýnt sig, að
menn eru yfirleitt ekki undir
það búnir að þurfa aö hjálpa
sér sjálfir, hvorki til að út-
búa neyðarstýri eða annað, og
treysta meir en góðu hófi
gegnir á hjálp úr landi.
Hálfur lúðuveiðiflotinn
dreginn að landi.
Nú i vor hafa 18—-20 bátar
stundað lúðúveiðar 130—160
sjómílur frá Reykjavik. Á
rúmum mánuði hafa hvorki
meira né minna en 9 bátar
bilað á þessum veiðum og ver
ið dregnir að landi. það er
að segja hér um bil helming-'
urinn. Þegar hugsað er um
þetta, þá vaknar ósjálfrátt
hjá manni spurning um, I
hvort íslenzki vélbátaflotinn
sé fær um að sækja á fjar-
læg mið, eins og allt er í pott
inn búið. Venjulega eru þessi
skip allsendis ófær að bjarga
hvort öðru að landi, þannig
að skip, sem eru sérstaklega
i það búin, verða að vera til
taks, og þá lendir það oftast
nær á varðskipunum.
Landhelgisgæzlan.
Þá er það ein spurning, sem
varpa má fram í þessu sam-
bandi, og það er hvort við
ÍSlendingar höfum efni á því
'að hafa öll varðskipin bund-
in við bátadrátt og veiðafæra-
gæzlu að meira eða minna
leyti á meðan á vertíðinni
stendur. I
Ég held, að það hljóti að
leiða að því, að landhelgis-
gæzlunni verður minni gaum
ur gefinn, og ágangurinn vex
aftur að sama skapi. Eins og
allir vita, þá má segja, að
landhelgin sé eins konar horn
steinn að öllum okkar fiski-
veiðum og það er hennar, sem
við þurfúm að gæta öllu frem
ur. Varðskipum rikisins hefir j
áreiðanlega verið ætlað það
sem aðalhlutverk að gseta
lándhelginnar, en ekki að
vera bundin við bátadrátt eða
veiðarfæragæzlu, en eftir því,
sem varðskipin hafa meira að
gera í öðru, því meiri tíma
hafa landhelgisbrjótarnir að
arðræna íslenzka landhelgi.
Annars væri athugandi,
hvort bátarnir gætu ekki
lijálpað meira hver öðrum en
þeir liafa gert, því að slíkt
mundi að sjálfsögðu spara
bæði tíma og kostnað.
Verst við Faxaflóa.
Annars virðist þurfa að
taka á þessum málum með
meiri festu en hingað til hef-
ir verið gert, og stuðla að
því, að einhverjir ábyrgir að-
ilar komi fram í þessum mál-
um, þannig að hinar tiðu bil-
anir minnki til muna.
Þess má að lokum geta, að
úr öðrum verstöðvum á land-
inu eru bilanir ekki líkt eins
tíðar og hér við Faxaflóa, og
veldur það ef til vill, að ekki
er eins hörð samkeppni þar,
og vélarnar því ekki eins yf-
irkeyrðar.
Svo er það trassaskapurinn,
sem ekki væri úr vegi að minn ,
ast lítillega á. Oft þegar bát- |
ar bila, þá er ekki ein einasta
segltuska til um borð, engin
varaolíuljós, ekkert til að lóða
með og svo mætti lengi telja.
Þetta er að sjálfsögðu hlutir,
sem skipaeftirlitið ætti að
láta meira til sín taka, því að I;
það er áreiðanlegt, að aukið
eftirlit og aukin fræðsla mun
koma hér að miklu liði.
Annars væri óskandi, að
allir aðilar sem hlut eiga að
máli sameinist um að koma
i veg fyrir hin tíðu tjón, og
geri eitthvað til úrbóta í þess-
um efnum.
G. P.
^W.V.V.VAVV.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.’.V.V.V/.V.V.V/,
£
TILKYNNING
Samkvæmt samningum vorum við Vinnuveitendasambands íslands, at-
vinnurekendur í Hafnarfirði, Árnessýslu og á Akranesi, Verður leigugjald
fyrir vörubifreiðar í tímavinnu, frá og með 7. júní 1951, og þar til öðruvísi
verður ákveðið, sem hér segir:
D
Fyrir 2y2 tonn vörubifreiðar .. 41.46
Fyrir 2 ys til 3 tonna hlassþunga 46.33
Fyrir 3 til 3y2 tonns hlassþunga 51.17
Fyrir 3l/2 til 4 tonna hlassþunga 56.03
Fyrir 4 til 4y2 tonns hlassþunga 60.87
Allir aðrir taxtar vorir hækka í sama hlutfalli.
E N&h i
48.06 54.65 í
52.93 59.52 í
57.77 64.36 ■:
62.63 69.22 s
67.47 74.06 5
Vörubílstjórafélagið Þróttur
Reykjavík
Vörubílstjórafélagið Mjölnir
Árntssýslu
I■ I
Gjörizt áskrifendnr að
ZJímaniun
Áskriftarsimi 2323
'.V.V
'AV.V
.V/.
I* Vegna sumarleyfa verður
V.'
\ AÐALSKRIFSTOFA ij
£ Áfengisverzlunar ríkisins, Skólavörðustíg 12, ■!
I" ■■
:• ásamt iðnaðar- og lyfjadeild :■
!■ lokað frá mánudegi 16. júlí til mánudags 30. júlí n. k. «■
í :■
■H Sérstaklega er vakin athygli á lokun iðnaðar- og «.
lyfjadeildar hina tilgreindu daga 16. til 30. júlí. £
| ; ■:
l Áfengisverzlun ríkisins j!
ÍV.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.VAV.V.W.V.V.V.V.V
Hótel Garöur er opinn á ný
Vörubílastöð Hafnarfjarðar
Hafnarfirði
Bifreiðastöð Akraness
Akranesi
ttttmtmtttiittt«titnninttn:ntsimttttttsnn:-iM
i
H. f. Eimskipafélag Islaiuls
Gullfoss
fer frá Reykjavík laugardaginn 9.
júní kl. 12 á hádegi til Leith og
Kaupmannahafnar. Tollskoðun far
angurs og vegabréfaeftirlit byrjar
í tollskýlinu vestast á hafnarbakk-
anum kl. 10y2 f. h. og skulu allir
farþegar vera komnir í tollskýlið
eigi síðar en kl. 11 f. h.
Býður yður vistleg herbergi til afnota.
Hringið í síma 5918 eða 6482.
HÓTEL GARÐUR.
Þakka af alhug öllum fjær og nær, sem glöddu mig
á áttræðisafmæli mínu með gjöfum og skeytum.
Sérstaklega vil ég færa börnum minum og tengda-
toörnum ásamt Áshverfingum mínar innilegustu þakk-
ir, sem gerðu mér daginn ógleymanlegan.
Ég bið ykkur öllum gæfu og guðsblessunar
Jón Halldórsson, Framnesi
atmtittttittastwatnmstt
SYNING
á verkum finska málarans
Akseli Gallen—Kallela
i þjóðminjasafnsbyggingunni við Hringbraut. — Opin
daglega kl. 1—10 e. h. — Aðgangur kr. 5,00.
iititstiittitsitsiiissst::
ORÐSENDING
TIL BÆNDA
Nautgripakjöt af nýslátruðu er nú í háu
verði. Æskilegt .er að bændur slátri sem
mestu af alikálfum og nautum í júní og fyrri
hluta júlí-mánaðar, og afhendi kaupfélagi
sínu til sölumeðferðar. Um eða uppúr miðj-
um júlí fer venjulegast að berast meira af
nautgripakjöti á markaðinn, en hægt cr að
selja jafnóðum. Verður því að frysta megnið
af kjötinu og geyma til'vetrarins. Leggst þá
óhjákvæmilega aukakostnaður á kjötið, sem
orsakar lægra verð til bænda.
Bændur sendið kjötið á markað í júní og
fyrri hluta júlímánaðar, á meðan að sölu-
möguleikar eru beztir, verðið hæst (sumar-
verð) og kostnaðurinn minnstur við dreif-
ingu þess.
Til þess að geta fengið hátt verð fyrir
naugripakjöt, verður umfram allt að vanda
vel slátrun gripanna og meðferð kjötsins
og gæta ýtrasta hreinlætis við flutning á
þvi til sölustaðar.
1
Munið að blóðugt og óhreint kjöt verður
alltaf miklu verðminna en hreint og vel með
farið kjöt, og bezt borgar sig að láta slátra
öllum gripum í sláturhúsum.
Samband ísl.samvinnufélaga