Tíminn - 14.08.1954, Page 4

Tíminn - 14.08.1954, Page 4
4 TÍMINN, laugardagimi 14. ágúst 1954. 180, blaff. Skólahurð skellur aftur“ Óþarft er aS geta þess, að Snorri er löngu þjóðkunnur maður, og auk þess um langt skeið mikilsvirtur og vinsæll borgari þessa bæjar. Hann fyllir 7. tuginn 31. þ. mán. og verður hans þá að sjálfsögðu minnzt hér í blaðinu rækileg ar en að þessu sinni. — En þess skal þó þegar getið, að enda þótt Snorri sé kominn þetta til ára sinna á mæli- stigu almanakana og kirkju- bókanna, er hann þó enn í fullu fjöri, og mætti margur unglingurinn cfunda hann af áhuga þeim og vinnugleði, sem honum brennur enn í brjósti, enda mun þaö skoð- un þeirra, er bezt þekkja hann, að hann sé alls ólíkleg ur til þess að setjast í helgan stein, eða halda að sér hönd um eftirleiðis, heldur . muni hann vinna ótrauður áfram í þjónustu æskunnar og upp- eldismálanna, þótt hann verði nú, af áðurgreindum Wlotal í Degi við Snorra Sigfússon, er Uætur af störfum eftir 45 ára jb/ómisíu [sem kennari, skólastjóri og námsstjóri í nýkomnu blaði af Prentaranum, málgagni Hins íslenzka prentara- Þar sem Dagur hafði á skotspónum heyrt þess getið, að fgiags, rseðir ritstjórinn, Árni Guð- Snorri Sigfússon flytti búíerlum og alfarinn burt úr bæn- íaugsson, um útvarp á vinnustöð- um nú um miðja vikuna og hygðist hér eftir eiga lieimili um. Þar sem hér er rætt um mál, smiðjum, þau tíðkast aðeins innan í höfuðstaðnum, en liann lætur nú af embætti samkvæmt sem skoðanir eru nokkuð skiptar j veggja heimilanna og koma því ekki vinnu sinni notið útvarpsefnis, án þess að það hafi truflandi áhrif á vinnubrögðin. En slík vinnubrögð eru yfirleitt ekki viðhöfð I verk- ákvæðum ísl. laga - um hámarksaldur opinberra starfs- manna — heimsótti Dagur námsstjórann og spurði hann, í o J< n bPSS£l lGlO ’ tilefni þessara tímamóta, frétta af því m. a., hvað honum - væri efst í huga að loknum þessum langa og gagnmerka starfsíerli í þágu skólanna og uppeldismálanna. um, þykir ekki úr vegi að skýra frá áliti Árna, en grein hans hljóð- Það hefir nokktið tíðkazt upp á þessu máli við, nema sem ábend- Þá er sú hlið málsins, sem aS útvarpinu sjálfu snýr. Það er eng- í.llkunnugur þessum málum hér í Eyjafjarðarsýslu frá 1932, að' mér var falið eftir- lit hér í innsýslunni, og raun ar miklu fyrr. Árið 1911 fól fræðslumálastjórnin mér að kynna mér framkvæmd fræðslulaganna frá 1907 hér í sýslunni, og skyldi ég jafn- framt vera prófdómari í allri sýslunni, frá Akureyri og til ástæðum, að láta af opinberujsigiufjarðar. Þetta gerði ég embætti á þeim vettvangi. | og samcii um það álitsgerð. Bendir t. d. hreyfing sú umjVarg ég því þá þegar kunn- sparnað og sjóðmyndanir ^ ugur ^standinu hér i þessum barna og æskufólks, sem efnum, og hefir mér lengi hann beitir sér nú fyrir af þótt fróðlegt að bera saman miklum dugnaði, eindregið j huga mér tímana þá og nú p til þess, að sitthvað nýtt i þessum efnum, með 30 ára verði af starfsferli hans og miiiibili. hugðarefnum að frétta í framtiðinni eins og áður. vera að Þú ert sagður kveðja Akureyri? efJég tért^mhvafavefla hS ««# torm kennt é bæjunum, & - - ... sumum allvel hystum, oðr- Og hvað hefir þú svo helzt að segja um þróunina í þess- um efnum? Farskólinn var þá drottn- um tíma á sumrin og hjóta útvarpsviðtækjum í vinnusölum þeim tilgangi að starfsfólkið fái, jafnframt því sem það leysir störf sín af hendi, notið útvarpsdagskrár- innar, eftir því sem hún endist. Þar ; sem um stóra vinnusali er að ræða, er þá auk þess komið fyrir hátölur- [ um í hornum og útskotum. Nú er það svo, eins og menn vita, að í flestum vinnusölum nú á dög- um er meiri eða minni vélagnýr og annar skarkali. Prentarar vita, hvernig það er á þeirra vinnustöð- um, og í eftirfarandi línum verða þeir aðallega hafðir í huga, Fyrrverandi ritstjóri Prentarans, Hallbjörn Halldórsson hefir oft bent á það og skilmerkilega leitt rök að þvj, hve vélaskröltið sé lýjandi Dg valdi mikilli áreynslu á taugakerfi manna. Maður, sem vinnur að stað- aldri við eina vél, samlagast bó smám saman hinu eðlilega gang- hljóði hennar, að svo miklu leyti sem það er hægt, en þegar „utan því að ærið oft rá þeir mis- 1 að komandi" hávaði grípur inn í, jafna dóma — þá held ég nú hlýtur það að valda truflunum og samt, að ekki hafi áður verið torvelda manninum að vinna verk betri skólar í landinu en nú, sitt e5IiIesa. Af því leiðir, að þegar nema að síður sé, þótt hitt út™\p.se,ín}’ hvort theld,ur, er ,tai eða tónlist, blandast velaskroltinu, síðkastið, að komið hefir verið fyrir in móðgun við útvarpið, þó menu fpffurðar bæiarins o<* um- um lélega' °g kennslan var skuli. jafnframt játað, að ým getur það e’kki orðið annað en auk- g c lc‘o ..ö • stutt, venjulega 8 vikur, sem islegt er að, og morgu þaif inn hávaði, að eins margraddaðri hverfis ha ,, S . Cv , ' hvert barn fékk. Og mig furð að kippa i hagfelldara borf hávaði, sem veldur auknum truflun- og grómna minnmga. Þvi aö ^ nú> hve mikið þau vissu í skóla- og uppeldismálum Um og meiri áreynslu. Skilyrði til Akureyri' er minnar^ æsku kunnu 1 lesgreinum. Að þjóðarinnar. Á þessum 30—.‘að njóta útvarþsefnisins eru ekki bær. Hér kom ég íyrst i • * &mfiraU ’áfátt 40 árum er mikil framför auð fyrir hendi undir þessum kringum „krambúð" 15 ára. Hér var J0C ‘ fti nú‘ekki boölegt en sæ í öllu hinu ytra. jstæðum, a. m. k. ekki hjá þeim, ég fyrst í skóla um tvítugs- | J loguðu af ái’uga Börnin eru betur fædd og se™ Í! ofpesfvélavfnmTr þaEn- Sa1' vaf él hetoUis-" og námsvilja’ og á ég ógleym °® ° að laga. Hei var ég heimuis anlegar minningar um það. kunnatta er jafnari og meö verkamaimslns. kennan emn vetrn og her _ £ ö sem é sé þó fyrst hagnýtara sniði. Um hitt má vnr* ócr Slftvnsnancil 1 llÓDl _ . . . trofnlnncf Utrnrmi Þ, ó f 4- var' ég sísyngjandi góðra drengja. í hópi Og svo árum með konu og stóran barnahóp, sem hér hefir vax- ið úr grasi. Kom ég þá sem kennari að barnaskólanum eitt ár, en varð svo stjórn- andi hans um 17 ára skeið. Það var dýrlegur starfs- og annatími. Skólinn fékk úr- vann ágætlega saman, oa Undantekning frá þessu getur að er um hinn siðferðilega og það kallast, ef menn sitja með prjón ana sína eða aðra þögla handa- vinnu. Geta þeir þá jafnframt r—^—"f» - og fremst í huganum við vafalaust deila, hversu hátt .ucifgja. — þ's þennan samanbúrð ér það, kom ég hmgað aftur fynr 25 hye sorglega bornuin hefir mennmganega þátt i upp- fælíkað í flestum sveitum. eldi æskunnar nú. En þar Þar sem sums staðar áður kemúr margt til greina, sem voru stórir hópar, um 20 skólarnir eiga ekki sök á, svo börn eða fleiri, eru nú 10— sem áhrif tveggja heims- 12 eða færri. Þetta er hin styrjalda o. fl. Og svo ber; sorglega staðreynd. Og því er einnig að muna Það, aö | það, að mér finnst stundum, „skólar" eru nú líka á götúm ... er ég sé þessa fámennu hópa og torgum, vinnustöðvum' vals starfsmannalið, sem sveitanna; og sé þá enn fara úti og inni, að ógleymdum minnkandi, að þetta sé eitt svokölluðum skemmtistöðum loki tæki sínu, þegar þeir hafa ekki aðstæður eða löngun til aff hlusta á einstaka dagskrárliði. Þaff er aðeins sjálfsagður hlutur. Hitt er aftur á móti orðinn mjög al- gegnur ósiður, að láta útvarpiff „glamra' sí og æ innan um alls kon ar hávaða, háværar samræður jg skrölt margs konar vinnuvéla, — og er það að mínu áliti hreinasta lítilsvirðing gagnvart útvarpsdag- skránni. — Flutningur útvarpsefnis á að vera fólki til skemmtunar og uppbyggingar í frístundum þess, og það nýtur þess í flestum ttlfellum ekki til fulls, nema hlýða á það ö truflað. Tónlistar, sem einhvern boðskap hefir að flytja, njóta menn ekki, nema með því að hlusta í rð og næði. Svipað gildir um talaðl orð. Mér finnst því allt benda til þess að útvarp á vinnustöðum, aff minnsta kosti þar sem unnið er meff vélum, eigi engan rétt á sér. Þaff gétur engan veginn samlagazt véla- skvaldrinu og orsakar þvl, eins og áður er sagt, aðeins aukinn há-. vaða, en afleiðing hans er meiri á- reynsla og truflanir á vinnubrögff- um manna. I Þeir, sem staðið hafa fyrlr þess- um nýjungum til „menningarauka", eru að sjálfsögðu á öðru máli, og það er kannske til of mikils mælzt, að þeir endurskoði afstöðu sina t þessu efni. En mér er ekki grun- laust um, að skoðun þeirra byggisö að allverulegu leyti á þvi, að þeifl hafi ekki gefið sér tíma til að hugsai málið til hlítar." | Ef einhverjir eru á öndverðumi meið, er orðið frjálst í baðstofunni, en hér verður baðstofuhjalið fellfc niður að sinni. I y Starkaffur. * 7-^ ÍSS555$5535545SS55455S5$S5555555S4$5555S555SS5Í5545S55£555555S55$5$55554 Húsmæðraskólinn á Hallormsstað hygg ég, að hann búi lengi hið aUra ’ömurlegasta takn sælgætisholum og „sjopp- að þeim árum. Þá ætla ég og, að Kenm tekur til tarfa í haust. Skólinn mun starfa i tveim ársdeildum, 6—7 mán uði hvort ár. Einnig verður eins vetrar 7 mánaðadeild fyrir stúlkur, sem lokið hafa gagnfræðaprófi. Umsóknir sendist það allra fyrsta til forstöðukonu skólans, Ásdisar Svcinsdóttnr, sem gefur allar nánari upplýsingar. tímanna, er þeim börnum um“, og mörgu því, sem spill- fœkkar svo mjög, sem fá upp n’ öilu heilbrigðu uppeldi og arafélag Eyjaíjarðar, sem við eld- sitt f sveit við gróandi elur og nærir nautnasýki og stofnuðum 1931, hafi unnið hf QO, gagnleg storf. Su þjoð> óhófs-eyðslu þessa menni- eyfirzkum kennslumalum mik gem varpar sér þannig i lega fólks, sem við viljum þó ið gagn. j skyndi ur grasi og gróanda á 1 aðra röndina gera allt fyr- mölina, hlýtur að taka mikl- ir. En í mörgu, sem nú er Og nú kveður þú einnig um stakkaskiptum, og efa ég leyft og ekki horft á, liggja námsstjórastarfið? !ekki að svo verði um okkar háskalegar rætm að ómenn- Ja, en maður kemur í þióð _ Ég tel það ákaflega mgu og ófarnaði allt of ■ manns stað. En lengi hafði nauðsynlegt, að koma sem margra sona þjóðarinnar og ég hugsað um, að skólum og allra fiestum börnum af mal dætra. Við þurfum að hyggja kennslu væri nauðsyrilegt, að bikinu i sveit að sumrinu, og að mörgu þessu betur en nú slíkri starfsemi væri haldið œtti það að verða íhugunar- er gert, og sannarlega ber uppi. Ég hafði kynnzt slíku efni miuiþinganefndar, sem ekki að skella allri skuld á starfi erlendis og var sann- j valin væri \ þvi skyni að leita skólana. Þeir vinna sitt menn færður um gagnsemi þess. — , ráða tii þess. Þetta er aðkall- ingarhlutverk, misjafnlega , Við, sem endurskoðuðum i an(fi nauðsyn og ein hin þýð að vísu, en margir vel og fræðslulögin 1932—’'34, feng- ingarmesta u’ppeldisleg ráð- dyggilega. um skotið þessari heimild stofUn< sem framundan er. j Hvað svo um fyrirkomulag fræðslunnar og skólahúsin? Á svæði því, sem ég hefi inn í þau, en það komst þó ekki til framkvæmda fyrr en 1941. Hefi ég síðan haft meiri og minni afskipti af þessu starfi, fyrst með skólastjórn inni, en síðan 1947 eingöngu. — Það má því líklegt þykja, að ég sé kunnugur orðinn skólamálum hér norðan- lands eftir þetta svo að segja óslitna eftirlits- og leiðbein- ingastarf hér síðan 1941. Og raunar var ég þegar orðinn Hvað hefir þú svo að segja um ástandið nú? ! ÍS5S5S5SS55SSS555S55SSSSSSSS55SSS5SSS5SSSSS5SSSSSS55SSSSSSSSSS55SSSSS5SS| SVEITAMENN! Á stórt kúabú í nágrenni Reykjavíkur vantar mann í haust, til þess að annast fjósið með öðrum manni. Má vera fjölskyldumaður. Góð húsakynni, séríbúð. Upplýsingar hjá Ólafi Einarssyni, P. O. .Box 897, Reykjavík, sírni 1619. .* haft til eftirlits lengst af, en , 5SSS5SSS5SS5SSSSSS55SSS5S5555SS5SSS555SS55SS5S5SS45SSS5SSSSSSSSS5S5SSSSa það er milli Skaga og Langa- ness, má segja að farskóla- fyrirkomulagið sé enn drottn andi í sveitunum. Þó er það á undanhaldi, en í vegi stend Um ástandið nú mætti vit- anlega margt segja og mun ég sennilega gera því skil sið- ar. En í dag vil ég gjarnan segja það, sem ég er með sjálf urn mér viss um, án þess þó,, . * * .... að ég hafi nema longun tu ... _ <*»«» i***m.<« hvtó,a5 « “ffrf sem um skólana er sagt —1 Framhald á 6. slðu. j ÞAKKA HJARTANLEGA öllum þeim mörgu fjær og nær, er glöddu mig með gjöfum og kveðjum á 85 ára afmælinu og bið Guð að launa þeim öllum. BJARNI JÓHANNES JÓNSSON. /AVAWAVAVAVAVAVAVAVAVAVAVAWAVAfll

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.