Tíminn - 22.08.1956, Blaðsíða 2

Tíminn - 22.08.1956, Blaðsíða 2
1)1*0: Helgi Sigurðsson Hitaveitnstjóri: eægir íil að Vatsiið úr hinni nýju hita upp fimmíiu hús Fyrir tólf ánim síðan var byrjað að bora eftir heitu vatni riri við Höfða í Reykjavík. Ekki bar það teljandi árangur. en 'jamt þótti sýnt, að heitt vatn mundi vera þar i jörð. Síðást iðínn vetur var aftur hafizt handa um borun á þessurn stað, >g í fyrradag er borholan var orðin rúmlega 300 metra d'jöp, /ar kornið í æð, er gaf fimm lítra á sekúndu. í gær jóbst /atnsmagnið upp í 5,75 lítra á sck. af 97 stíga héitu vatni. dfelgi Sigurðsson hítaveitustjóri sagði 1 gær, að árangurinn, :ein náðst héfði nú þegar væri framar öílum vonum. a‘3 mestmegnis sé blágrýti og grá grýti á þeim slóoum. Þeir vinna ellefu tíma á dag og stundum gengur vel, allt að því fjóra metra, en a3ra daga er hart undir tönn og þá þykir gott að fara einn méter nifiur á vi3. En á hverj j um degi vinnst nokkuð og þre1 menningarnir sem vinna við borinn 1 á Höf3a voru ánægðir yfir að sjá árangur margra mánaða starfs, er heita vatnið fór að renna upp ör hclurmi þeiria í fyrradag. Sv. S. T í MIN N, miðvikudaginn 22. ágúst 1956. Bílaeigendur vilja stytta ferðamanna- leiðir með nýjum vegum milli byrgða Fiiiim aarum af heimnlítra variS ti! — - ‘ia á styttri lei'Sir Þingvellir-Laugarvatn, Geysir-GJl- foss og upp í BorgarfjörtS um Geldingadraga Síðasta Alþingi ákvað að innheimta skyldi 21 airn auka- skatt af hverjum benzínlítra til viðbótar þeini tollum, sem fyrir voru. Hluti af þessu fé eða fimm aurar af lítra átti að verja tii að gera akfæra þjóðvegi milli byggðarlaga. í gær er blaðamaður frá Tíman im leit inneftir til þremmenning- Borinn. Borinn sem notaður er vi'ð þess ka borinn upp og kjarnann úr rör ínu. Fæst þar með gött sýnishorn e? jarðvégi þeim, sem bora'ður er grgn á hverjum stað. Þeir, sem .414 að borujiinni við Höfða, segja, anna sem vinna við borunina, voru1 ar holur er af sömu gerð og þeir óeir ’að setja borinn niður í hol- sem notaðir eru til þess að bora una en hann er venjulega tekinneftir olíu, en af minm gerð. app einu sinni á dag. Verkstjór Neðstí hititi hans er rór, en stál .nn, Sigurgeir Eiríksson, stjórnaði högl eí-u sett i vatmo, sem dælt vindunni sem lyfti rörunum 0ger mc5ur i holuna og þau mola bsrg Sigurðúr Pálsson og Marinó Ara- ið- Kjafninn gengur upp i rorið, og >on tóku þau æfðum handtökum, eftlr hver-a 3“4 raetra verðllr a0 í'estu þeim í blökkina og skrúfuSu saman og eftir nokkra stund var borín á botni holunnar, snckkju irifið sem snýr honum var sett í samband og eftir að allskonar still .ngar á vatni og áíági borsins höfðu i :arið fram tók hann að snúast, feta' sig dýpra og dýpra niður í iður jarðar í leit að aöknu heitu vatni; ;il að verma höfuðborgarbúum og >pará: gjáldéyririnn. Sóður árangur. HeVgi Sigurðsson forstjóri Hita /eítunnar, sagði að árangur sá er háðst hefði við borun hölunnar ijá Höfða væri framar þeim von um, sem metm hefðu gert sér um jhana í upphafi. Árið 1944 var haf .st handa um borun eldri holunnar ”'i þessum stað, en eftir að hún var orðín 200 m. djúp, var borinn flutt öur upp að Reykjum. í fyrra var ; :;haldið,áfram við þessa gömlu holu, :$n hún.. var bogin og borarnir :brotmtðu oft. Það ráð var því tek :ið að bvrja n nýrri holu nokkrurn metrum fyrir austan þá gömlu og hefir borun staðið yfir síðan í' -byrjun febrúar. i ,.Þetta er næst heitasta vatnið sem; yið höfum fundíð til þessa“,1 >agði Hclgi. „En heitasta vatnið er ( í hoiu á/Reykjum, 99 stig. Hér er -vateíðg 96 stiga heitt og má það ieljast mjög gott“. Emi fremur ságði Helgi að bor nolan við Rauðará, sem hefir verið ; -í ribtkun í nokkur ár gæfi ekki pnemá 9Í stiga heitt vatn og vatns 1 magn" er þar mun mina en í höl! ::unni» við Höfða. Með vatni því, 1 gsem- nú þegar vaeri' fyrir héndi í; þes'asri nýju holu, mætti hita upp ' 50 hús, Og eftir þéirri reýnsiu á þessum stoðum, er von á vatns aukrrtngu: á 400 m. dýpi og ef í.il vill anriárri aukningu við 500 metr angft Hítaveitustjóri ságði að ' Hol i am hjá Höfða myndi ef allt gengi I samkvæmt áætlun, verða eitthvað á sjötía hundrað metra djúp. Leit að hiíanuœ. N-ú—eru tvær boranir í gangi í bæjarlandinu auk þeirrar hjá! ..ílöfða. Önnur er við Breiðholt og bar „er hitinn kotninn upp í 45: stig. Hin hoían er við Hjallaveg, en -þar heÉr ékki orðið árangur enn. = Hitaveitustjóri sagði, að mesíi riiti, sem mælst hefði væri í holu . Við Sundlaugaveg. Þar var hitinn | -124 stig á 690 m. dýpi. Ekert vatn I ;y§r.,k$púð í þá holu er bor brotn j aði í henni og ógjörningur reyndist j ,, á r^að -ii^bonum upp. Ems og 'áður er sagt hefir bor; holan við Rauðará verið í notkun í nokkur ár. Vatnsmagn hennar ;i; var þó ekki nema 3 sek. lítrar, en . dæla var sett í hana 25 m. undir yfirborð jarðar, og jók hún vatns - magnið nokkuð. Elcki er sjáanlegt- : að neitt samband sé á milli hol a .. _ ,, anriá Við-'Rauðará .og Höfða, því j þaS- voru l:=ó rcr n,Sí,r ' flæBarmal' svo aS bo vatnsmagnið er hið sama í Rauð | ekki hæita cf Þ*1- °3 Sufurf1ekki 'asSI upp í lofí 1 Páll Arason efnir til | Þórsmerkiírfamr Páil Arason efnir til Þórsmerk ! urferðar ki. 2 á laugardaginn kem i ur. Komið verður heim á sunnu- • dagskvöld. Páll er sern stendur j með hóp ferðafólks í Kerlingafjöll j um. Fór hann þangað um s. 1. i helgi með 2 bíla og kom annar bíll : inn á sunnudagskvöld,. en hinn er j væntanlegur í kvöld. í _________■_____________ Margir líta svo á að bifreiðaeig- endur, sem þannig leggja fran miklar fjárfúlgur eigi að hafá nokkurn tillögurétt um það hvern ig v'erja skuli þcssu fé og þess vegna hefir Félag íslenzkra bif- reiðaeigenda látið málið til sín j taka og fulítrúar þess komið á- kveðnum tillögum á framfæri viði vegamálastjórnina. Hafa þeir óskað eftir að hraðað verði eftir föngum lagningu þjóð- vegar frá Þingvöllum til Laugar- vatns yfir Lyngdalsheiði. Báðir þessir staðir eru mjög fjöl sóttir vegna söguírægðar sinnar og fegurðar. Leiðin milli þeirra nú, j um Sogsveg, er 61 km., en mundi j verða um 25 km. yfir Lyngdals- í heiðina. Af þessum 25 km. er ó-j lagður vegur um 15 km. og yrðu: engar stórbrýr á þeirri leið. ^ Frá Laugarvatni beint að Geysi. I Einnig er gert ráð fyrir, að ekki vanti nema 10 til 12 km. vegarspotta til þess að komast á Geysisveg beint frá Laugarvatni, þegar sumarvinnunni við .þennan veg er lokið ,en á þessari JeiíL er ógerð brú yfir Brúárá hjá Éfri-! Reykjum, en í sumár verður gerð j brú yfir Andalæk hjá Dalsminni. Þessi nýja lei'ð, Reykjavík-Laugar ( vatn, um Þingvöll og Lyngdals- j heioi verður 75 km. á lengd, en er nú um Kamba 95 km. — Ef ekið , væri báðar leioir um Þingvöll yfir j Lyngdalsheiði, fram og til baka, j mundi vera 72 km. styttri en sú sem nú er farin niður með Sogi. j Til Geysis, um Þingvöll, Lyng- j dalsheiði og Laugarvatn, beina leið ! mur.du verða 105 km., en er nú um Kamba 118 km. — Báðar leiðir | mundi þessi vegarlengd því stytt; ast um 26 km., og er hér um að ræða rniklu íegurri leið en um Kamba. Styttri Icið frá Geysi að Gullfossi. Vegarlengdin, sem nú er farin milli Geysis og GuIIfoss er 27 km., en ef vegur væri lagður beint niiíli þessara staða yr'ði liann 9 km. langur. Á þessari iei'ð þarf að gera eina stóra brú yfir Tungufijót og aðrar tvær minni brýr. i Þessi vegur er nú kominn á vega lög. Leiðin milli þessara tveggja staða mundi því styttast um 36 km., báðar leiðir, ef vegurinn yrði lagður. ÞjóSvegur yfir Geldingadraga stytíir leiðina í Borgaríjör'ð. Þá var einnig minnst á lagningu þjóvegar júir Geldingadaraga, mílli Svínadals og Skorradals. —I Þessi leið styttir vegin frá Fer-1 stiklu 1 Borgaríjorð um 32 km. i báðar leiðir. Ólagður er vegur úr Svírindal a3 Skorradalsvatni, yfir auran-a, ra. 10 km. langur, og á þeirri lei'5 eru ekki n<?!r-»- tór- br'— Hcr er um að ræða að borria á þjóðvegasambandi milli héraða og íéffiir beint undir ákvæði á- minnstra laga ,en auk þe;s Ijafá búendur í þeim sveitum. sem njóta mundu þessara samg^ngú; bóta, unnið að því að kcma þeim á um all mörg ár. Sparnaður á benríni og bílum. Frá sjónarmiði F.Í.B. er hér um að ræða einhverjar hinar fegurstu ferðamannaleiði, sem til eru á ís landi, milli sögufrægra staða. Einn ig er það augljóst mál, að það er stórfelld fjársóun og gjaideyris- eyðsla í sambandi við bifreiðarnar sjálfar og allt, sem til þeirra þarf, benzín, varahluti, olíur og gúmmí, að stytta ekki þessar vegalengdir, eins og hér hefur verið á minnst og hagfræðilega séð mundi lögn þeirra vegarspotta, sem hér um ræðir borgast strax á fysta ári og fengju þá bifeiðaeigendur fljót- lega firrimeyringinn sinn endur- greiddan. Vegamálastjóri virtist hafa skiln ing á þessum málum, en bar þó við féleysi og öðru. Félagið mun fylgjast vel með þessum málum og krefjast þess af réttum aðilum, að umbætur þessu líkar, og aðrar, verði gerðar á vegakerfi landsins, þannig að ekki veði haldið í einseyringinn, en krónunni kastað. Þingeyingar aS Laugum 'Framhald af 1. síðu). starfsíþróttum á íþróttavellinum vestan árinnar, en þar er hið beztá áhorfendasvæði. Sigurvegari var Stefán Kristjánsson frá Nesi í Fnjóskadal ,hlaut hann 99 stig af 100 möguleigum í dráttarvéla- akstri. Hlaut hann tvo bikara að verðlaunum, anna til eignar gefinn af Búnaðarsambandi Suður-Þing- eyinga. Hinn'var gefinn af Sam- vinnutryggingum. Síðan var söngur og kvikmyndasýning og að lokum dansað af fjöri fram á nótt. Fór öli samkoman hið bezta fram. Búnað arsamband S.-Þing. sá um allan undirbúning og framkvæmd Bænda dagsins. E.D. LeiðréUirig vatnsmagnið er arárholunni eftir sem áður. Bortu/ninn vio rtotoa. He/ra Varnio lennui viosroouuutír u/ oo/noio/nii og börnum í nágronninu sísfaSi loftlS í góða vsSrinu I gsrtiaf;. Ljósmyndirnar tók Sv. Sæmunössón. I grein í blaðinu í gær um nor- ræna bindindisþingið í Árósum var villa í eftirfarandi setningu: „Hin fyrstn heimsókn hefir verið all kostn t’.ð.irsöm fyrir liið fjölmenna bind- indisþing,“ Auðvitað átti þetta að vera: „Hin íslenrka heimsókn . . . “ þar sem íslenzkir bindindismenn hafa margoft áður sótt þing félaga sinna erlendis. HFggiIsii3S fcétsdl tryggíF íHráttarvéfi stssa SigurSur Pálsson, heldur á naðsta hlufa borsins. I

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.