Tíminn - 22.01.1961, Qupperneq 11

Tíminn - 22.01.1961, Qupperneq 11
T! MIN N, sannudaghin 22. janúar 1961. 11 iTpájgj! AMY ENGILBERTS Hvað er það sem skráS er í lófa mannsins, eða er þar yfirleitt skráður nokkur skapaður hlutur annað en línur ýmislega brotnar eftir duttlungum náttúrunnar jafn vel mótaðar af þeim verkfærum sem maðurinn hefur I hendi sér og þýða þetta og ekkert meir, eða er þar að finna örlagarúnir sem skýra vegferð mannsins? Margir mundu telja þessu fljót svarað: Línur handarinnar er ekk ert að marka, þar er ekkert að sjá nema hvað hendur eru mis jafniega lagaðar. Þeir efagjörnu mundu vilja kynna sér málið og hlusta á rök þeirra, sem telja að línur handanna sýni hvað mönn um er áskapað, og þeir sem efast eiga þess kost að nema ný sann indi eða hafna þeim. En efast hljóta menn meðan þeir hafa ekki verið svo óheppnir að finna vizkusteininn. Nokkuð efablandinn snéri því und irritaður sér til ungrar stúlku, sem fæst við lófalesfur og bað hana að segja eitthvað úm þetta áhugamál sltt. Þessi stúlka er Amy Engilberts, dóttlr Jóns Engilberts málara. — Amy, hvað kemur til að þú hefur áhuga fyrir þessum hlutum? — Eg fékk áhugann þegar ég var’ níu eða tíu ára gömul, sagði Amy. — Eg fór þá að lesa bækurj föður míns ,um dulpeki, sérstak-j lega indverska dulspeki, og rakstj þá á það, sem kallast kírómantlki eða lófalestur. — Á hann mikið af svoleiðis bókum? — Já, hann á töluvert mlklð af bókum um dulspekl, sérstaklega austurlenzk vísindi og yóga, minna um lófalestur. En svo kom hér út bók um þetta efnl, 1948 eða '49. Það var nú frekar ómerkileg bók en veitti þó nokkrar upplýsingar. Annars sótti ég fróðleik í erlendar bækur og tímarlt, helzt í danskar bækur, auk þess fáeinar greinar á íslenzku. — Mér skilst þú hafir haft þetta í blóðinu eins og það er kallað, fyrst þú byrjaðir svona snemma? — Ja, ég hef haft áhuga fyrir öllu sem lýtur að dulrænum efn um frá þvi ég var lítlð barn. Eg var kornung þegar ég fór með for eldrum mínum á sálarrannsókna ættflokkar þar hafa búið yfir | leyndarmálum þessu að lútandi í nærfellt fimm þúsundir ára. Auk þess hafa menn lagt stund á lófa lestur sem sérstaka vísindagrein og rannsakað þetta víða um Aust urlönd. Það eru ekki bara línurn-j ar í lófanum sem koma til greina, j heldur öll höndin og húðin. Engar tvær hendur eru eins. Það er held ur ekki beiniinls skyggni, sem um er að ræða, heldur eru raktar línurnar sem gefa til kynna hvað kemur fyrir á lífsleiðinni. Og þetta er ekki hægt að afmá. Það fylgir manni alla leið. í vinstri höndinni er það, sem mann- Inum er gefið, ef hann er rétt- hentur, — hæfileikar hans. Hægri höndin sýnir hvernlg hann muni fara með þessár gjafir. — Það er þá ekkl svo að snjall iófalesari komlzt I neitt spásagnar ástand þegar hann les í lófa? — Snjall lófalesari getur það. fundi. Þau höfðu mig með og lof uðu mér að hlusta á allar slíkar samræður. — Varstu þá aldrei hrædd? — f fyrsta skipti hálfpartinn. Þetta er eitthvað sem maður þekk ir ekki, veit ekki hvaðan kemur. Það hefur alttaf áhrlf á mann. — En fyrstu bækurnar um lófalestur, sem ég fór raunveru lega að stúdera, voru ritaðar af Cheiro en hann hefur getið sér mlkla frægð fyrir lófalestur, talnaspeki og hóróskóp — það sem kallað er á fslenzku ævisjá. Síðan fór ég til Frakklands, fyrst og fremst til að læra frönsku og um franskar bókmenntir, en rakst þar á bækur um lófalestur og kynntl mér þær eftir föngum. Eg var innrituð við Sorbonne-háskól- ann og þar hafði ég góða aðstöðu í bókasafni skólans. Þar er líka sérstök dulspekideild sem kennir lófalestur meðal annars, og þarna las ég eins mikið um þá hlutl og ég komst yflr auk frönskunáms- ins. Eg kynntist þar líka fólkl sem er mjög glöggt á þessum svlðum og reyndl að læra af því allt hvað ég gat, bæðl af Egyptum, Kóreu- mönnum og Tyrkjum. — Sorbonne, hann er þá reglu- legur „Svartiskóli" enn f dag? — f þessari deild sem ég mlnnt- ist á er kennt allt það sem lýtur að dulspek! og austurlenzkrl spekl, einnig lófalestur sem er sérgreln og talin vfslndagrein, og það sem oftast er kennt þessu samfara: ævisjá. Líka er kennt að grelna lundarfar manna með athugun á rithöndinni: gravólógí. — Hóróskóp eða ævisjá, er það ekki stjörnuspá? — Jú. — Varst þú iíka að stúdera það? — Eg hef bara leslð um hóró- skóp en það er svo flókið að ég hafði aldrei tíma tll að leggja mig eftir því neitt að ráði. — Nú er það svo að margir á- líta þetta sé einhvers konar kukkl, en þú segir mér að það séu vis- indi. Hvernig útskýrirðu það? — Ja, hér hefur þetta lengi ver- ið talið kukkl og er víst enn. En þetta eru gömul vísindi sem hafa verið ástunduð í skólum í Norður- Indlandi í þúsundir ára. Þeirra er fyrst getið f Vedabókunum. VJssir H 9 O A 7 9 H hann kemst þá i elnhvers konar sefjunarástand, en menn geta ver- ið snjalllr lófalesarar þó þelr hafl ekkl þann hæfileika. Þetta er elns og rúnir sem maður venst smátt og smátt og það sem máll skiptlr er að hafa þekkingu til að ráða þær. — Lófalesturinn hefur borizt frá Indlandi vestur á bóginn? — Hann barst frá Indlandi aust ur og vestur, til Kfna og Persiu og þaðan til Egyptalands. Frá Egyptalandi berst hann til Grikk lands og annarra Suður-Evrópu- landa. Meðal þeirra sem hafa get- ið sér frægð fyrir lófalestur eru Ágústus keisarl, Plató og Arlstó- teles. Til eru heimildir um mlkl- ar bréfaskriftir um þessi mál, sem fóru milll Alexanders mflcla og frægra dulspekinga, og einnlg er talið að léfalesturinn hafi um tima staðið mjög hátt f ísrael. Svo leggst þetta nlður á fyrstu og ann- arl öld eftlr Krist, eða um leið og kristin trú nær undirtö'.unum. Lófalesturinn var þá talinn til heiðinna helgiathafna þar sem hann var iðkaður í hofunum. Hann skýtur svo aftur upp kollinum í Evrópu á 13. og 14. öld; kemur þangað með sigaunum og berst frá Bæjaralandi all-t til Parísar um 1560. Á þessum tíma verða þeir mjög frægir í París, og það berst um alla Norðurálfuna að þangað sé komið fólk sem kunni þá list að lesa fortíð manna og framtíö í lófa. Sjálfir kölluðu þeir sig Egypta. Þess vegna eru sígsunar kallaðir Egypflens í Frakklondi enn í dag. Þeir segjast hafa kom ið frá Neðri-Níl. — Er ekki sagt að sígaunar hafl forn-egypzt trúarbrögð? — Lfkast til eru trúarbrögð þeirra ekki forn-egvpzk, heldur forn-indversk, en frá Indlandi halda menn að þeir séu komnir. Þeir munu hafa komið yfir Persíu en þaðan voru þeir gerðir útlægir. Frá Persíu halda þeir svo til Eg- yptalands. Leið þeirra liggur svo til Evrópu á miðöldum, en nú er ekki mlkið eftir af þessum upp- runalega sígaunastofni. Það er helst í Suður-Frakklandi og á Spáni að hreinir sígaunar verða hittir fyrir. En þegar Englending ar taka yfirráðin á Indlandi f sín ar hendur berst lófalesturinn til Englands beint frá sínum uppruna stað. Þjóðverjar hafa svo numið listina af Englendingum og má segja að Þjóðverjar hafi manna mest rannsakað þessa hluti í seinni tíð og leitast við að draga þá fram í dagsljósið. — Hvað tákna svo hinar ein- stöku línur lófans? — Eg get sagt þér hvað aðal- linurnar heita og hvað þær tákna en þar kemur svo margt til greina sent verður ekki útskýrt í stuttu máli. Lífslínan er lengsta lína handarinnar og táknbraut ævinn- ar Hún sýnir hve lengi ævin varir. En það þarf ekki alltaf að boða stútta ævi ef lífslínan er stutt. Löng lífslína getur líka verið í hendi manns sem reynist skammlifur. Margt annað kemur tii greina sem ræður úrslitum. Marzlínan er tákn um viljastyrkleika mannsins og út- hald. Höfuðlínan er tákn gáfnafars ins. Hjartalinan er líka ein af aðal línunum en margir mlsskllja það nafn og halda hún sé hreint og beint ástarlína, en sú lina sýnir bæði tilfinningalíf mannsins, heil- brigðisástand og innra jafnvægi. Þessar línur sem ég hef nefnt eru i öllum höndum. Svo eru hjálpar- línur, sem ekki finnast í • öllum höndum, t.d. Örlagalína sem vitn- ar um örlög mannsins í það stóra og heila. — Meður þarf nú ekki að vera hræddur um að eiga engin ör- lög, þótt hún sé ekki til staðar, en örlögin eru miklu sterkari hjá þeim sem hafa þessa línu, það verða meiri sveiflur í lífi þeirra. Napóle on var t.d. nefndur „barn örlag- anna". Það eru til myndir af hönd um hans; þar sést mjög greinilega hvar Örlagalínan byrjar og hvar hún endar. Þessl lína var sterk- asta tákn handa hans, og það má með sanni segia að sá maður hafi verið lelksoppur örlaganna. Þá er lína sem kclluð er Gæfulínan. Þá sem h?fa hana gætum við kallað sélarbörn, enda er línan stundum kölluð Sól-lína. Svo vlrðist sem einu gildi hvernig allt snýst hjá því fólkl; það mun alltaf komast frá örðugleikum lífsins á furðu- lega léttan hátt. Heilsulína er sjaldgæf i höndum manna. Hún er ekki góðs vltf og táknar oft erfitt heilsufar. Venusgjörðin er líka ó- heillatákn og bendir til að viðkom andi heyi sálræn't stríð; mlklar geð sveiflur eru tíðar hjá þeim. Gift- ingarlínur sjást oft í handarjaðri neðan við litla fingur. Sumir halda þessar línur tákni hver eina gift- ingu, en það er mlsskilningur, held ur tákna þær persónur sem koma við ástalíf manns eða konu og hafa þar sterk áhrif. Giftingarlína, eln eða fleiri, þarf alls ekki að þýða hjónaband. Þá hef ég nefnt aðal- línur handanna og algengustu auka línur. Einnig má bæta því við að bönd á úlnliði eru alltaf talin gæfu merki. Þau eru kölluð Sólböndin. Á fingrunum sjást hneigðlr manna, sérstaklega á þumalfingri. Allt þetta kemur til greina við lófa- lesfur, handabökin einnig, neglurn ar og litur húðarinnar. Amy flettir bók þar sem sýndar eru teikningar af höndum frægra manna. Hún stanzar við hönd Ad- olfs Hitlers. — Þessi teikning er gerð um (Framhald á 6. síðu). HOND HITLERS

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.