Tíminn - 18.08.1961, Blaðsíða 7

Tíminn - 18.08.1961, Blaðsíða 7
TÍMINN, föstndaginn 18. ágúst 1961. 7 Sænskur íslandsvinur fimmtugur í dag EINAR JOHANSON, forstjóri^ Djupvik Talið er, að hinar fornnorrænu víkingaferðir hafi hafizt frá stað, sem heitir Viken í Bohusléni í Suðvestur-Svíþjóð og að nafnið víkingur sé dregið af staðarnafn- inu. Svíar og aðrar norrænar þjóðir' hafa fyrir löngu lagt niður víkinga- ferðir í hinum forna stíl, en í þess stað sækja þeir fram að friðsælum leiðum og láta öðrum þjóðum fal- an varning sinn og þekkingu og afla eftir þeim leiðum gjaldeyris- tekna og annarra fjarl-ægra fanga með sívaxandi árangri eigi síður en þeir gerðu til foma með hinum vel búnu langskipum sínum. Lít- illi þjóð á útskaga veraldar með takmörkuð fjárráð og tiltölulega fáa útsenda ræðismenn og stjórn- arerindreka á erlendri grund, er það mikil gæfa að eignast óeigin- gjarna góðvini meðal erlendra þjóða, sem eru boðnir og búnir til þess að greiða götu íslendinga er- lendis. íslenzka þjóðin er gæfu- söm í þessum efnum, eins og svo mörgum fleiri, og er það alveg sér- stakt, hve íslendingar,.sem erlend- is ferðast, eiga mikilli og góðri fyrirgreiðslu að mæta í framandi löndum, og er þessari þjónustu minna á lofti haldið heldur en verðugt er. Meðal beztu manna í hópi er- lendra íslandsvina má hiklaust telja forstjórá Einar Johanson, skipasmíðameistara í Djupvik í Bohusléni í Svíþjóð. Einar Johan- son er fæddur á slóðum hinna fornu víkinga 18. ágúst 1911 og hóf að loknu námi störf við skipa- smíðastöð föður síns, en ættmenn Einars hafa um langan aldur rekið skipaviðgerðir og skipabyggingar í Djupvik, en að föður sínum látn- um tók Einar við stjórn skipa- smíðastöðvarinnar og hefur stýrt fyrirtækinu síðan með vaxandi gengi og sífelldum endurbótum í sami’æmi við kröfur tímans og vax andi tækni. Einar Johanson er föngulegur maður að vallarsýn,1 stór og vel vaxinn og svarar sér vel, bjartleitur með glaðlegu yfir- bragði, háttprúða og drengilega framgöngu, skarpa athygli og hlýtt og glaðvært viðmót. Faðir Einars Johanson átti mikil og góð viðskipti við íslend- inga, byggði fyrir þá fiskibáta og veitti þeim margháttaða fyrir- greiðslu í þeim efnum. Kynni Ein- ars af íslendingum hófust þannig strax í bernsku og hafa haldizt óslitið síðan og aukizt og vaxið frá ári til árs. Hefur þetta orðið til þess, að Einar Johanson og fjöl- skylda hans hafa bundizt traustum vináttuböndum við fjölda íslend- inga og orðið nokkurs konar sjálf- kjörinn erindreki fjölda íslend- inga í Svíþjóð. Þeir eru ekkd fáir íslendingarnir, sem heimsótt hafa Einar Johanson í Djupvik og notið gestrisni á heimili hans og átt þar ógleymanlegar ánægjustundir. Hjálmar Bárðarson, skipaskoðun arstjóii ríkisins, spurði eitt sinn Einar Johanson, en Hjálmar og Einar eru vinir góðir, að því, hvar Einar hafi lært skipabyggingar. Það stóð ekki á svarinu hjá Einari: „Hjá Bárði Tómassyni, skipasmíða meistara". (Bárður Tómasson, fað- ir Hjálmars, starfaði á sínum tíma á skipasmíðastöðinni í Djupvik hjá föður Einars). Einar Johanson er að verðleik- um mikilsvirtur í heimabyggð sinni og gegnir þar margháttuðum trúnaðarstörfum. Á Einar sæti í sveitarstjórn heimabyggðar sinnar, er formaður sambands smærri skipasmíðastöðva í Svíþjóð, sem aðallega byggja fiskiskip af öllum stærðum og gerðum. Var Einar á vegum þess félagsskapar að síðari heimsstyrjöldinni lokinni sendur til Bandaríkjanna í erindum fé- lagsins, þá rúmlega þiítugur, og síðar til íslands í erindum sama| félagsskapar, auk annarra staða og landa. Þá á Einar Johanson sæti í bankaráði Gautaborgarbanka í Bohusléni, auk þess sem hann á sæti í stjórnum margra annarra félaga og fyrirtækja. Einar Johanson er vii’kur þátt- takandi í íslendingafélaginu í Gautaborg og alls staðar boðinn og búinn til þess að greiða fyrir íslendingum og viðskiptum þeirra í Svíþjóð og sívakandi talsmaður fyrir vaxandi viðskiptum fslend- inga og Svía. Til marks um hinn almenna áhuga Einars Johanson á hags-' munamálum íslands og íslendinga má geta þess, að þegar til átaka kom í sambandi við flugvélalend- ingaleyfi Loftleiða í Gautaborg og skandinavíska flugfélagasamsteyp- an S.A.S. hugðist torvelda lending- arheimildir íslenzku flugvélanna í Svíþjóð, þá vakti Einar Johanson athygli á því, að Torslandaflugvöll urinn við Gautaborg er eign Gauta borgar og að það samræmdist ekiki norrænni samvinnu og almennum viðskiptalegum hagsmunum, að torvelda starfsemi Loftleiða og varð Einar Johanson þannig einn meðal þeirra velviljuðu manna, sem lögðu lóð sitt á vogarskál til jákvæðrar lausnar þessara mála. Engin erlend skipasmíðastöð mun hafa þyggt jafn mörg fiskiskip fyrir íslendinga eins og skipasmíða stöðin i Djupvik. Öll hafa þau fiskiskip, sem í Djupvik hafa ver- ið byggð, reynzt traust og vönduð og fært íslendingum mikla björg í bú. Við hliðina á byggingu fiski- skipa byggir skipasmíðastöð Einars Johansonar í Djupvik í vaxandi mæli smærri skip fyrir sænska flotann, skip fyrir tollgæzluna sænsku,' hafnsögubáta og hraðbáta, auk smærri flutningaskipa, og er þetta órækt dæmi þess, hvílíks álits og trausts skipasmíðastöðin 1 Djupvik nýtur. Einar Johanson er kvæntur sænskri konu, sem heitir Ella, hinni ágætustu konu, sem hefur búið manni sínum gott og glæsi- legt heimili, þar sem glaðlynd bjartsýni ræður ríkjum og gest- risni er mikil, og eru fslendingar þar meðal tíðra gesta. Eiga þau hjón eina dóttur barna, hina mann vænlegustu, sem nú stundar há- skólanám. Meðal þeirrar virðingar, sem Einari Johanson hefur verið sýnd, þá hefur hann af íslands hálfu ver- ið sæmdur heiðursmerki Fálkaorð- (Framhald á 12. síðu). I EITTHVAÐ FYRIR ALLA alco ☆ PILSNER MALTÖL HVÍTÖL SPUR COLA GINGER ALE HI-SPOT LÍMONAÐI QUININE WATER ANANAS SINALCO SÓDAVATN APPELSÍN GRAPE FRUIT KJ ARNADRYKKIR ☆ H.F. Ö LGERÐ I N EGILL SKALLAGRÍMSSON Á víðavangi BerlínarmálitS Lokun borgarhliðanna í Berlín er óafsakanleg kúgunarráðstöf- un. Það er eindregin krafa frjáls huga manna, að hliðin í Berlín verði sem fyrst opnuð til frjálsr- ar umferðar á ný. Það er jafnframt von manna, að stórveldin setjist að samninga borðinu um Berlínarmálið og jafni ágreininginn friðsamlega, en láti ekki koma til eyðilegging ar, sem yrðl langtum verri öllu því, sem er áður þekkt. Af hálfu vestrænna stjórnmála manna hefur verið lögð áherzla á, að þessum þvingunarráðstöfun um kommúnista verði mætt með festu og stillingu. Þannig verði farsæl lausn bezt tryggð. Mbl. og ofbelditS Hin ákveðnu og yfirveguðu um mæli Adenauers og annarra vest rænna stjórnmálaleiðtoga, sem er vitnað til hér á undan, stinga býsna mikið í stúf við þau æsiskrif, sem Mbl. hefur haldið uppi um þessi mál seinustu dag- ana og þau hrópyrði þess, að önnur blöð taki ekki nógu vel undir með þeim. Þessi æsiskrif Mbl. væru þó vel afsakanleg, ef þau væru skrif uð af einlægni. Öll fortíð Mbl. sýnir hins vegar og sannar, að hér eru um hreinustu yfirboðs- mennsku og hræsni að ræða. Mbl. kippti sér ekki upp við það á árunum, þegar nazistar í Þýzkalandi beittu margfallt meiri kúgunaraðgerðum en nú hafa þó átt sér stað 1 Berlín. Þvert á móti hyllti blaðið hið brúna of- beldi. Mbl. hryllti ekki heldur við ofbeldinu, þegar Stalin var að fangelsa Austur-EvrópuþjóWirn- ar eftir styrjöldina. Þá sat Brynj ólfur Bjarnason í ríkisstjórn Ól- afs Thors. MbL er ekki heldur neitt hneykslað yfir því, að Afríku- nýlcndur Portúgala eru nú ekk- ert nema stórar fangabúðir, þar sein unnin eru daglega hin sví- virðilegustu glæpaverk á íbúun- um. Þannig mætti halda áfram að nefna dæmin endalaust, sem sýna og sanna, að æsiskrif Mbl. eru sprottin af annarri ástæðu en andúð á ofbeldinu. Hver er ástæían? Hvað er það annars, sem veld- ur þessum æsiskrifum Mbl? Svarið er einfalit. Mbl. getur ekki varið gengisfallið og vald- níðsluna, sem beitt var við fram- kvæmd þess. Það getur ekki var- ið það ofbeldisverk, að mikil- vægt vald sé tekið af Alþingi með bráðabirgðalögunum. Það getur ekki fært rök að þvi, að þörf hafi verið 13% gengislækk- unar .Það hefur lent í hreinustu ógöngum með útreikninga sína í sambandi við frystihúsadæmið. Það vill fyrir alla muni losna við umræður um þessi mál oc beina athygli að allt öðru. Þetta er skýringin á því, 9ð Mbl., sem blaða mest iofsöng Hitler. er nú allt i einu farið að skrifa á móti ofbeldi! En væri Mbl. einlægt gegn of- beldi, væri það nú fyrsta verk þess að fordæma ofbeldið, sem þess eigin þjóð og þing var beitt mcð setiíingu gengislækkunar- laganna á dögunum.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.