Alþýðublaðið - 23.07.1941, Blaðsíða 1
KITSTJÓRI: STEFÁN PÉTURSS0N
tJTGEFANDI: ALÞÝÐUFLOKKURINN
X5Q0L ÁBGANGfJR
MIÐVÍKUDAGUR 23. JOL! 1941.
170. TÖLUBLAD
Þjóðverjar sækja nú að Le-
ningrad úr premur áttum.
Mý séfeii frá Finnlansll
mllli Ladoga og Onega
norðaustan vlð feorgina
MESTA athygli af féttunum, sem borizt hafa frá aust-
urvígstöðvunum í gærkvöldi og í morgun, vekur
fréttin um það, að Þjóðverjar hafi nú hafið sókn frá Finn-
landi fyrir norðan Ladogavatn og séu þegar komnir þar
nnrí 140 km. vegarlengd inn í Rússland eða hér.um bil íil
# Petrosavödsk, sem stendur við Muvmanskbrautina á vest-
urbakka Onegavatnsins. Er það viðurkennt í. tilyknningum
Rússa, að harðir bardagar standi yfir umhverfis Petrósa-
vodsk.
Er ætlun Þjóðverja bersýnilega sú, að sækja þaðan
milli vatnanna Ladoga og Onega í suðurátt til Leningrad,
en sú borg er endastöð Murmanskbrautarinnar að sunnan.
Sækja Þjóðverjar því nú úr þremur áttum í einu að Lenin-
grad: sunnan og vestan frá Eystrasaltslöndunum, þar sem þieir eru
komnir alllangt austur fyrir Peipusvatn, að noi'ðvestan frá Finn-
landi um Kyrjálaeiði, og að norð austan milli Ladoga og Onega.
ÖHiir littiris á Miskva
í nétt.
Þjóðverjar gerðu aftur loft-
árás á Moskva í nótt og er
talið, að um 150 flugvélar hafi
tekið þátt í henni.
Stóð loftárásin í 5 klukku-
stui^dir, eri ókunnugt er um
tjón af völudm hennar, Rússar
segjast hafa skotið niður 15 af
' árásarflugvélunum.
Nánari fregnir, sem bárust í
gærkveldi af loftárásinni á
Moskva í fyrrinótt herma, að
22 þýkar flugvélár hafi verið
skotnar niður í þeirri árás.
Fregnirnar af tjóninu, sem
hlauzt af árásinni í fyrrinótt
eru mjög ósamhljóða. Rússar og
ýmsir erlendir fréttaritarar, sem
eru í Moskwa, telja það ekki
hafa verið mikið. En Þjóðverjar
segja, að heilir bcrgarhlutar
umhverfis Kreml, hafi staðið í
björtu báli eftir árásina og
fjölda margar opinberar bygg-
ingar eyðilagzt.
Harðir bardagar við
Smolénsk og Sbitomir.
í tilkynni-ngum Rússa : gær-
kveldi og i morguii er sagt, að
grimmilegir bardagar séu nú háð-
i;r bæði í Ukraine og á miðvíg-
stöðvunium, og er í fyrsta skipti
í þessum tilkynningum minnzt á
bardaga við Shitomir, ssm er aö
vísu 125 km. vegalengd fyrir
vestan Kiev, en ]>ó miklu austar
en Niovograd-Violynsk/ þan sem
Eru Japanlr að undirbúa
árás á Rússa eða á nýlend-
ur Breta og Hollendinga?
...----—
SKEYTASKOÐUN hefir nú verið komið á í Japan og
styrkir það enn meira en áður þann grun manna, að
alvarlegra tíðinda sé að vænta í Austur-Asíu áður en langt
líður.
Miklir japanskir herflutning-
ar eru sagðir fara fram í Norð-
ur-Kína og Manusjukuo áleiðis
til landamæra Siberiu. En þó að
það geti bent til þess, að Jap-
anir hefðu í hyggju að ráðast á
Rússland að austan, er sú skoð-
f
un miklu almennari, að það sé
árás suður á bóginn, til frönsku
Indo-Kína og Hollensku Austur
India, sem þeir hafa í hyggju.
Það er viðurkennt í Vichy, að
samningaumleitanir standi ýfir
milli fullti-úa japönsku stjórn-
arinnar og Deeoux, landstjóra
Vichystjórnarinnar í Indo-Kína,
og þó að ekkert sé kunnugt um,
hvað þeim hafi farið á milli,
gengur sterkur orðrómur um
Frh. á 2. síðu.
rýfLENÍN6R
’JALUNN Tv# 4»,
Kort af Finnlandi og umhverfi
Leningrad. Efst sést Murmansk,
sem járnbraútin milli Mur-
mansk og Leningrad er kennd
við. Lengst til hægri, néðarlega,
sést Ladogavatn, en fyrir norð-
austan það sækja Þjóðverjar
nú suður á bóginn til Leningrad.
Kyrjálaeiðið er ’eiðið, sem skil-
ur að Kyrjálabotn og Ladoga-
vatn, Peipusvatn, á landamær-
um Eistlands og Rússlands, sést
neðst á kortinu.
aðaliorusturnar hafa staðið í
Ukraine undaufarið. Bendir það
til þess, að Þjóðverjum hafi orð-
ið nokkuÖ ágengt í sókn s'rnii á
þessum slóðum.
Umhverfis Smolensk eJ enn
barizt af mikilii hörku, og er ó-
mögulegt að fá neina vissu um
þ: ð, hvort bo gm er á valdi Þjóð-
verja eða Rússa. Þjóðverjar segja
hins vegar, að borgin standi í
björtu báii, og í fréttunum í
moi'gun er talað- um har'ðvítugt
gagnáhlaup af há'.fu Rússa aust-
an við^ borgina.
Tilkynningar Þjóðvei'ja eru eins
og oft áður mjög almenns eö’.is,
íú nöfn nefnd, en fuUyrbingar
þess efnis, að rútsneski herinn
sé í upplausn og klofinn 'i marga
parta, þó að hann veiti harð-
vítugt viðnám.
LoffáráSir á Frank-
firt oi Mannheim
tvær nætnr i röð.
BRETAR gei;ðu aðalloftár-
ásir sínar á Frankfurt am
Main og Mannheim við Rín, og
er það önnur nóttin 1 röð, sem
þeir gera loftárásir á þær borgir,
Frh. á 2. sí&u.
250 vðrnbifreiðar kosna
ei 700 nmsókiir lioflia fyrir
------4-----
Stór sending af hjólbörðum væntanleg.
Samtal við Svein Ingvarsson forstjóra.
-----—»
SVEINN INGVARSSON forstjóri Bifreiðaeinkasölu ríkis-
ins kom heim í gær úr verzlunarferð til Bandaríkj-
anna. Dvaldi hann lengst af í New York og vann að kaupum
og undirbúningi að kaupum á bifreiðum hjólbörðum, við-
tækjum og öðru þar að lútandi.
A þýðublað'ð hafði talafSveini
í síma rétt eftir að hann steig á
land i gæT ogúspitl'ðl hánn trð-
inda af ferðalagintx. ; ' ‘ " •
— Kémurðu/ með bifreiðar?JC
£l , jíei* 'eágá kem’ fg méé.v. —
Ég fór út aðailega tií að greiða
fyrir og fylgja á eitk afgre:ðslu á
250 • vörubifreiðum, sem brezka
stjórnin hafði gefið loforð um að
útvega okkur í Bandaríkjiunum.
Þegar ég kom til N-ew York lá
málið niðri að mestu, en mér
tókst með aðstoð aðalræðis-
mannsins og v.ai'aræðismanusins
að koma þessu máli á góðan rek-
spöl. Vona ég að bifreiðarnar
verði afgre:ddar hingað fljótiega.
Þetta eru allt Ford, Chevrolet og
Studebaker bifreiðar, tveggja og
tveggja og hálfs tonns á stærð.
En þar sem alveg sérstakiiega
stendur á um kaup og hutning
á þessum bifreiðum, get ég ekki
geiiö nánari upplýsingar um þær
. á þessu stigi.“ ’ ■ í! L
— Þetta fullnigir fekki" 'eftir-
spi^nöln^ !i 3 ' ‘ > ni’
* $}£•’ Í'angf fráV Þá'ð hefir éng'hi’t
éndumýjun farið fi'am ; á1 \-öru-
bifreiðum síðastliðin tvö ár, eng-
inn innflutningui' verið. Nú munu
liggja. fyrir um 7600 beiðnir um
vörubifreiðar. Það verður því
ekki hægt að uppfyiia óskir nema
sára fárr,a. Það err því vandaverk
að úthluta bifreiðunum og ekki
von að það sé vinsælt.
Ahnars vil ég taka það fram,
að nú hefir farið fram gjörbreyt-
ing á framie’ðsluskipuiagi Banda*
ríkjanna og yfii'ie'tt öllum verzl-
unai'hát.um. ölj afgre'ÖGÍa á vör-
um, hverrar tegunda: •r.em þær
eru, er svo miklum eitiðieikum
Frh. á 2. síðu.
iski en á
Samtal við Ölaf Proppé framkvm.stjóra.
OLAFUR PROPPÉ, fram-
kvæmdarstjóri S. í. F.
kom heim í gær, eftir að hafa
dvalið á Spáni, í Portugal og
í Ameríku í 1 % ár.
Ólafur Proppé skýrði þannig
frá för sinni i samtali við *Á1-
þýðublaðið i morgun:
„Ég fór upphaf.'ega tii Spánár
út af fiskfarmi, sem var i ó-
vissu. Mér tökst að selja farm-
inn, þó að erfiðlega gengi, en
viðskipti eru öIÖ mjög erfið á
Spáni vegna afleiðinga borgara-
styrjaidarinnar og ýmsrar óáran-
ar. Mestan hlúta afians, sem til
var 1940, seldi ég tk Spánar og
Portugal, en vitantega hefir það
skapað okkur mikla erfiðleika,
hvemig komið er fyrir ítalm og
Grikklandi, en þangað seldum
við eins og kunnugt er mikinn
fisk. Þá seldi ég 6 þúsund smá-
lestir af hrognum. Af sykursöit-
uðum hriognum, sem áður vom
seld til Sviþjóðar, seidi ég 1000
tunnur. Ég skal taka það fram,
að hrogn, verkuð á þennan hátt,
r
hafa aldrei fyrr verið seld til
Spánar.
Elns og ég gat um áöan, feru
mjög miklir erf.ðteikar á viðskift-
um við Spánverja, en heidur
hefir nú ræzt úr þean, eftir að
Bretar hafa veitt Spánverjum stór
lán.“ - '
— Hvernig er með kaup á
salti?
„Ekkert sait fæst keypf frá
Spáni, og vegna fárviðris, sem
geisaði í Portugal í febrúar s. 1.,
en þá eyðilögðust geysilegar salt-
birgðir, munu líkindi vera lítii
til þess, að hægt sé að fá salt
þaðan. Portuga’.ar telja rneira að
segja, að þeir hafi ekki nægilegt
salt handa sínum eigiín flota.“
— í Svo fómð þér vestur um
haf.
„Já, ég var par í ýmsum verzl-
unanerinduni. Ég vil lika geta
þess, að á leiðinni til New York
kom skip mitt við í Havana á
Kuba. Þar hitti ég menn, sem
S. I. F. ííefir haft viðskifti við.
Kvörtuðu þeir mjög yfir því, hve
Frh. á 2. síðu.