Alþýðublaðið Sunnudagsblað

Issue
Main publication:

Alþýðublaðið Sunnudagsblað - 12.04.1936, Page 3

Alþýðublaðið Sunnudagsblað - 12.04.1936, Page 3
ALÞÝÐUBLAÐIÐ 3 Chaplin í vinnustofunni. BRÁÐUM er búist við mynd frá Chaplin og er hennar beðið með mikilli óþreyju. Allir vita, hvernig myndir Chaplins eru, en hvemig verða þær til? Chaplin er leyndardómsfylsti listamaðurinn í Hollywood og enginn fær aðgang að vinnustof- úm hans. Þýzki rithöfundurinn Egon Erwin Kisch reyndi, þeg- ar hann dvaldi vestra, að fá að heimsækja hann, en var neitað úm það. Daglega koma um 300 úaanns til þess að heimsækja Chaplin, svo að hann er neydd- hr til þess að neita að taka á Jnóti gestum, ef hann á að hafa nokkurn vinnufrið. Það var um það bil, er Chap- lin var að búa til mynd sína „Borgarljósin“ og Kisch lang- ^ði mjög mikið til þess að kynn- ast hinum fræga manni. í bók sinni um Ameríku lýsir Kisch því, hvernig hann, af tilviljun, homst í kynni við hinn fræga ieikara. Kisch var á skemtigöngu í Hollywood, ásamt hinum heims- Hæga rithöfundi Upton Sinclair. Svo kom alt í einu rigningar- skúr og Sinclair sagði: „Við skulum standa af okkur skúr- *na inni hjá Chaplin.“ Þannig skeði það. OINCLAIR nam staðar á götuhomi fyrir framan hokkur rauð tígulsteinahús. Það var naumast hægt að láta sér ^etta í hug, að þetta væri kvik- htyndaverkból. Á einum stað bangir spjald áletrað: „Chaplins Studio.“ Þeir ganga inn í skrif- stofuna. Tveir menn em þar fyrir og svo kemur Chaplin. Hann er í víðu, götóttu bux- 'thum sínum, sem allir kannast ^ið, með stóru skóna, alla skakka og skælda, bindið skakt svo þessi spaugilegi jaket. Hann kemur beint frá vinnunni. — Velkomnir, segir Chaplin °S réttir þeim hendina. Honum 6engur illa með „Borgarljósin“ spyr, hvort þeir geti ekki ujálpað sér. En þetta er ekki sá Chaplin, sem allir kannastvið úrmyndun- Að vísu kemur hann frá vúinunni, en hann er ekki að *eika. Hann vantar hattinn Sóða, stafinn og skeggið. Auk Þess sýnast skórnir ekki nærri Því eins stórir og á myndunum. . eir eru allir skakkir og skæld- lr °g sundurgengnir að vísu, en ^hnars virðast þeir vera venju- legir skór og það er einungis list Chaplins, sem hefir gert þá svona hlægilega. Hann hefir stór homspangagleraugu og án þeirra getur hann ekki skrifað nafnið sitt. Hár hans er tekið að grána sumstaðar og Kisch segir við hann með varkárni nokkrum dögum síðar: — Þú ættir að láta lita á þér hárið. — Mér er alveg sama, hvað er grátt og hvað er svart, segir Chaplin. Það verður ekki litað framar. — Hvað gerir konan þín? — Það hefi ég ekki hugmynd um, svarar Chaplin kæruleysis- lega. — Við eigum tvö börn, þau eru hjá henni. Meðan filman er látin á sýn- ingarvélina, spilar Chaplin á orgel og syngur Violetera á spönsku, sem raunar er engin spanska. Svo býður hann Kisch heim til sín, þar sem hann seg- ist skuli spila fyrir hann á orgel og syngja, svo að hann verði bæði heyrnarlaus og sjónlaus í fleiri daga á eftir. — Ég spila alveg hræðilega dásamlega, segir Chaplin, en því miður skilur enginn mína tónlist. HUSGÖGNIN í stofunni em aðeins 4 tréstólar og einn hægindastóll. Chaplin sest á fætur sér, eins og klæðskeri eða indverskur Buddha og lætur fara vel um sig. Svo hefst sýn- ingin. — Þetta er stórkostlegt, segja þeir, þegar sýningin er úti, en Chaplin segir: — Viljið þið gera svo vel og segja mér, hvað þið hafið séð. — Já, auðvitað, segir Kisch. — Fyrst sést stúlka, sem er að selja blóm á götuhorni. Svo kemur Chaphn .... — Nei, ekki strax . . — Nei, fyrst kemur maður ásamt konu sinni og kaupir blóm. — Maður? Hvers konar mað- ur er það? — Hann líkist Adolph Menjou dálítið. — Já, fínn maður og kona, það er gott, hvað svo? — Svo kemur Chaplin fyrir götuhornið. Hann sér vatns- kmkku við múrinn og tekur af sér hanzkana og ætlar að fá sér að drekka. Þá tekur hann eftir því að einn hanzkafingurinn vantar og hann leitar árangurs- laust að honum. • — Haldið áfram. — Svo tekur Chaplin bikar- inn, sem hangir í festi. Chaplin uppgötvar að þetta muni vera ágæt úrfesti og reynir að losa hana frá veggnum. Það mis- heppnast og Chaplin verður vonsvikinn. Svo gengur hann til blómasölustúlkunnar. Hún rétt- ir honum .... — Hættið! Hættið! Það skeður dálítið fyrst. Chaplin horfir á gesti sína til skiftis með nærri því biðjandi augum. —Það skeður dálítið fyrst. En þeir geta hreint ekki mun- að, hvað skeður fyrst. — Það kemur bíll. — Já, það er rétt, það kemur bíll, og maður stígur út úr bíln- um. Chaplin heilsar honum. — Hvað verður svo um bíl- inn? — Það veit ég ekki, svarar Kisch, en Upton segir: — Ég held að hann aki burt. — Fjandinn sjálfur, segir Chaplin. — Það er alt saman ónýtt. Og samverkamenn hans verða mjög eymdarlegir á svip- inn. Svo heldur Kisch áfram að skýra frá gangi myndarinnar: — Stúlkan réttir Chaplin blóm, blómið dettur niður og bæði beygja sig, til þess að taka það upp. Chaplin tekur blómið upp, en stúlkan heldur áfram að leita, þótt hann rétti henni það. Þá verður hann þess var, að hún er blind. Svo kaupir hann blómið og fer. En til þess að fullvissa sig um það, að hann hafi ekki verið gabbaður, læð- ist hann til baka. — Nei, nei, hann læðist ekki. — Nei, hann gengur hratt, eins og hann ætli fram hjá, en þegar hann kemur til hennar, stígur hann létt niður, svo að fótatakið heyrist ekki og sest við hlið stúlkunnar. Hún hefir lokið við að vökva blómin og hellir úr fötunni í andlit Chap- lins. Svo læðist hann burtu og kemur síðan aftur og kaupir annað blóm. Stúlkan ætlar að setja blómið í hneppsluna, en finnur þar blómið, sem hann hafði áður keypt. Þannig kemst hún að raun um, að maðurinn hefir komið aftur, hennar vegna. Chaplin kemur henni í skilning um, að ekkert sé í hinni hneppslunni, en hún segir að enginn gangi með blóm í báð- um hneppslum. Þá gefur hann henni blómið og hún setur það á brjóstið . . . — Hvað svo? — Hún er ástfangin . . . — I hverjum? — Chaplin . . . — Það var nú verri sagan. — Fer engin fram hjá? — Ekki svo ég muni. — Hver skollinn sjálfur. Sá- uð þið ekki bílinn og herra- manninn aftur? — Nei! — Og ekki þér heldur, Upton ? — Ekki heldur. CHAPLIN er mjög örvænt- ingarfullur og grefur and- litið í höndum sér. Þar sem hann situr þarna er eins og öll eymd veraldarinnar sé saman- komin á einum leðurdregnum hægindastól. Samverkamennim- ir eru líka mjög örvæntingar- fullir. En þetta er hvorki meira né minna en aðalatriði myndarinn- ar, sem þannig hefir farið í hundana. Blómastúlkan heldur, að það hafi verið maðurinn í bílnum, sem keypti af henni blómið og kom aftur. Bíllinn hafði alt af beðið á götuhom- inu, en þeir höfðu ekki tekið eftir honum. Og það er ríki maðurinn í bílnum, sem stúlkan verður ástfangin í. Chaplin uppgötvar misgrip stúlkunnar og leikur nú hlutverk hins ríka biðils. Hann stelur peningum handa henni, svo að hún geti látið skera upp augun og feng- ið sjónina aftur. Svo er hann tekinn fastur og er hann hefir tekið út hegninguna ætlar hann að hitta stúlkuna. En hún hefir enga hugmynd um, hver hann er og hlær að honum, eins og allir aðrir. Og ef áhorfendur skilja þetta ekki þegar í stað, þá er alt uxm- ið fyrir gíg. — Við verðum að henda þessu rusli og byrja að nýju, segir Chaplin. EGON ERWIN KISCH segir svo frá heimsókn sinni til Chaplins: Það mætti skrifa merkilega ritgerð um hvert herbergi út af fyrir sig. Til dæmis um búnings- klefann, sem reyndar er enginn búningsklefi, heldur fallegasta herbergið í húsinu. Til vinstri Frh. á 8. síðu.

x

Alþýðublaðið Sunnudagsblað

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið Sunnudagsblað
https://timarit.is/publication/53

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.