Alþýðublaðið - 26.03.1949, Síða 7
Laugardaginn 26. marz 1949.
ALÞYÐUBLAÐIÐ
7
Framh. af 5. síðu.
Nú verða leyfi, seni veiít eru
samkvæmt frámangreindum
reglum, eigi samanlagt 60 dag-
ar, miðað við 12 mánaða vist í
skiprúmi, og skuiu aukaleyfi þá
veift, svo að minnst -60 daga
leyfi komi á hvert einstakt skip-
rum fyrir hverja 12 starfsmán-
uði og hlutfallslega jafnmargir
fyrir skemmri starfstíma.
Nú fara skipverjar í leyfi
utan heimahafnar skips, og sér
útgerðarmaður þeim þá á sinn
kostnað fyrir flutningi til
heimahafnar skipsins. 'Sama
gildir, ef veiðiför er hafin utan
heimahafnar og flytja þarf
skipverja ,er í leyfi voru, frá
heimahöfn til skips.
Skipstjóri sér iim fram-
kvæmd siglingaleyfa, að leyf-
u® sé réttlátlega skipt á.skip
verja og fyllsta jaínaðar gætt
í 'því efni ínnan marka þessa
samnings. Að jafnaði á skip-
. vérji.eigi kröfu til léyfis, fyrr
en hann hefur farið þrjár veiöi
ferðir samfellt á sama skipi.
Skipstjöri semur við tiltekna
hásetá um, að þeir sigli sem
kyndarar í einstökum söluferð
uni, eftir því sem nauðsyn kref
.ur, til þess að kyndarar fái sigl
ingaleyfi.
Kyndarar fá siglingaleyfi til
skiptis, þannig að annar eða
tveir þeirra, ef þrír eru, fá leyíi
í einu. Kyndarar á kolakynt-
um togurum skulu fá 4 daga
leyfi með fullu mánaðarkaupi
og fæðispeningum fyrir hverja
söluferð, sem þeir kunna að
sigla umfram háseta. Nú eru
tveir matsveinar á skipi, og fá
þeir þá siglingaleyfi til skiptis.
Eiga þeir eigi rétt til frekari
leyfa.
Nú er ákveðiö að skip skuli.
að söluferð lokinn,i hefja veið
ar á erlendum miðum, og er þá
eigi skylt að veita siglingaleyfi
áður en sigling til útlanda hefst.
Nú er skip að veiðum fyrir
Austurlandi og lýkur veiðum
þar, og er þá eigi skylt að leita
hafnar og veita siglingaleyfi.
Komi skip hins vegar í höfn að
loknum veiðum, skal siglinga-
Leyfi þó veitt. Ef ákveðið hefur
verið, áður en siglt er með afla
til útlanda, að hef.ia veiðar fyr
ir Austurlandi, að söluferð lok
inni, er eigi skylt að veita skip
verjum leyfi. Þó má aldrei fara
nema tvær söluferðir samfellt
eftir veiðar við ísland án þess
að siglingaleyfi sé veitt, nema
samþykki skipvex-ja og stjórnar
víðkomandi stéttarfélags komi
til. Slíkt samþykki má einungis
veita til einnar ferðar í viðbót.
þannig að aldrei verði farnar
nema þrjár söluferðir samfellt,
án þess að siglingaleyfi sé
véitt.
í millilandasiglingum skal
vera þrískipt vaka og 8 stunda
vinnudagur, þeirra er á þiljum
vinna. Sé unnið lengur á sólar
hring, skal sú vinn.a reiknuð
sem eftirvinna og greiðast með
kl'. 4,00 á ldst. auk verðlagsupp
bótar. Sama gildir um vinnu
skipverja cr skip lig'gur í er-
lendri höfn til viðgerðar. Nú
njót.a skipverjar siglingaleyfis,
og er þá heimilt á siglingu milli
landa að hafa tvískiptar yaktir
og samtals 12 stunda vöku á
sójarhring við störf er eingöngu
lúta að siglingu skipsins.
Framangreindar reglur um
vinnutíma og eftirvinnu gilda
þó ekki, ef kalla þarf menn á
þilfar vegna öryggis. skips eða
farms.
7. gr.
Starfi skipverjar þeir, er á
þilfari vinna, að flutningi kola
úr fiskirúmi í kolabox eða
kyndistöð, eða ílutningi kola
milli fiskirúma á fiskveiðum og
millilandaferðum; foer þeim
fyrir það 12 kr. — tólf krónur
— á vöku, auk dýrtíðaruppbót
ar. Sama þóknun grei(jist kynd
urum fyrir flutning kola úr
fiskirúmi 1 kolabox eða kyndi
stöð, eða milli fiskirúma í milli
landaferðum Engum einstök-
um manni er þó skylt að vinna
að kolaflutningi lengur en 12
tírna í sólarhring.
Sama greiðsla ber hásetum,
er kynda kolaskip 'á ferðum
milli landa og á fiskveiðum.
Skipverjar, .er . sainningur
þessi tekur til, vinna ekki að
löndnn fisks í erlendri höfn, t
og- eigi er þeim skylt að annast
uppsíillingu lestar þar eða
þvott Iestarborða, nema brýn
nauffsyn beri til endurþvottar
borða, ef siglt er með alla skips
böfnina, og- greiðist sú vinna
þá með kr. 5,00 á klukku-
stund auk verðlagsuppbótar.
Hver skipverji skal fá land-
gönguleyfi í erlendri höfn á
þeim tíma, sem sölubúðir eru
opnar, o.g eigi skemur en 5
klukkustundir, liggi skipið einn
sólarhring eða skemur, en að
minnsta kosti 11 stundir,
ef skipið leggur 2 sól-
arhringa eða lengur í sömu
höfn. Vegna þessara ákvæða
skal þó eigi fresta siglingu
skips,, ef því er að skipta.
í erlendri höfn skulu skip-
verjar eigi vinna að móttöku
varnings um borð, eða að losun
flutnings úr skipi. Þó skal
skipverji, ef hann hefur varð-
gæzlu á hendi, aðstoða verka-
menn við að koma skipsnauð
synjum fyrir í skipinu í er-
lendri höfn.
í erlendri höfn sé varðmaður
úr landi í skipinu fyrsta sólar
hringinn, sem skipið liggur þar.
Nú ber brýna nauðsyn til að
þvo fisklestar og borð í Ann-
lendri höfn, og er þá heimilt, að
hásetar, sem í siglingaleyfi
voru, vinni þau verk, enda nái
skipstjóri við þá samkomuiagi
þar að lútandi og fái enn fx-em
ur til þess samþykki stéttarfé
lags þeirra. ef skipið er í heima
höfn. Fyrir slíka vinnu skal
greiða tímakaup verkamanna í
kolavinnu í heimahöfn skips-
8. gr.
Liggi skip í höfn að aflokn
um fiskveiðum og vinni hásetar
að hreinsun og viðgerð skips-
ins, skal þeim greitt tímakaup
það, er hafnarvinnumönnum í
heimahöfn skipsins er greitt á
sama tíma, enda fæði þeir sig
sjálfir að öllu leyti.
Vinnutímar á viku hverri séu
í dag-vinnu hinir sömu og gilda
á hverjum tíma fyrir daglauna-
menn í heimahöfn skipsins.
Vinni hásetar að botnhreins-
un á veiðitíma, ber að greiða
þeim kaup samkvæmt gildandi
taxta ’um eftir- og næturvinnu
í kolum í heimahöfn skipsins.
Ef skip er í veiðiför, ferð
milli hafna eða landa, eru háset-
ar og aðrir, sem á þiljum vinna,
ekki skyldir að ryðhi einsa, mála
oða vítissódaþvo.
9. gr..
Veiðiför skips telst lokið, er
það hefur losað afla sinn í inn
lendri höfn, og skip, sem selt
hefur afla sinn erlendis, telst
hafa lokið veiðiför, þegar það
kemur úr söluferð í innlenda
höfn.
Þegar skip liggrr í innlendri
höfn, að lokinni hverri veiðiför,
skulu hásetar, matsveinar og
kyndarar undanþegnir þeirri
kvöð, að standa vörð eða vinna
á skipsfjöl frá því skipið er fest
landfestum. eða tengt við ann '
|
að skip við bryggju, þar til það
er ferðbúið í aðra veiðiíör, ef
i.kipið liggur ekki lengur en 2
sólarhringa.
Skip, sem hafa veitt eða I
keypt fisk, og skipa upp afla í
annað skip í innlendri höfn,
teljast hafa lokið veiðiferð og
eru skipverjar þá ekki skyldir
að skipa aflanum á milli skipa,
nema fyrir aukakaup, er sé það
sama og hjá hafnarverkamönn
um í heimahöfn skipsins. Á því
skipi, sem tekur fiskinn til
flutnings, skulu þeir. sem sigla .
í það skipti, hafa algert frí, ef
skipið er í heimahöfn, en hinir
áíramhaldandi sjóvaktir, eins
og á fiskveiðum, nema greitt sé
fyrir þá vinnu samkvæmt taxta
hafnarverkamanna í heimahöfn
skipsins. Skip frá Hafnarfirði
og Reykjavík teljast í heima-
höfn, í hvorri höfninni sem þau
eru.
Er skipverjar eru kvaddir til
skips, skal miða við það, að
skipið verði ferðbúið á þeim
tírna,, þégar skipverjar eiga að
koma um borð, þ. e. þilfar
hreint, boxum lokað, tunnur á
bátapalli, matvælum og veiðar
færum komið fyrir í skipið, þar
sem þeim er ætlaður staður. Þó
er skipstjóra að sjálfsögðu heim
ilt að kveðja skipverja til
skips, þegar honum þykir brýn
nauðsyn bera til veg'na öryggis
skipsins.
Nú hefur skip verið fjarver-
andi úr heimahöfn á salt- eða
ísfiskveiðum og skal þá við-
staða þess eigi vera skemmri en
24 klst., þegar það kemur næst
í heimahöfn og veiðiför er lok
ið. Auk þess fái skipverjar 12
klst. leyfi fyrir hverja 15 daga,
sem skip hefur verið fjarri
heimahöfn umfram 4 vikur. Nú
ber nauðsyn til vegna öryggis
skips að kveðja menn úr hafn
arleyfi á skipsfjöl til vinnu, og
ber þá að borga þá vinnu sam
kvæmt taxta, sem gildir um
kolavinnu í heimahöfn skipsins.
Sigli skipstjóri skipi úr höfn
áður en samningsbundið hafn-
arleyfi er á enda, og skipverji
verður fyrir þær sakir eftir af
skipinu, ber skipverja fast
kaup og aukaþóknanir auk
fæðispeninga, á meðan skipið
er í þeirri ferð, eins og hann
hefði borið úr býtum í stöðu
sinni um borð í skipinu í ferð
skipsins, þeirri sem um er að
tefla.
Hásetar og' aðrir, sem samn-
ingar þessir taka til, hafa að
öðru jöfnu forgangsrétt til
vinnu í skipinu við að mála (ef
ieyft er), ryðhreinsa, þvo íbúð
ir skipsins. hréinsa vatnskassa,
olíug'eyma-, botnrásir og fiski-
rúm, þegar um slíka vinnu er
að ræða, að loknum veiðum í
hvert sinn.
10. gr.
-Þegár skip kemur úr veiði-
ferð, áður en til útlanda er far
ið, skulu þeir skipverjar, sem
eftir verða í landi á fullu
kaupi, taka þátt í vinnu á skips
fjöl við að koma veiðarfærurh
að bryggju eða á bíl, en aldrei
skulu þeir skyldir til að vinna
utan skips. Ef veiðarfæri skips
eru skilin eftir í landi og þurfa
viðgerðar, skal útgerðarmanni
heimilt að kalla þá skipverja.,
sem eftir urðu og' hafa kaup og'
fæðispeninga, á meðan skipið
siglir með aflann, til þess að
Sjómannafélag Reykjavíkur
í In'gclfscáfé sunnudagimi 27. marz M. 9 e. d.
GÖMLU DANSARNÍR
Ag'göngumiðar seldir kl. 5 s. d. í Ingólfscafé. Gehg
ið inn frá Hverfisgötu.
gera við þau, án sérstaks kaups,
þó ekki yfir 2 venjulega vinnu
daga á mann. Sömu skipverja
má og kveðja til þess að slá
undir botnvörpu og aðstoða við
stillingu borða í fiskilest.
Skipverjar á skipum, sem
sigla til útlanda með ísfisk,
skulu að lokinni ferð frá út-
löndum hafa 24 klukkustunda
dvöl í heimahöfn og skipverjar
fá hafnarleyfi þann tíma. Ef
skip er lengur í höfn, fer um
hafnarleyfi eftir ákyæðum 9.
gr.
Skipverjar á skipuan. sem
eingöngu fiytja fisk tii útlanda
og flytja kol í lestum eða aðrar
vörur heim, skulu hafa hafnar
ieyfi. þar til áfíermingu er lok
ið og lestir hreinsaðar, og vera
undanþegnir næturvarðstöðu í
heimahöfn fyrstu 2 sólarhring
ana.
11. gr.
Kaup, lifrarþóknun, aflaverð
Laun og önnur vinnulaun, sem
skipverji hefur unnið fyrir,
greiðist í peningum í livert
skipti, er skipverji óskar, þó
ekki oftar en vikulega Allar
kaupgreiðslur skulu færðar inn
í viðskiptabók hvers manns, ef
hún er fyrir hendi.
12. gr.
Liggi skipverji sjúkur í
heimahúsum, en ekki í sjúkra
húsi, og útgerðarmaður á að
greiða fæði og sjúkrakostnað
hans að lögum, ?kal útgerðar-
maður greiða fæðispeninga á
dag með kr. 5,00 auk dýrtíðar-
uppbþtar.
Krefjist útgerðarmaður eða
skipstjóri læknisskoðunar á
skipverjum við lögskráningu,
skal hún framkvæmd skipverj-
um að kostnaðarlausu.
Nú fer skipverji úr skiprúmi
sakir veikinda eða slyss, og á
hann þá rétt á fullum launum
7 dag'a frá ráðningarslitum,
miðað við mánaðarkaup, afla-
verðlaun og lifrarhlut.
13. gr.
Útgerðarmaður greiðir fyrir
tjón á fatnaði og munum þeirra
manna, er samningur þessi tek
ur til, er verða við sjóslys, þar
með talinn eldsvoða, sam-
kvæmt gildandi reglugerð.
Enn fremur tryggir útgerðar-
maður skipverja gegn stríðs-
slysahættu, og fer um trygg-
ingu þessa, þ. á m. tryggingar-
fjárhæð, eftir sömu reglum og
giltu að lögum til ársloka 1947.
14. gr.
Útgerðarmaður eða skip-
stjóri, ef hann hefur greiðslu
vinnulauiia á hendi, heldur eft-
ir af kaupi þeirra skipverja, er
samningur þessi tekur til, fjár
hæð er nemur ógreiddu iðgjaldi
til stéttarfélags þess, sem er að
ili að samningi þessum, ef þess
er óskað af viðkomandi félagi,
og afliendir tilgreinda fjárhæð,
þegar þess er krafizt, enda liggi
krafan fyrir áður en viðkom-
andi skipverji fer úr skiprúmi.
15. g.
Þeir skipverjar, er stýri-
mannsréttindi hafa, skulu að
öðru jöfnu ganga fyrir starfi í
útsiglingum í forföllum hinna
föstu stýrimanna. Komi þeir í
stað hinna föstu stýrimanna í
útsiglingum, skulu þeir gera
það í siglingaleyfum sínum.
16. gr.
Samningur þessi gildir til 1.
janúar 1950. Verði honum ekki
sagt upp frá þeim tíma með
tveggja mánaða fyrirvara,
framlengist hann til 1. júlí
1950 með sama uppsagnarfresti.
Eftir það má segja samningnum
upp með tveggja mánaða fyrir
! vara, miðað við 1. janúar og 1,
I júlí ár hvert.
Reykjavík 25. marz 1949.
Torfi Hjariarson.
Jónatan Hallvarðsson.
Gunnl, E. Briem.
I
Kaupi glös sg fiöskur
hæsta verði. Kaupi eirm-
ig Bretaflöskur. Tekið á
móti klukkan 1 til 7 e. h.
í Nýja gagnfræðaskólan-
um (íbúðinni). Sækjum.
Sími 80186.
Smurf brauð
og sniffur
Til í búðittni alan dagiim.
Komið og veljið eða símið.
SÍLD & FISKUR
E.s. „SELFOSS"
Fer héðan miðvifoudaginn 30.
þ. om. 'til Ves’tur- og Norður-
lands.
Viðkomustaðii':
Isafjörður
Siglufjörður
Aikureyii
Húsavík.
H.f. Eimskipafélag íslands.