Alþýðublaðið - 24.10.1950, Page 6

Alþýðublaðið - 24.10.1950, Page 6
6 ALÞÝÐUBLAÐIÐ Þriðjudagúr 24. október 1950. NÝ MIÐLUNARTILLAGA í TOGARADEILU skipaeigenda hins vegar um kaup og kjör á botnvörpung- um verði þannig: ^, MIÐLUNARTILLAGA sáttanefndar um, að SAMNINGUR milli Sjómannafélags Reykja- víkur og Sjómannafélags Hafnárfjarðar ahnars vegár 'óg Félags íslenzkra botnvörpu-'j skípverja skál vera: 1. gr. Lágmáfgskaup eftirtalinna 1) Háseta 2) Lifrarbræðslumanna 3) Kyndara og aðstoðarmanns í vél á dieseltogurum 4) Óæfðs kyndara, þ. e. kyndara, er eigi hefur unnið 3 mánuði á sams konar skipi (olíukynntu eða kolakynntu, hvoru um sig) 5) Yfirmatsveins 6) 2. matsveins 7) Mjölvinnslumanns 8) Netjamanns 9) Bátsmanns kr. 1080,00 á mánuði — 1080,00 - — — 1080,00 - — 930,00 - 1500,00 - 1080,00 - 1080,00 - 1230,00 - 1500,00 - Á laun þessi greiðist full verðlagsuppbót samkvæmt gildandi kaupvísitölu að lög- um. Skipverjar hafa allir frítt fræði. Lágmarkskaup skipverja á togurum, er einvörðungu flytja fisk, veiddan á önnur skip, skal vera hið sama og á hverium tíma gildir um önnur skip, er eingöngu fást við flutning á keyptum fiski. Auk framangreinds mánað- arkaups skulu skipverjum greidd aflaverðlaun af verð- mæti fisks og lýsis samkvæmt ákvæðum 2.-6 gr. 2. gr. Þegar veitt er í ís til sölu á erlendum markaði, skal greiða skipverjum 17% af heildar- söluverði fisks, að frádregnum 20% af söluverðinu vegna út- flutnignsgjalda, tolla erlendis og löndunar- og sölukostnaðar þar. Ennfremur skal greiða skipverjum 17% af verði lýsis. Nú verður fiskur, sem aflað hefur verið á ísfiskveiðum, eigi fluttur á erlendan markað, en er skipað á land í innlendri höfn, og greiðast þá sömu afla verðlaun, en til frádráttar kem ur einungis löndunarkostnað- ur. Aflaverðlaun þessi, sem greidd skulu án verðlagsupp- bótar, skiptast jafnt í milli allra skipverja, þó aldrei í fleiri en 31 stað. Nú eru skipverjar fleiri á skipi, og greiðir útgerðarmaður þá þeim, sem umfram eru, afla- verðlaun til jafns við hina. Aflaverðlaun skiptast aldrei í fleiri staði en menn eru á skipi. Þegar skip tekur afla úr öðru skipi til flutnings á er- lendan. markað til viðbótar eigin afla sínum, skulu afla- verðlaun af þeim hluta farms- ins skiptast að jöfnu milli skipshafna beggja skipanna. Sé fiski þessum ekki haldið sérgreindum, skal miða verð hans við meðalverð alls farms- ins. Nú selur skip eigin ísfisk- afla á erlendum markaði fyrir meir en £ 8000 og skal þá greiða hverjum einstökum skip verja 0.3% aukaaflaverðlaun aí þeim hluta andvirðisins, sem er umfram £ 8000. Þegar skip fiskar í þeim til- gangi að selja fiskin nýjan eða ísaðan til neyzlu innan lands eða til sölu í frystihús, greið- ast aflaverðlaun af verði fisks- ihs skv. ákvæðum 1. og 2. mgr. i þó þannig að frá söluverði fisks ins dregst aðeins löndunar- kostnaður. Söluverð fisksins skal ekki vera undir almennu gangverði miðað við löndunar- stað og gæði fisksins. 3. gr. Á saltfiskveiðum skal greiða hverjum einstökum skipverja aflaverðalun án verðlagsupp- bótar sem hér segir: a. Af flöttum fiski vegnum upp úr skipi í innlendri höfn: Brot úr sólarhring reiknast heill sólarhringur, ef það er meira en tólf, klukkustundir, en elía skal því sleppt. Við uppskipun á saltfiski skal . löggiltur fiskirpat^ma5,ur meta saltaðan fisk þannig að hann tekur til ma-ts minnst 5 til 10 trog úr hverri veiðiferð, eftir því hvað hann telur nægi iegt, til þess að geta dæmt um ástand aflans, enda skal mat hans lagt til grundvallar þeg- ar reiknuð eru út aflaverð- laun. í mati sínuu skal mats- maður aðeins taka tillit til þeirra gal'a á fiskinum, sem orsakast hafa af óvandvirkni skipverja við blóðgun, haus- un, flatningu, uppþvott og söltun. Heimilt skal sjómanna félaginu eða skipshöfn að hafa trúnaðarmann við matið, svo og við vigtun fisks upp úr skipi. Nú er saltfiski úr veiðiför landað erlendis til sölu þar og skal þá greiða skipverjum 19% af heildarsömverði fisks að frá dregnum 20% af söluverðinu. Lnn fremur skal greiða skip- verjum 19% af verði lýsis. Aflaverðlaun þessi, sem greidd skulu án verðlagsupp- bótar, skiptast jafnt milli allra skipverja, þó aldrei í fleiri staði en 38. Nú eru skipverjar fleiri á skipi og greiðir útgerð- armaður þá þeim sem umfram eru aflaverðlaun til jafns við hina. 4. gr. Þegar veiddur er karfi eða annar fiskur með botnvörpu til vinnslu í mjöl og lýsi, skal greiða hverjum skipverja afla- verðlaun kr. 2,25 af hverri r.málest, vegið upp úr skipi. 5. gr. Þegar aflaverðlaun af lýsi i eru reiknuð sem hundraðshluti af verði, skal verð hverrar smálestar lýsis nr. I og II telj- ast kr. 3.100,00, en verð hverr- ar smálestar lýsis nr. III og lakara kr. 400,00. Miða skal við vottorð lýsis- matsmanna, að því er varðar magn og flokkun lýsis. Löndunarkostnaður nýs og ísaðs fisks innan lands skal teljast kr. 50,00 á smálest. 6. gr. Lifrarbræðslumaður skal hafa sömu kjör og háseti að öðru leyti en því sem hér seg- ir: a) Á ísfiskveiðum nýtur lifrarbræðslumaður helmingi hærri lýsisverðlauna ef 95% lýsismagnsins er I. og II. flokks í veiðiferð. b) Á saltfiskveiðum skulu afíaverðlaun af lýsi nema 55 krónum af hverri smálest, ef 95% lýsismagnsins er I. og II. fJokks í veiðiferð. Nú er ekki um bræðslu lifr- ar á karfaveiðum að ræða og getur skipstjóri þá kvatt lifr- arbræðslumann til almennra hásetastarfa. 7. gr. Skipverjum skal greitt or- íofsfé, 4% af kaupi, aflaverð- launum og fæði (samkvæmt skattmati). Skipverjum er heimilt að taka orlof í siglinga íeyfum sínum, er því verður við komið, og skulu þeim þá áuk orloísíjárins greidd óskert þau Kfunníndi.' er þe'ni héfði 'ella börið í siglingáieyfínu. 8. gr. Á skipi, er hefur 20 manna skipshöfn eða þar yfir, skulu yera tvéir matsveinar.'Er ýfir- mátsveinn hefur starfað eitt ár hjá sama útgerðarfyrirta'ki, skal uppsagnárfrestur hans vera einn mánuður af beggja hálfu. Á togara með yfir 1000 ha. kolakyntri gufuvél skuiu vera minnst þrír kyndarar. Á skipi hverju skal fjórum mönnum hið fæsta sreitt netja mannskaup. Heimilt er að ráða í allt að ársvist á skipi tvo ungiinga á seytjánda r/dursári, er taki hálf laun háseta, þ. e. fast kaup og aukaþóknanir, og hafi að öðru leyti sömu ltjör og háset- ar. Hámarksvinnutími þessara unglinga skal aldrei veva lengri en 12 stundir á sólar- hring, og skal þeim veittur kostur á að læra alla venjulega hásetavinnu. Unglingar þessir skulu njóta siglingaleyfis til skiptis. Sá þeirra, er fer sölu- ferð til útlanda, skal í beirri ferð vera aðstoðarmaður mat- sveins. Matsveinum skal greiða aukaþóknun, 15 % af f ar- • og fæðisgjaldi farþega, er með skipinu eru, og skiptast þau jafnt á milli þeirra. Sé um að ræða atvinnuleysi togarasjó- manna að dómi stéttarfélags þeirra, fellur niður heimild til að ráða unglinga á skip af nýju, meðan það ástand varir. Botnvörpungar, sem flytja fisk í ís til sölu erlendis, skulu hafa að staðaldri minnst 13 manna skipshöfn og þar af 4 háseta að bátsmanni meðtöld- um. 9. gr. Á öllum togveiðum. þegar fyrirhugað er að leggja aflann á land í íslenzkri höfn, skipt- ast hásetar, þar með talinn bátsmaður, í tvær vinnusveit- ir. Frá því skip lætur úr höfn, þar til það tekur höfn af nýju, skal sólarhringnum skipt í fjór ar sex stunda vökur. Hvor vinnusveit háseta skal vinna aðra hvora vökp, þannig .að vinnutími hvers háseta sé tólf stundir í sólarhring, en hinn hluta sólarhringsins notar há- r.eti til hvíldar og máltíða. Ákvæði bessi taka ekki til lifr- arbræðslumanns, þegar hann einungis gegnir bræðslustörf- um. 10. gr. Nú siglir skip með afla til sölu á erlendum markaði og fer bá um siglingaleyfi samkvæmt ákvæðum greinar þessarar. Ef skip kemur í heimahöfn að veiðum loknum, skal tveim- ur þriðju háseta að bátsmanni og bræðslumanni meðtöldum veitt leyfi frá störfum, þar til skipið kemur aftur frá útlönd- um. Halda skipverjar, er leyfis njóta, óskertu kaupi sínu og fæðispeningum, kr. 15,00 á dag auk verðlagsUppbótar, þennan tíma, þó ekki lengur en 15 daga. Nú kemur skip að loknum ! veiðurn í aðra innlenda höfn og skulu siglingaleyfi þá veitt með sama hætti, ef tveir þriðju háseta, sem hlut eiga að máli, óska þess. Sér úígerðarmaður pá skipverjum, sem leyfi liefur | verið veití, á sinn kostnað fyr- ir flutningi til heimahafnar skipsins þ. á. m. fæði og gist- ingu..ef því er að skipta. Sama ; giíai'r 'úm flutníhg há&eta frá ' héii&ahöíti;,' 'é£ hæsta ^hsiöiför er hafin í annarri innlendri höfn. Að öðru leyti fer um kjör háseta samkvæmt ákvæðum 1. mgr., meðan þeir eru í levfi. Skipstjóri skal gæta þess, að Ieyfpm sé féttilega skipt á SkÍpverja og fyllsta jafnaðar gætt’I því é'fnij'iénda sé mð 'þáð miðað sem meginreglu, að hver þeirra háseta, sem á veiðum voru, fái leyfi í tveimur af hverjum þremur söluferðum, sem hér skipta máli. Skipstjóri semur við tiltekna háseta um, að þeir sigli sem kyndarar í einstökum söluferð- um, eftir því sem nauðsyn kref- ur, til þess að kyndarar fái sigl- ingaleyfi, sem þeir eiga rétt á. Kyndarar fá siglingaieyfi til skiptis þannig, að annar eða tveir þeirra, ef þrír eru, fá leyfi í einu. Kyndarar á kolakynnt- um togurum skulu fá 4 daga leyfi með fullu mánaðarkaupi og fæðispeningum fyrir hverja söluferð, sem þeir kunna að sigla umfram háseta. Nú eru tveir matsveinar á skipi, og fá þeir þá siglingaleyfi til skiptis. Nú er ákveðið, að skip skuli, að söluför lokinni, hefja veiðar á erlendum miðum eða fyrir Austurlandi, og er þá eigi skylt að veita siglingaleyfi, áður en sigling til útlanda hefst, þótt í höfn sé komið. í millilandasiglingum skal vera þrískipt vaka og 8 stunda vinnudagur, þeirra er á þilj- um vinna. Sé unnið lengur á sólarhring, skal sú vinnæreikn- uð sem eftirvinna og greiðast með kr. 12,00 á klst. auk verð- lagsuppbótar. Sama gildir um vinnu skipverja, er skip liggur í erlendri höfn til viðgerðar. Nú njóta skipverjar siglinga- leyfis, og er þá heimilt á sigl- ingu milli landa að hafa tví- skiptar vaktir og samtals 12 stunda vöku á sólarhring við störf, er eingöngu lúta að sigl- ihgu skipsins. Framangreindar reglur um vinnutíma og eftirvinnu gilda þó ekki, ef kalla þarf menn á þilfar vegna örygg-is skips eða farms. Á siglingu skal matsveinn hafa aðstoð í eldhúsi. 11. gr. Starfi skipverjar þeir, er á þilfari vinna, að flutningi kola úr fiskirúmi í kolabox eða kyndistöð, eða flutningi kola milli fiskirúma á fiskveiðum og millilandaferðum, ber þeim fyrir það kr. 36,00 á vöku, auk dýrtíðaruppbótar. Sama þókn- un greiðist kyndurum fyrir flutning kola úr fiskirúmi í kolabox eða kyndistöð, eða milli fiskirúma í millilanda- ferðum. Engum einstökum manni er þó skylt að vinna að kolaflutningi lengur en 12 tíma á sólarhring. Sama greiðsla ber hásetum, er kynda kolaskip á ferðum milli landa' og á fiskveiðum. Skipverjar, er samningur pessi tekur til, vinna ekki að löndun fisks í erlendri höfn. Eigi er þeim skylt að annast uppstillingu lesta þar, en leið- beina skal skipverji við það verk. Skipverjar eru eigi skyld- ir til að annast þvott lestar- borða, nema brýna nauðsyn beri til endurþvottar borða er- lendis,- er siglt er með alla skipshöfnina, og greiðist sú vinna þá með kr. 15,00 á klukkusfúnd auk ■ verðlagsupp- bótár ■ iV §° ' '"J í erlendri höfn skulu skíp- Af söltuðum þorski og löngu nr. I . . . . Af söltuðum þorski og löngu nr. II . Af söltuðum þorski og löngu nr. III . . Af söltuðum upsa Qg ýsu nr. I ....... Af söltuðum upsa og ýsu nr. II og III kr. 5,00 af smálest — 4,50 — — — 4,00 — — — 2,50 — — — 2,25 — — Aflaverðlaun af flöttum, ó- söltuðum fiski greiðast á sama hátt og af saltfiski, þó þannig að hver 1000 kg. af flöttum, ósöltuðum fiski jafngilda 720 kg. af saltfiski. Aflaverðlaun af saltfiski, sem veiddur er utan íslands- miða, skulu vera 10% hærri en að framan segir. b. Af andvirði óflatts fisks 0.5% af söluverði, að frádregn- um löndunarkostnaði. c. Af lýsi metnu upp úr skipi kr. 40,00 af smálest nr. I og II og kr. 10,00, af smá- lest af lakara lýsi. i Nú landar skip úr einni veiðiferð meira magni af þorski og löngu en samsvarar -10 smál. meðalsólarhringsveiði af flött- um og söltuðum þorski og iöngu og skal þá greiða hverj- um einstökum skipverja auka- cflaverðlaun 3,00 kr. af hverri smálest af þessum fiski, sem er umfram 10 smál. meðalsól- arhringsveiði allt að 15 smál. i meðalsólarhringsveiði og af því magni, sem er umfram 15 smál. meðalsólarhringsveiði S,00 kr. af hverri smálest. Þegar reiknuð eru aukaafla- verðlaun af þorski og löngu teljast 1000 kg. af flöttum og ósöltuðum fiski jafngilda 720 kg. af saltfiski og 1000 kg. af slægðum, óhausuðum fiski jafn gilda 475 kg. af saltfiski upp j úr skipi. Þegar reiknuð er út meðal- ) sólarhringsveiði skal veiði- ferðin teljast standa yfir frá '• því skip lét úr höfn í veiði- ferðina, þar til það lætur úr höfn í næstu veiðiferö, þó þann , ig aö a’drei reiknast nema 2 EÓlarhringar tií affermingar.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.