Alþýðublaðið - 22.03.1952, Síða 8

Alþýðublaðið - 22.03.1952, Síða 8
Verða gangstígar og hjólreiða- brautir lagðar meðíram Sui ALÞYBUBLAfllB og . aoiiar VEGAMÁLASTJÓRNIN hefur nú í athugun breikkun aðni- samgönguæðanna til bæjarins, þa'ð er Suðurlandsbrautar og Hafnarfjarðarvegar, á þann hátt/ að leggja hjólreiðabrautir og stíga fyrir gangandi fólk meðfyam þessum vegum. Fé mun þó ekki vera fyrir hendi til þessara framkvæmda enn sem komið er, en þetta er verkefni, sem knýjándi nauðsyn er að leysa nf hendi, og hefur vegamálastjórninni lengi verið ljóst, að þes.í- ar framkvæmtlir væru óumflýjanlégar, Samkvæmt upplýsingum, er0 AB hefur fengið hjá fulltrúa vegamálastjóra, - hefur þetta mál lengi verið á dagskrá, en fé hefur skort til þess að hægt væri að hefja framkvæmdir að breikkun þessara brauta. Þá. er cg annað atriði, se'm taka verð- ur ákvörðun um áður en haf- ízt verður handa, og það er, hvort steypa sku’i hjólreiða- brautirnar og gangstígana eða malbika. Reynslan af steypta veginum inn að Elliðaám hefur tvímælalaust skorið úr u.m það, að steinsteyptu vegirnir eru Jbeir endingarbeztu og henta að öllu leyti bezt við tíðarfar og aðrar aðstæður hér. Hins vegar nun erfitt af gjaldeyrisástæð- um að leggja í stórar vegagerð- ir, þar sem byggt er á stein- '•teypu: en búast má við, þegar sementsverksmiðjan er komin upp hér, að þá muni malbikað- ír vegir og götur að mestu hverfa úr sögunni. Eins og kunnugt er, þá er Suðurlandsbrautin þjóðvegur frá Tungu, en í bæjarstjórn hefur verið rætt um nauðsyn ]>ess að leggja gangstíga með- fram brautinni, m. a. vegna jæirrar slysahættu, sem af því leiðir að hafa engar gangbrut- ir með svo fjölfrinni leið. Mun bærinn hafa í hyggju að gera gangbrautir frá Laugaveginum og inn að Tungu eða þangað, sem ríkisvegurinn tekur við. Samkvæmt upplýsingum, er blaðið hefur fengig hjá vega- málaskrifstofunni, hefur verið rætt um nauðsyn þess, að ger,a bæði hjólreiðabraut og stíg fyr- ír gangandi fólk meðfram Suð- urlandsbrautinni, beggja meg- in- vegarins, og jafnframt með Hafnarfjarðarveginum. Einmitt með þetta í huga hefur á und- anförnum árum verið ýtt að Hafnarfjarðarveginum, svo að segja alla leið, þannig að hann hefur breikkað verulega, og er þ.ví ekki annað eftir en að legja hjólreiðabraut og gang- stíga á hinn upphækkaða kant meðfram veginum. Á FUNDI stjórnar L.Í.Ú. 20. þ. m. var samþykkt svohljóð- andi álvktun: ,,Stjórn L.Í.Ú. fagnar útgáfu reglugerðar þeirrar um vernd- un fiskimiöa umhverfis Island, er atvinnumálaráðherra gaf út 19. þ. m. Telur stjórnin, að til eyðing- ar fiskimiðanna hafi horft, ef þessar ráðstafardr hefðu ekki verið gerðar. Landsambandið þakkar nú- verandi og fyrrverandi ríkis- stjórnum fyrir örugga forustu í þessu máli og einnig öðrum, sem lagt hafa málinu lið. Næst lýðveldisstofnuninni telur Landssambandið rýmkun landhelginnar merkasta málið, er íslenzk stjórnarvöld hafa fjallað um á síðustu áratugum, og treystir landsambandið því, að nú verði firðir og flóar lands- ins, vegna hinnar rýmkuðu Iandhelgi sá griðastaður fyrir uppvaxandi fisk, sem lífsnauð- synlegt er fyrir landsmenn alla.“ Sfyrkir lil ólympíu- ferðar 1952 Yfirljósmóðir við iæðingadeildina iézf í gær . MARGRÉT GUÐMUNDS- DÓTTIR, yfirljósmóðir við fæðingrdeild Landsspítalans, andaðist í gær. Skíðaferðirfráferða- FYRIR NOKKRU fór ólym- píunefnd íslands þess á leit við fcæjarstjórnir og sýslunefndir, að þær styrktu væntanlega ólympíuför 1952. Við þessum tilmælum ólympíunefndar hafa þégar orðið: Sýslunefnd Árnes- i sýslu og Rangárvallasýslu. Þá hafa bæjarstjórnir Hafnarfjarð ar og ísafjarðar styrkt ólym- píunefnd íslands með fjárfram- lögum. — Von er á fjárstyrkj- um frá fleiri bæjarstjórnum og • sýslunefndum á næstunni. FERÐASKRIFSTOFAN efnir til þriggja skíðaferða í Hvera dali um næstu lielgi. Á laugar dag verður lagt af stað kl. 13, 30 og á sunnudag kl. 10 og 13,30. I sambandi yið ferðir þessar verða bílar frá Ferðaskrifstof unni á eftirtöldum stöðum: Á laugardag kl. 13. Horni Hringbrautar oe Hosvallargötu % við Hlemmtorg. Á sunnudag kl. 9,30, í sambandi við ferðina kl. 10 við Sunnutorg, horn Nes vegar og Kaplaskjólsvegar, vegamótum Lönguhlíðar og Miklubrautar. Kl. 9.40 vegamót um Laugarnesvegar og Sund laugarvegar, Hlemmtorgi og vegamótum Hofsvallargötu og Hringbrautar. Kl. 30 sama dag við Hlemmtorg og vegamót Hofsvallargötu og Hringbraut ar. Skíðafæri er nú hið ákjósan legast eftir að nýi snjórinn féll. ÞEGAR NÝJU ’FRÆÐSLU- LÖGIN voru sett, þótti það eitthvert helzta nýmælið, að gert var ráð fyrir því. að nemendi ,r á gagnfræðastig- inu mættu velja á milli verk- námsdeildar og bóknáms- deildar efíir hugðarefnum. Ýmsum fannst að vísu í upp- hafi nokkur vafi leika á því, að verknámsdeildin kæmi að tilæt’uðum notum og töldu, að hvort tveggja myndi koma á daginn, að nemendur sæktu meira í bóknámsdeildirnar fyrir áeggjan foreldra og einnig mundi reynast örðug- leikum bundið að gera verk- námið nægilega hagnýtt. SVO ER NÚ þó komið, þrátt fyrir a’lar hrakspár, að verk- námsskólar hafa verið stofn- aðir á r.okkrum stöðu.m, m. a. ^ í Reykjavík, þar sem 110 nem- | endur stunda nú slíkt nám. Miklum hluta námstímans er varið til verkkennslu, en bóklegar greinar einnig kenndar. Enginn vafi leikur á því, að myndarlega er af stað farið, og sú reynsla, sem þegar er fengin, virðist renna gildum stoðum u.ndir þá , skoðun, að það takist að gera verknámsskólana ekki síður gagnlega en aðra skóla, | UPPELDISSTARFIÐ í heild er viðleitni í þá átt að leið- beina æskunni til að verða hamingjusamir þjóðfélags- þegnar og einstaklingar, sem kunna að njóta lífsins og bæta það við þau skilyrði, er land þeirra og samtíð býður. Þetta starf hvílir að veruiegu leyti á skólunum, og þeir geta ekki rækt það sem skyldi, ef þeir sýna ekki vinnunni verð- ugan sóma. Á ÞANN HÁTT er verknámið spor í þá átt að gera skóla- kerfið víðtækara og betur við -hæfi þjóðfélagsheildarinnar. Og það er ekki aðalatriðið, að nemandi geti þegar að því loknu farið að stunda atvinnu í þeirri grein, er hann nam, án viðbótarkennslu. Hitt er meginatriðið, að nemandinn fái ást á vinnunni og þeirri verkgrein, er hann velur sér, öldungis eins og ást á bóklegri menntun og visindum er á þessu stigi fræðslunnar meira virði en lærdómur, sem numinn er af hálfu geði. Úr einni af saumattofum Vinnufatagerðar íslands við Þverholt. VINNUFATAGERÐ ÍSLANDS, eitt af forustufyrirtækjum íslenzk iðnaðar er 20 ára um þessar mundir. Framleiðsluvörni* þess eru þekktar um allt land og einnig hafa þær borizt töluvert til annarra landa. í vinnufatagerðinni vinna nú rúmlega 90 manns, og er það eitt af þeim fáu fyrirtækjum, sem fjölgað hafa starfsliði á þessu ári. Forstöðumenn Vihnufatagerð arinnar buðu blaðamönnum í gær að skoða húsakynni verk- smiðjunnar og framleiðsluvör ur sínar, en þar eru nú fram- leidd hverskonar vinnuföt, skyrtur, sumarföt til ferðalaga, ódýr barnaföt og hiýjar- vetrar úlpur, sem mjög hafa rutt sér til rúms á síðari ár;im. Ætlun fyrirtækisins er að hefja á næst , unni framleiðslu fatnaðar fyrir skólafólk, og annan ódýran fatnað til almennra nota. í kvöld verður sjónleikur Shakespeares, ,,Sem yður þókn- ast“, sýndur í 14. sinn. Mynd- in hér að ofan er af Haraldi Björnssyni í hlutverki. Ungur drengur verður fyrir bíl í Hafnarfirði og býður bana ---------4-------- ÞAÐ HÖRMULEGA SLYS vildi tU í Hafnarfirði í gær- morgun, að drengur á fjórða ári, varð fyrir bifreið og beið Iiana. Drengurinn hét Agnar Bjarnason til heimilis að Bröttu- kinn 11, Hafnarfirði. Slysið gerðist um kl. 10,30 í gærmorgun á Öldugötu í Hafn- arfirði. Varð drengurinn fyrir sorphreinsunarbíl, og mun ann- að afturhjól bílsins hafa farið yfir höfuð drengsins og hann beðið bana rétt samstundis. Hann var þó fluttur í sjúkrahús Rannsókn var ekki fulllokið í málinu, er AB átti tal við bæj- arfógetaskrifstofuna í Hafnar- firði í gærdag, en vitað er, að nokkur börn voru að leik þarna á götunni. Verið var að vinna að sorphreinsun við Öldugötu og færði sorphreinsunarbíllinn sig tilj stuttan spöl í senn eða á milli húsa, jafnóðum og menn- irnir, sem unnu að sorphreins- uninni, lósuðu sorplunnurnar. , Vinnufatagerðin hefur mikinn fjölda fullkomirmar véla og | eru þær samsvarandi vélum hlið stæðra erlendra vinnufatagerða. Hugmyndin að vinnufatagerð- inni er fengin frá Ameríku, en þar hafa slíkar verksmiðjur ver j ið starfandi um áratugi. Eftir fyrri heimsstyrjöldina náðu j slíkar framleiðsluvörur mikilli útbreiðslu í Evrópu meðal sjó» manna og farmanna, en fáar þjó<!jir ihöfðu jþó liafið fram- leiðslu á þessum famaði nema Norðmenn, sem voru langsam- lega fremstir í þessari iðnaðar grein. Áður en vmuufatagerðin tók til starfa var langmestur hluti vinnufata fluttur inn frá Noregi. Er verksmiðjan hóf sölu á framleiðsluvörum sínum, varð verðið að vera samkeppnisfært við hina innfluttu vöru, því að innfluti.ingur var þá frjáls á þeim fatnaði. Það íná til gamans gata að á þeim 20 árum, sem vinnu- fatagerðin hefur starfað, mun hún hafa uimið úr dúk er myndi ná frá tslandi vestur í miðja Ameríku og tvinninn, sem notaður hefur veriS myndi ná um 300 000 km, eða sem svarar til tunglsins. Verksmiðja Vinnufatagerðar innar er mjög fullkomin að öllum vélakosti og ijðrum bún aði og óvíða mun beíur búi'ð að starfsfólki en þar. Verksmiðju- húsið er um 2000 fermetrar að gólffleti og er útbúið sjálfvirku lofthitunarkerfi, sem kveikir á sér með klukkurofa á morgn- ana svo að húsið er hæfilega heitt, þegar fólkið kemur til vinnu. Þar er hitastillir á hverju herbergi og vinnusal, er lokar fyrir hitann, þegar náð er á- kveðnu hitastigi. Þegar sólar nýtur svo að hún vermir ein- hvern hluta hússins, lokast fyr ir hitann í þeim herbergjum og sölum er að sól vita, en hitakerf ið heldur áfram skugga megin, þar sem meiri upphitunar er hörf. í sambandi við verksmiðjuna er sérstakt vélaverkstæði, útbú ið rennibekk, slípi- og borvél- um, ásamt rafsuðu og logsuðu taekjum og annast það allar við gerðir fyrir verksmiðjuna. Á neðstu hæð hússins er rúm góð fatageymsla fyrir starfsfóilc ið og hefur hver starfsmaður sinn fataklefa og skáp til um- ráða. Þá eru og snyrtiherbergi á hverri hæð í byggingunni og drykkjarlindir eru á hverri hæð. Tal- og músík-kerfi er um allt húsið, þannig að fólkið gét ur talast við milli vinnusalanriai í þakhæð hússins er srrtekklé^ Framhald á 7. síðu. '

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.