Alþýðublaðið - 17.04.1952, Qupperneq 3
Hannes á horninu ^
í DAG er fimmtudag'urmn
17. apríl.
Næturlæknir í læknavarð-
tetofunni, sími 5030.
■ Næturvörður í Lai^avegs-
apóteki, sími 1618.
Löáregluvarðstofan: — Sími
2166.
Slökkvistöðin: Sími 1100.
Flugferðir
Flugíeíag íslands. Flogið
verður í dag til Akureyrar,
Vestm.eyja, Biönduóss, Sauðár-
króks og Ausífjarða, á morgun
til Akureyrar. Vestmannaeyja,
Kirkjubæjarklausturs, Fagur-
ihólsmýrar og Hornaíjarðar.
Skipafréttir
Eimskip.
Brúarfoss kom til London
14/4, fer þaðan til Hull og
íteykjavíkur. Dettifoss fór frá
Vestmannaeyjum 14/4 til New
York. Goðafoss kom til Reykja-
víkur frá New York i gær. Gull
foss kom til Reykjavíkur 14/4
frá KaupmannaLöín og Leith.
Lagarfoss kom til Reykjavíkur
11, 4 frá Hull. Reykjafoss fór
fr.á Cork 15. 4. til Bremen, Rott-
erdam, Antwerpen og Reykja-
víkur. Selfoss fór irá Gauta-
Lorg 12/4 til Húsavíkur og
Reykjavíkur. TröUafoss er í
New York, fer þaðan 18'—1974
til Reykjavíkur. Straumey er í
Reykjavík. Foldin lestar í Ham
borg ca. 21/4 til Reykjavíkur.
Vatnajökull lestar i Hamborg
ca. 21/4 og síðan í Dublin til
Reykjavíkur.
Skipadeild SÍS.
M.s. Hvassafell er á Akur-
eyri. M.s. Arnarfell átti að fara
frá Rvík í gærkveldi áleiðis til
Finnlands. M.s. Jökulfell fór
frá Rvík 12. þ. m, til New
York.
Eimskipafélag Reykjavíkur.
M.s. Katla er á Cuba.
Itikisskip:
Skjaidbreið er í Reykjavík.
Þy.rill er ,á Vestf jörðum á norð-
urleið. Oddur er væ’.itanlegur til
Reykjavikur i dag frá Austfjörð
um, Ármann 'var.í Vestmannaevj
um í gær.
Fundir
Alþýðuheimilið. Kópavogi.
Spilakvöld kl. 9 i kvöld. Mæt
ið stundvislega.
Úr ölium áttum
Félag Áriveshrejspsbúa
heldur sumarfagnað með
ýmsum skemmtiatriðum í Breið
firðingabúð annað kvöld, föstu-
daginn 18. apríl kl. o.
Nýja hraðferðin í Vogahverfið.
Sú brevting var í gær gerð á
brottferðarííma hraðvagnanna 1
Vogahverfi, að vagninn, sem fer
austur Laugarásveg, fer af torg
inu 15 mínútum fyrir og yfir
heilan tíma, en vagninn, sem
fer austur Suðurlanasbraut, fer
af torginu 5 mínútum yfir heiL
an og hálfan tíma.
AB-krosséáta — 114
■.pmmmmmrnm *• *M.m m m mm.a-w • mm.mm »»« «.*
Vettvangur dagsins
i
$
v
s
s
Vagnstióri Bjá Strætisvög-num Reykjavíkur ger-
ir grein fýrir áðsiöðu vagnstjóranna að gefnu tilefjí?..
Láréfct: 1 dundar, 6 gælunafn,
þf., 7 innefni, 9 tvihljóði, 10
tölu, 12 á fæti, 14 eöfnunartæki,
15 tímamark, 17 bílur.
Lóðrétt: 1 óframfærinn, 2
húsdýr, 3 friður, 4 fæða, 5 hests
nafn, 8 kvenmanrísnafn, 11
gapa, 13 fugl, 16 skammstöfun.
Lausn á krossgátu nr. 113.
Lárétt: 1 drykkur, 6 ana, 7
otur, 9 ds., 10 rós, 12 tr., 14
meri, 15 Níl, 17 3k:ieit.
Lóðrétt: 1 drottna, 2 ylur, 3
K.A., 4 und, 5 rastir, 8 Róm, 11
sepi, 13 rik, 16
8,2 kubíkfet
Áætlað verð kr. 6950.00.
frá International Harvester
í Bandaríkjunum væntan- (
legir. Sýnishorn fyrirliggj-,
andi. Komið og skoðið. ,
Véla. og raftækjaverzlunin .
Bankastræti 10. Sími 2852. '
<mp >• l ',». « •.«.• ■
19.30 Tónleilvar: Danslög (plöt-
ur)..
19.40 Lesin dagskrá næstu
viku.
20.20 íslenzkt mál (Bjarni Vil-
hjálmsson cand. mag;).
20.40 Samleik.ur á klarinet.t og
pianó (Egill Jónsson og Rögn
valdur Sigurjónsson): Sónata
í Es-dúr op. 12 nr. 2 efur
Brahms.
21.05 Skólaþáttur.nn (Helgi
Þorláksson kennari).
21.30 Einsöngur: Enrico .Caruso
syngur (plötur).
21.45 Upplestur: Thor Vil-
hjálmsson les frumsamdar
smásögur.
22 Sinfónískir tónleikar (plöt-
ur): a) Píanókonsert nr. 2 í
B-dúr op. 19 eftir Beethoven
(Ar.tur Schnabel og Philhar-
moníska hljómsveitin í Lond-
on leika: Sir Malcolm Sar-
gent stjórnar). b) ..Matthías
málarr’, sinfónía eftir Hinde-
míth (Philharmoniska hljóm-
sveitin í Berlín: höf. stj.).
VENJULEGA ER. FRIÐSAMT
á öskuhaugum bæjarins þar sem
allmargir menn hirða verðmæti,
sem þangað er kastað. En þó
koma þar menn, sem kasta eign
sinni á allt það er iaust liggur
og urðu af því nokkur slagsmál
fyrir pá.skiana mifli fegða og
frænda þeirra. ut af járríbút, svo‘
að allir þrír ultu niður' af bakk
anum.
Bílstjóri nokkur er var sjónar
vottur af áflogunum lýsti þeim
svo, að frændi þeirra fegða hefði
tekið járn úr hrúgu þeirra, og
báru þeir á hann pjófnað og
sóttu járnið. Tók hann þá hil
föður piltsins og skellti honum,
en þá réðist pilturinn að árás
armanninum og slógust þeir þar
til faðir þiltsins kom honutn til
hjálpar, en í sviptingunum ultu
þeir allir þrír niður af bakkan-
um.
Fundir
Parakeppi 11. hverfisins hefst
í -Xðnó, annað kvöld.
1. Maí-nefndin. Iieldur fund
í kvöld í húsakynnum vörubíl-
stjórafélagsins ,,Þróttar“.
Hvítt silkí damask
Blátt sængurveraefni
Flónel með myndum
H. TOFT
Skólavörðustíg 8.
Sími 1035.
frá Sand- og Grjótnámi bæjarins við Elliðaarvog,
verður frá 16. apríl 1952. sem hér segir:
Sandur ................ kr. 33.00 pr. m3
Möl II ................. — 113.00-------
Möl III ................ — 89.00 ------
Möl IV .......,...... — 35,00 ----------
Salli' ........,........ — 106.00 ------
Mulningur I ............ — 117.00 — —-
Mulningur IÍ ........... — 113.00-------
Mulningur III .......... — 89.00 — —
Mulningur IV .......... — 89.00 ------
BÆJARVERKFRÆÐINGUR.
VAGXSTJÓRI hjá SVR skrif
ar: „í dálkum þínum í Alþýðu-
blaðinu 10. apríl s.t. er rætt u.m
hrottalega framkomu eins vagn
stjóra hjá Strætisvögnum
Reykjavíkui’. Ég, sem línur
þessar rita, hlýt að hafa verið
vagnstjóri í umrætt skipti. Ég
verð að seg.ja það -strax, að
þetta atvik er mér algerlega ó-
kunnugt um. Ég þori að segja
fyrir hönd okkar allra vagn-
stjóranna, að það kemur aldreí
fyrir að börn séu rekin úr dyr-
um strætisvagnanna með í'ar-
gjaldið i höndunum.
EF NOKKIID ÞESSU LÍKT
hsfur átt sér stað á umræddnm
stað og stundu (sem ég e-fasí
stórlega um), þá hefur verjð
um misskilning einn að ræða,
og skal ég nú skýra þetta nán-
ar. Eitt af erfiðustu vandamál-
um. sem vlð eigum við að stja í
sambandi v.ið okkar starí hj.á
strætisvögnunum. or afgrc-iðsl-
an við börnin. Mér dettur ekki í
hug að finna börnunum þetta
til foráttu, heldur hitt að hér ei'
aðeins um barnslsgt eðli að
ræða bæði í gamni og alvöru.
Þ.AÐ KEMUR EKKI svo ó-
sjaldan fyrir, að börn hlaupa að
biðstöðum strætisvagnanna og
gefa ok.kur merki um að þau
æt'li að ferðast með. En þegar
við þá höfum stöðvs.ð vagninr..
þá hlaupa þau í burtu sigri
hrósandi yíir glettni sinni. Þá
er það mjög altítt, að börnín
standa á biðstöðunum þar íii
síðast. að allir eru kömnir ir.n
og koma þá aðeins í tröppjna
hjá okkur og hlaupa síðan úí.
Við, ssm ökum alltaf sömu leio
ina, erum jafnvel farnir að
kannast við andlit þeirra barna,
sem þennan leik stunda. S.amt
skal ég ekkert um segja, hvort
svo hafi verið msð umræddan
dreng. því eins og ég er b.úiiiu
að geta um, hef ég ekkert minni
til að þetta hafi komið fyrir, og
sízt viljandi. Enda ekki hægt að
gera þá kröfu til okkar, að við
munum öll atvik, er fyrir koma
þar sem farþeg.arnir skipta
hundruðum yfir það timabil, er
vögnunum er ekið.
ÞÁ VIL ÉG einrng geta þess,
að börnin hanga iðulega í hu’-ð-
unum hjá okkur, og vsrðum við
þá að skipa þeim í burtu, og
svo langt hefur þetta'gengið,
að ég hef t. d. orðið að biðja far
þega að ganga út úr vagninum
og biðja hann að bera barnið
frá af ótta við það að barnið
gæti orðið undir vagninum. Ég
býst við að flestum farþegum,
sem geta rætt og ritað um
vandamálin reiðilaust, sé þetta
Ijóst. Ef rétt er frá sagt, að
barnið h.afi misst af vagninum í
| umrætt skipíi, þá harma ég það
mjög við aðstandendur þess. Og
ég segi hiklaust, að hér er ekki
um viljandi verk að ræða. held-
ur hitt að um misskilning einn
er að ræða, sem á rætur sínar
að rekja til þess, sern ég er bú-
inn að greina frá. Ég þori hik-
laust að leggja þessa umsöga
undir dóm farþeganna, sem
með okkur aka að staðaldri.
anum til kynna að fólkið væri
að nálgast vagninn? Og hyeru
vegna gerir ekki ,.Reiður“ at •
hugasemdina á skrifstofu S\ R
sem og farþegar eiga að gera,
samkv. reglum SVR? Það
, skvldi þó ekki vera svo, ar>
j hann hafi þurft að ausa újr
js.kálum reiði sinnar þegar tæki •
j færi gæfist. Það er þessi manu,
tegund, ssm okkur er svo
kunn, sem telur vopnið bita
betur með því að rjúka með á-
greiningsmálin í blöðin að ó-
rannsökuðu máli, heldur en að
ieysa þau á vinsamiegan hntj.
MIG LANGAR NÚ ofurUt'M
að skýra okkar sjónarmið úr
því sem komið er. Annars kjós-
um við fremur að skýra þau v.Vð
farþegana sjálfa heldur eu a5
hlaupa í dagblöðin og færa ai't
til verri vegar. Það er ekki svr>
ótítt, að við verðum- fyrir ó-
íogru orðaaðkasti, svipuðu bví,
sem ..Reiður'* sendir, aðalleg'a
hraðferðabílunum, eink'.sfn
vegna þess fyrirkomulags, sem
við er haft á greiðslu fargjalda,
þ. e. a. s. að engin peningtt •
skipti fara fram í vagninum.
Oft kemur það fyrir, þegar vi.ð
tilkynnum viðkomandi farbega '
að engin peningaskipti far.i
fram, að þeir kasta peningum
tffl okkar. og segja sem svo: „Ég
held þér veiti þá ekki af að eign
það,“ líkast því að við styngj-
um peningunum í okkar vas.í.
Sumir hafa meira að segja gerzt
svo djárfír að kalla ókkur þjófá.
fvrir fullum vagni af fólki, að’-
sins vegna þess að við höguúx
okkar starfi eftir því, sem fyrir
o&kur er lagt af forráðamönn •
um SVR.
EN SEM BETUR FER eru
þetta svo fáir af öll.um þeim
hóp, sem við flytj.um til og feá
um bæinn, því það er margfa’ít
stærri hópur, sem með okk/r
ferðast, sem er jafn ánægjulegt
að umgangast og starfa fyrix
eins og það er erfift og þreyt-
andi að staffa fyrir þá, sem ai'Jt
hafa á hornum sér. Ég skil þa<5
vel að fólkið geri þá kröfu ’iil
vagnstjóranna, að beir sýni sem
mesta lipurð og kurteisi við
farþegana. En menn eins og
,,Reiður“ verða líka að gera sér
það Ijóst, að mannlegar yfii’-
sjónir fyrirfinnast i öllum stétt
um okkar þjóðfélags. Ég he'JA
það megi segja með sanni, atS
engin ein sétt í þessu landi þsrt
að hafa eins mikil samskipti vi-ð
menn úr Öllum stéttum á jaín
örskömmum tíma og vagnstjcrt-
ar hjá Strætsvögnum Reykja-
víkur. Það þarf þvi enginn að
I láta sér bregða þó slík starf-
I semi hljóti einhvern tíma gaga-
| rýni, en sú gagnrýni er heldu r
I ekki alltaf á rökum reist.
•MIG LANGAR að skýra írá
: einu klögumáli, er tveir farþeg-
j ar hófu að einum vagnstjóran-
um. Þeir gengu á fund þávet -
andi forstjóra og gerðu þá
| kröfu, að vagnstjórinn yrS.t
j færður til á „rútu“ og kváðust
þar tala fyrir munn samfarþesja
Framhald á 7. síðu.
REIÐI MAÐURINN brigzlar ;
mér eða okkur um hrottahátt > .
starfinu. Ég óska þá eftir því j
að hann birti nafn sitt. og skul-
um við þá ræða það mál á öðr-
um vettvangi. Og ég vil spyrja:
Vegna hvers gerir hann mér;
■ekki aðvart um að barnið haíi j
ætlað með ef hann hefur séð
það vera eftir á biðstöðinni?
Hvernig haldið þið, farþegar
góðir, að færi fyrir sumu fólki,
sem á nokkur fet óhlaupin að
vagninum, ef að þið, farþegarn-
ir sjálfir, gæfu ekki vagnstjór-
IJRafíagnir og
|raftækjaviðéerðir|
B Önnumst alls konar við-|
1 gerðir á heimilistækjum,|
H höfum varahluti_ í flestj
f§ heimilistæki. Önnumst|
1 einnig viðgerðir á olíu-j
H fíringum.
|Ea£íækjaverzIunin,
L-augavegi 63.
Sími 81392.
AB 3