Alþýðublaðið - 20.04.1952, Page 7

Alþýðublaðið - 20.04.1952, Page 7
'fe |v Iv ■•V s Vi eitt nauð.s S S s s s s s ••n- i fifipir e$gS|jJEn* ""'"‘I'eíiir þeim vérlð mjög mik'.L í Jón Gauti hefur haft samband ^ ...»við. verksmiðju þá, ér Jrám- I leiðir þessa vagna og svo þau Framh. af 1. síðu. fyrirtæki, sem hafa reynt þá tækið. allega gerður á rekstri hálínr- vagns og dieselvagns, og vaf rekstiaráætiunin miðuð við ferðir vag'nanna úr miðbænum í úthverfi bæjarins á leiðunum að Kleppi, Sundiaugum, Voga- hverfi og SogamjTÍ. Afköst legásta heiániUs-) ■ þessara ieiða eru um 814 þús. vagnkíiómetrar árlega eða um heimingur af afköstum tii a1- mennra mannflútninga í Reykjavík. ! Rekstirrslega séð. eins eg. þéttleika umferðárinnar nú ef háttað, yfði ekki svo rrtrkill e®a g'anga úf honum. Bahkastræti 10. Sírní 2852. $ munur á fekstri rafmagns- og' !; diese’vagna á bessum leiðum. ---------------------- Tekjur umffam gjöid af rekstfi háiínuvagna yrðu 482 þúsund krónur árlega. en af die'séi- vögnum 220 þúsund krónur. En með aukinni umferð yrði mismumvdnn meiri, og þá sér- S s Kostar kr. 1274. • N S S Véla. og raftsekjaverzlunin og Ijúka á þá miklu lofsorði. í staðinn fyrir hálínukerfið, sem nota verður við hálinu- vagnana, þarf ekkert slíkt við gyrovagnana, nema á stöku stað, þar sem þeir hlaða sig rafmagni, sem er nóg til að knýja þá fidlférmda (50 far- þega) 6 km. vegalengd. Hleðslu stöðvarnar eru á stoppsíöð, cg tekur hleðslan ekki nema hálfa mínútu eða svo. eða sem svarar þeim tíma, er farþegar nota til að stíga inn í vagninn 4r <•; « \ Hjartkær systir mín, GÍSLÍNA g. jönsdóttir, Bústaðavegi 63, yerður jarðsungin þriðjudaginn. '22. apríl fcl. 1,30 frá Fossvogskirkju. 'f; Blóm 02 kransar afbeðið. ■ f.>-. Fyrir hönd systkina og svstrabarna. ; Álfheiður Jóna Jónsdóttir. ; > Músmœður; . Þegar þer kaupið lyftiduft . ^ frá oss, þá eruð þér ekki ^ ) einurigis að efla íslenzkan ^ ^ iðnað, heldur einnig að ^ ÁLIT NEFNDARINNAK Nefnd sú, er gerði samanburð á reksturskostnaði hinna ýmsu vagriíegunda, áleit, að ekki væri heppilegt að íaka upp há- línuvagna hér, en hafa sam- barid við framleiðendur elektro staklega ef miðað er við lengra gyfovagnanna með bað fyriv tímabiþ eins og t. d. 16 ár, sem augu.m að nota þá hér í stað er afskriftai tími hálínu.vagna. : dieselvagna. Ef það reyndist miðað við 5 ár dieselvagna. Það óhentugt, væri rétt að sriúa þarf því sem sagt að endur- sér að hálínuvögnuriufn affur. nýja dieselvagnana þrisvar á Æskilégt værí þó að fá hingáð \ lyff^duft , það ódýfasta og S \ Gagnvart rekstursafkomunni ) bezta. Fæst i hvem bufi.s;'hefur það lífíð að segja hvort Chemia h f* Síiittur. S s Smurt brauð. s s s s s s s s- s s s s s Til í búðinni allan daginn.) Komið og veljiö eða símið.) Síld & Fiskisr. s s s s s s s V s s s s s s s s hefur afgreiðslu í Bæjar^ bílastöðinni í Aðalstræti ^ 16. — Sími 1895. ^ Ora-viðgerðir. Fljót og góð afgreiðsla. GUÐL. GÍSLASON, Laugavegi 63, sími 81318. Nýfa sendibílastödin- Framhald af 5. síðu. margir búizt við miklum árangri. Fefðir þéssar lánuðust og varð framhald 1951, sem gaf ágætan árangur. Munu líklégá flest'ir íslerizkir togarar næsía sumar leita á Grænlandsmið, og er það að vonum, þar sem lítið er hér að hafa. nema þá helzt karfa. Sum þessara skipa fengu fullfefmi á fáujn dögum, og alltaf mun betur ganga, þeg . rekstursaflið á umgetnum leið- ^ , um er olía eða rafmagri, þar ý j sem riíisriiunur á þeim útgjöld- ^ j um er mjög lítill og hlutur Cjþeirra útgjalda gagnvart heild- arreksturskostnaði lítill eða 6—8 %. Aftur á móti er um töluverðan gjaldeyrissparnað að ræða, þar sem um 8*4% af o1 íukostnaðinum er hreinn er- lendur gjaldeyrir, en i hinu tilfellinu innlend orka. Hér verður þó um meiri mun að ræða gagnvart flutningatækj- unum sjálfum, þegar tekið ef tiHit ti1 endurnýjunartímans á vögnunu.m yfir 16 ára tímabil, og kemur þá gjaldeyrissparnað- urinn greinilegast í ljós. Árleg gjaldeyrisþörf 11 há- linuvagna er 504 000 krónur. en árleg gia'deyrisþörf 12 dle- selvagna er 993 000 króriur, og er því áriegur gjaldeyrissparn- aðu.” af rekstri hálínuvagnanna 489 550 krónur. Þegar miðað er við lenpra tinabil eða 16 ár. afskrifíartíma hálínuvagnanna. verður útkoman önnur. 16 ára gjaldeyrisþörf dieselvagna er 15,8 mi'ljönir króna, éri hálínu- vagnanna 8.06 milljónir króna. Á þessum tírna hafa sparazt 7,8 fnillióinr króna í erlendum gjaldeyri. Nú má ge^a ráð fyrir aukn- um flutninpum á þessum leið— um efíir því. sem íbúum út- hverfanna fmlgar, og ef reikn- að er með. að umferðin þéttist u.m helming, er talið að gjald- eyríssparnaðurjnri á þessu timabili muni nema um 20 milljónum króna. Það sem most mælif á irióti því að hálínuvagnaf verði teknir upp hér er stofnkostn- Fermingar í dag Ffamhald af 2. síðu. Hörður Einarsson, Ásvallag. 17. Jón Björrissón, Ráriargötu 14. Pétur Áxel Jórissori, Hring- braut 53. Rafn Konráðsson, Bergþórug. 4. Ragnar Arnalds, Sundlaugaveg 26. Sigurðuf Guðmundssón, Öldu- göfu 44. Siguðuf Krisfiriri Guðmundsson, Ánanaust C. Sigurðuf Jónsson, Tungötu 43. Steinar Gunnarsson Thordar- son, Bólstaðarlilíð 9. Sveinn Eyjólfsson, Hofsvalla- götu 20. Þráinn Karlsson, Drápuhííð 28. Örn Engilbertsson, Háteigsveg 16. FERMING i ffíkirkjuririi 20. apríl 1952 kl. 2 e. h. Sr. Þorsteinn B.jörnssori. ar skipsfjórar eiu orðnir kunn aði -inn, sem er mun meiri en u,gir á hinum uíðáttumikiu ^ dieselvagnanna, 0g er áætlað. fiskisvæðum. I ag uppsetmng hálínuvagna- Eg hygg að sama gildi með kerfis muní vn-ta um n mibj. veiðar á mótorbáta við Græn- land, — fyrst í stað ótrú og vöntun á reynslu og þekktngu á míðum þar; en slíkt verðer vfirstigið á tiltölulega skömm um tíma. Aðalatriðið er áð hefjast handa, gera það mynd arlega og með mikilli fyrir- Hyggju góðra manna. Við megum ekki draga þetta lengúir. Við vérðum að hefjast handa sem allra fyrst. Í5. apríl 1952. Útgerðarmaður. krória, en nrmdi þó borga sig í framtíðinni ELEKTROGYROVAGNAR Allt útlit ér fyrir að elektro- gyrovagninn vefði fyrir valinu. Hann héfur alla kosti trolley- vagnsins eða há’ínuvagnsins, eri stof nkostnaðui inn við elektrogyrovagnana er ekki nema tíundi hluti af stofn- kostnaði há ínuvagnanna. Gyro vagnar hafa verið notaðif í Sviss nú um nokkur ár og geí- Drengir: Águst Þór Oddgéirsson, Lirid- argötu 63. Ásgeir Vilhjálmssori, Hátún 19. Gunnar Sigurðssoii, Laugaveg 43 A. Gylfí Reykdal. Giiðxúnarg. 10. Halldór K. B. Rur.ólfsson, Bald ursgöfu 28. Jóhann Sigurður Eirivafðsson. Hátun 7. Jón Aðils, Laufásveg 45'. Jón Baídursson. Klapparst. G7. Kristleifur Guðbjörnsson, Berg þórugötú 41. Reynif ísfeld Kjartansson,- Mávahííð 27. Stefán Már Stefánsson, Háteigs veg 30. Sverrir G. W. Schopka, Shell- veg 6. Þorbjörn Sigurðsson, Framnes- veg 18. ni-i á'áru... í!-i_! iiowi.M... v. r "Æuuvnu ----------♦---------- Bátarnir eru 21 og höfðu farið samfals 1040 róðra til L apríh --------------->--------- Frá fréttafitara AB. SANDGERÐI. ,16. apríl. A VETRARVERTÍÐÍNNI hafa 21 bátur lagt afla sinn upj> i Sandgerði og höfðu þeir farið samtals 1040 róðra til 1. apríl, og áflað 5221 410 kg. af fiski og 448 395 lííra af lifur. Meðai afli í róðfi hefur því verið 5020 kg. af fiski og 431 lítri af lifur. Fer hér á éftir aflaskýrslá bátanna og róðrafjöldi til 1. apríl. fiskur lifiir Víðir ........ 62 róðrár 433.490 kg. 39.080 lítrar Mumrrii ...... 58 fóðfar 357.665 kg. 31.895 lítrar Muriiriri Í1 .... 61 fóður 348.180 kg. 29.235 lítrar Péför' Jórissori .. 60 roðfar 327.515 kg. 27.115 íítráf Trausti ....... 60 róðfár 325.105 kg. 27.755 litrar Þofstéinri .... 58 róðfár 324.440 kg. 27.955 lítrar Hröriri ....... 62 róðfar eá. 310.000 kg. 25.645 lítrar Fa*i ........ 53 fó'Sfár éá: 274.000 kg. 22.630 lítrar Egill Skallagr. 56 róðrar 261.075 kg. 23.505 lítrar Víkingur .... 46 róðrar 257.940 kg. 23.685 lítrar Bximnes .... 55 róðrar 251.115 kg. 21.010 lítrar Kári Sölm...... 54 róðrar 243.140 kg. 20.525 lítrar Pálriiar ...... 49 róðrar 227.620 kg. 20.370 lítrar Ingólfur ...... 48 róðrar 225.860 kg. 20.035 íítrar Guðbjörg .... 45 róðrar 218.435 kg, 16.660 lítraf Dröfn ......... 39 róðrar 211.815 kg. 17_270 lítrar Ægir .......... 51 róður 186.760 kg. 17.700 lítrar Hugur ......... 44 róðrar 165.905 kg. 14.290 lítrar Sæborg ........ 31 róður 136.710 kg. 11.080 lítrar Stígandi .... 30 róðrar 72.375 kg. 6.345 litfar Har. og Villi . . 18 róðrar 62.265 kg. 4.610 lítrar Frá því að skýrsla bessi var gerð. hafa bátarnir farið 7 róðra og aflað frá 8—20 skippund í róðri. Þó hefur afli tvo síðustu daga Verið tregari, enda sjóveður ekki gott. Framhald af 4. síðu. vinnst fyrr eða síéár styrkur þeirra aðiía, sem gera drauma að veruleika í þessu lndi. Þess vegna má ekki án frekari at- hugunar útiloka hugmyndir um bíláferju í stað Laxfoss. Hér er rúrn fyrir áræði og stórhug, og vonar.di skortir þá menn, sem við framkvæmdir í máli þéssu eru riðnir, hvorugr. BG. Stúlkur: Arndís Élleftsd.-, Hólmgárði 4. Guðbjörg Erla Gurinarsdóttir, GréttiSgötu 76. Guðrún Þ. B. Runólfsdóftir, BaldUrsgöfu 28. Helga Emilia Biéfing, Skúla- götu 72. Helga Guðrúri Pálsd., Lauga- teig 10. Helga Wium Kaflsdóttir, Selja- veg 9. Sigrúri Steirigríirisdóttir, Grett'- isgötu 20 C. Stélla Árnadóttir, Kamp KrioX- H 5. Valdis Kjartansdótcir, Baldurs- götu 22, Framhald af 8. siðu. þvi telja mikla nauSsyn á því éð fara nú að lirinda í fram- kvæmd þessu rúmiega tuttugu ára gamla hugðarmáli íslend- inga og íslandsvina hér í Nor- egi, húsbyggingarmálinu, og mun sendiráðið í Osló reyna að stuðla að þvi fyrir sitt levti. En þó að fljótlega verði snúizt yið því, má ekki gera ráð fyrir því að málið komist í höfn í náinni framtíð. En vegna þess hve þörfin á einhvers konar samkomustað fvrir íslendinga hér er nú orðin rik, hefur þeirri hugmyrid skot- ið hér upp. og hún fengið byr í báða vængi, að reyna að bæta nú þegar úr brýnni riauðsyn í þessu efni, þótt ófullkomið verði, með því að semja við ■eitthvert veitingahús um að hafa ,,öpið hús“ fvfir íslend- inga, þar sem þeir eftir nánara samkomulagi gætu komið sam- an öðru hvoru til skrafs og ráða gerða og ^esið blöð og tímárit, bæði erler.d og þó einkum ís- lenzk.“ Auglýsið í AB 0, J. OLSEN talar í Aðventkirkjunni sunnu- daginn 20. apríl klukkan 8,30 síð_ degis ufn eftirfarandi efni: Mun draumur íriárinsiris uiri 'þúsúiid ára iriðarriki Kér á jörðu ræfaist? Allif veikotrinif Aðventsöfriuðurinri. AB 7

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.