Alþýðublaðið - 20.04.1952, Síða 7
'fe
|v
Iv
■•V
s
Vi
eitt nauð.s
S
S
s
s
s
s
s
••n- i
fifipir
e$gS|jJEn*
""'"‘I'eíiir þeim vérlð mjög mik'.L
í Jón Gauti hefur haft samband
^ ...»við. verksmiðju þá, ér Jrám-
I leiðir þessa vagna og svo þau
Framh. af 1. síðu. fyrirtæki, sem hafa reynt þá
tækið.
allega gerður á rekstri hálínr-
vagns og dieselvagns, og vaf
rekstiaráætiunin miðuð við
ferðir vag'nanna úr miðbænum
í úthverfi bæjarins á leiðunum
að Kleppi, Sundiaugum, Voga-
hverfi og SogamjTÍ. Afköst
legásta heiániUs-) ■ þessara ieiða eru um 814 þús.
vagnkíiómetrar árlega eða um
heimingur af afköstum tii a1-
mennra mannflútninga í
Reykjavík.
! Rekstirrslega séð. eins eg.
þéttleika umferðárinnar nú ef
háttað, yfði ekki svo rrtrkill e®a g'anga úf honum.
Bahkastræti 10. Sírní 2852. $ munur á fekstri rafmagns- og'
!; diese’vagna á bessum leiðum.
---------------------- Tekjur umffam gjöid af rekstfi
háiínuvagna yrðu 482 þúsund
krónur árlega. en af die'séi-
vögnum 220 þúsund krónur.
En með aukinni umferð yrði
mismumvdnn meiri, og þá sér-
S
s
Kostar kr. 1274. •
N
S
S
Véla. og raftsekjaverzlunin
og Ijúka á þá miklu lofsorði.
í staðinn fyrir hálínukerfið,
sem nota verður við hálinu-
vagnana, þarf ekkert slíkt við
gyrovagnana, nema á stöku
stað, þar sem þeir hlaða sig
rafmagni, sem er nóg til að
knýja þá fidlférmda (50 far-
þega) 6 km. vegalengd. Hleðslu
stöðvarnar eru á stoppsíöð, cg
tekur hleðslan ekki nema
hálfa mínútu eða svo. eða sem
svarar þeim tíma, er farþegar
nota til að stíga inn í vagninn
4r <•; « \
Hjartkær systir mín,
GÍSLÍNA g. jönsdóttir,
Bústaðavegi 63, yerður jarðsungin þriðjudaginn. '22. apríl fcl.
1,30 frá Fossvogskirkju. 'f;
Blóm 02 kransar afbeðið. ■ f.>-.
Fyrir hönd systkina og svstrabarna. ;
Álfheiður Jóna Jónsdóttir. ; >
Músmœður;
. Þegar þer kaupið lyftiduft .
^ frá oss, þá eruð þér ekki ^
) einurigis að efla íslenzkan ^
^ iðnað, heldur einnig að ^
ÁLIT NEFNDARINNAK
Nefnd sú, er gerði samanburð
á reksturskostnaði hinna ýmsu
vagriíegunda, áleit, að ekki
væri heppilegt að íaka upp há-
línuvagna hér, en hafa sam-
barid við framleiðendur elektro
staklega ef miðað er við lengra gyfovagnanna með bað fyriv
tímabiþ eins og t. d. 16 ár, sem augu.m að nota þá hér í stað
er afskriftai tími hálínu.vagna. : dieselvagna. Ef það reyndist
miðað við 5 ár dieselvagna. Það óhentugt, væri rétt að sriúa
þarf því sem sagt að endur- sér að hálínuvögnuriufn affur.
nýja dieselvagnana þrisvar á Æskilégt værí þó að fá hingáð
\ lyff^duft , það ódýfasta og S \ Gagnvart rekstursafkomunni
) bezta. Fæst i hvem bufi.s;'hefur það lífíð að segja hvort
Chemia h f*
Síiittur.
S
s Smurt brauð.
s
s
s
s
s
s
s
s-
s
s
s
s
s
Til í búðinni allan daginn.)
Komið og veljiö eða símið.)
Síld & Fiskisr. s
s
s
s
s
s
s
V
s
s
s
s
s
s
s
s
hefur afgreiðslu í Bæjar^
bílastöðinni í Aðalstræti ^
16. — Sími 1895. ^
Ora-viðgerðir.
Fljót og góð afgreiðsla.
GUÐL. GÍSLASON,
Laugavegi 63,
sími 81318.
Nýfa
sendibílastödin-
Framhald af 5. síðu.
margir búizt við miklum
árangri. Fefðir þéssar lánuðust
og varð framhald 1951, sem gaf
ágætan árangur. Munu líklégá
flest'ir íslerizkir togarar næsía
sumar leita á Grænlandsmið,
og er það að vonum, þar sem
lítið er hér að hafa. nema þá
helzt karfa. Sum þessara skipa
fengu fullfefmi á fáujn dögum,
og alltaf mun betur ganga, þeg
. rekstursaflið á umgetnum leið-
^ , um er olía eða rafmagri, þar
ý j sem riíisriiunur á þeim útgjöld-
^ j um er mjög lítill og hlutur
Cjþeirra útgjalda gagnvart heild-
arreksturskostnaði lítill eða
6—8 %. Aftur á móti er um
töluverðan gjaldeyrissparnað
að ræða, þar sem um 8*4% af
o1 íukostnaðinum er hreinn er-
lendur gjaldeyrir, en i hinu
tilfellinu innlend orka. Hér
verður þó um meiri mun að
ræða gagnvart flutningatækj-
unum sjálfum, þegar tekið ef
tiHit ti1 endurnýjunartímans á
vögnunu.m yfir 16 ára tímabil,
og kemur þá gjaldeyrissparnað-
urinn greinilegast í ljós.
Árleg gjaldeyrisþörf 11 há-
linuvagna er 504 000 krónur.
en árleg gia'deyrisþörf 12 dle-
selvagna er 993 000 króriur, og
er því áriegur gjaldeyrissparn-
aðu.” af rekstri hálínuvagnanna
489 550 krónur. Þegar miðað
er við lenpra tinabil eða 16 ár.
afskrifíartíma hálínuvagnanna.
verður útkoman önnur. 16 ára
gjaldeyrisþörf dieselvagna er
15,8 mi'ljönir króna, éri hálínu-
vagnanna 8.06 milljónir króna.
Á þessum tírna hafa sparazt 7,8
fnillióinr króna í erlendum
gjaldeyri.
Nú má ge^a ráð fyrir aukn-
um flutninpum á þessum leið—
um efíir því. sem íbúum út-
hverfanna fmlgar, og ef reikn-
að er með. að umferðin þéttist
u.m helming, er talið að gjald-
eyríssparnaðurjnri á þessu
timabili muni nema um 20
milljónum króna.
Það sem most mælif á irióti
því að hálínuvagnaf verði
teknir upp hér er stofnkostn-
Fermingar í dag
Ffamhald af 2. síðu.
Hörður Einarsson, Ásvallag. 17.
Jón Björrissón, Ráriargötu 14.
Pétur Áxel Jórissori, Hring-
braut 53.
Rafn Konráðsson, Bergþórug. 4.
Ragnar Arnalds, Sundlaugaveg
26.
Sigurðuf Guðmundssón, Öldu-
göfu 44.
Siguðuf Krisfiriri Guðmundsson,
Ánanaust C.
Sigurðuf Jónsson, Tungötu 43.
Steinar Gunnarsson Thordar-
son, Bólstaðarlilíð 9.
Sveinn Eyjólfsson, Hofsvalla-
götu 20.
Þráinn Karlsson, Drápuhííð 28.
Örn Engilbertsson, Háteigsveg
16.
FERMING i ffíkirkjuririi
20. apríl 1952 kl.
2 e. h. Sr. Þorsteinn B.jörnssori.
ar skipsfjórar eiu orðnir kunn aði -inn, sem er mun meiri en
u,gir á hinum uíðáttumikiu ^ dieselvagnanna, 0g er áætlað.
fiskisvæðum. I ag uppsetmng hálínuvagna-
Eg hygg að sama gildi með kerfis muní vn-ta um n mibj.
veiðar á mótorbáta við Græn-
land, — fyrst í stað ótrú og
vöntun á reynslu og þekktngu
á míðum þar; en slíkt verðer
vfirstigið á tiltölulega skömm
um tíma. Aðalatriðið er áð
hefjast handa, gera það mynd
arlega og með mikilli fyrir-
Hyggju góðra manna.
Við megum ekki draga þetta
lengúir. Við vérðum að hefjast
handa sem allra fyrst.
Í5. apríl 1952.
Útgerðarmaður.
krória, en nrmdi þó borga sig
í framtíðinni
ELEKTROGYROVAGNAR
Allt útlit ér fyrir að elektro-
gyrovagninn vefði fyrir valinu.
Hann héfur alla kosti trolley-
vagnsins eða há’ínuvagnsins,
eri stof nkostnaðui inn við
elektrogyrovagnana er ekki
nema tíundi hluti af stofn-
kostnaði há ínuvagnanna. Gyro
vagnar hafa verið notaðif í
Sviss nú um nokkur ár og geí-
Drengir:
Águst Þór Oddgéirsson, Lirid-
argötu 63.
Ásgeir Vilhjálmssori, Hátún 19.
Gunnar Sigurðssoii, Laugaveg
43 A.
Gylfí Reykdal. Giiðxúnarg. 10.
Halldór K. B. Rur.ólfsson, Bald
ursgöfu 28.
Jóhann Sigurður Eirivafðsson.
Hátun 7.
Jón Aðils, Laufásveg 45'.
Jón Baídursson. Klapparst. G7.
Kristleifur Guðbjörnsson, Berg
þórugötú 41.
Reynif ísfeld Kjartansson,-
Mávahííð 27.
Stefán Már Stefánsson, Háteigs
veg 30.
Sverrir G. W. Schopka, Shell-
veg 6.
Þorbjörn Sigurðsson, Framnes-
veg 18.
ni-i á'áru... í!-i_! iiowi.M... v.
r "Æuuvnu
----------♦----------
Bátarnir eru 21 og höfðu farið samfals
1040 róðra til L apríh
--------------->---------
Frá fréttafitara AB. SANDGERÐI. ,16. apríl.
A VETRARVERTÍÐÍNNI hafa 21 bátur lagt afla sinn upj>
i Sandgerði og höfðu þeir farið samtals 1040 róðra til 1. apríl,
og áflað 5221 410 kg. af fiski og 448 395 lííra af lifur. Meðai
afli í róðfi hefur því verið 5020 kg. af fiski og 431 lítri af lifur.
Fer hér á éftir aflaskýrslá bátanna og róðrafjöldi til 1.
apríl.
fiskur lifiir
Víðir ........ 62 róðrár 433.490 kg. 39.080 lítrar
Mumrrii ...... 58 fóðfar 357.665 kg. 31.895 lítrar
Muriiriri Í1 .... 61 fóður 348.180 kg. 29.235 lítrar
Péför' Jórissori .. 60 roðfar 327.515 kg. 27.115 íítráf
Trausti ....... 60 róðfár 325.105 kg. 27.755 litrar
Þofstéinri .... 58 róðfár 324.440 kg. 27.955 lítrar
Hröriri ....... 62 róðfar eá. 310.000 kg. 25.645 lítrar
Fa*i ........ 53 fó'Sfár éá: 274.000 kg. 22.630 lítrar
Egill Skallagr. 56 róðrar 261.075 kg. 23.505 lítrar
Víkingur .... 46 róðrar 257.940 kg. 23.685 lítrar
Bximnes .... 55 róðrar 251.115 kg. 21.010 lítrar
Kári Sölm...... 54 róðrar 243.140 kg. 20.525 lítrar
Pálriiar ...... 49 róðrar 227.620 kg. 20.370 lítrar
Ingólfur ...... 48 róðrar 225.860 kg. 20.035 íítrar
Guðbjörg .... 45 róðrar 218.435 kg, 16.660 lítraf
Dröfn ......... 39 róðrar 211.815 kg. 17_270 lítrar
Ægir .......... 51 róður 186.760 kg. 17.700 lítrar
Hugur ......... 44 róðrar 165.905 kg. 14.290 lítrar
Sæborg ........ 31 róður 136.710 kg. 11.080 lítrar
Stígandi .... 30 róðrar 72.375 kg. 6.345 litfar
Har. og Villi . . 18 róðrar 62.265 kg. 4.610 lítrar
Frá því að skýrsla bessi var gerð. hafa bátarnir farið 7 róðra
og aflað frá 8—20 skippund í róðri. Þó hefur afli tvo síðustu
daga Verið tregari, enda sjóveður ekki gott.
Framhald af 4. síðu.
vinnst fyrr eða síéár styrkur
þeirra aðiía, sem gera drauma
að veruleika í þessu lndi. Þess
vegna má ekki án frekari at-
hugunar útiloka hugmyndir um
bíláferju í stað Laxfoss. Hér er
rúrn fyrir áræði og stórhug, og
vonar.di skortir þá menn, sem
við framkvæmdir í máli þéssu
eru riðnir, hvorugr.
BG.
Stúlkur:
Arndís Élleftsd.-, Hólmgárði 4.
Guðbjörg Erla Gurinarsdóttir,
GréttiSgötu 76.
Guðrún Þ. B. Runólfsdóftir,
BaldUrsgöfu 28.
Helga Emilia Biéfing, Skúla-
götu 72.
Helga Guðrúri Pálsd., Lauga-
teig 10.
Helga Wium Kaflsdóttir, Selja-
veg 9.
Sigrúri Steirigríirisdóttir, Grett'-
isgötu 20 C.
Stélla Árnadóttir, Kamp KrioX-
H 5.
Valdis Kjartansdótcir, Baldurs-
götu 22,
Framhald af 8. siðu.
þvi telja mikla nauSsyn á því
éð fara nú að lirinda í fram-
kvæmd þessu rúmiega tuttugu
ára gamla hugðarmáli íslend-
inga og íslandsvina hér í Nor-
egi, húsbyggingarmálinu, og
mun sendiráðið í Osló reyna að
stuðla að þvi fyrir sitt levti. En
þó að fljótlega verði snúizt yið
því, má ekki gera ráð fyrir því
að málið komist í höfn í náinni
framtíð.
En vegna þess hve þörfin á
einhvers konar samkomustað
fvrir íslendinga hér er nú orðin
rik, hefur þeirri hugmyrid skot-
ið hér upp. og hún fengið byr í
báða vængi, að reyna að bæta
nú þegar úr brýnni riauðsyn í
þessu efni, þótt ófullkomið
verði, með því að semja við
■eitthvert veitingahús um að
hafa ,,öpið hús“ fvfir íslend-
inga, þar sem þeir eftir nánara
samkomulagi gætu komið sam-
an öðru hvoru til skrafs og ráða
gerða og ^esið blöð og tímárit,
bæði erler.d og þó einkum ís-
lenzk.“
Auglýsið í AB
0, J. OLSEN
talar í Aðventkirkjunni sunnu-
daginn 20. apríl klukkan 8,30 síð_
degis ufn eftirfarandi efni:
Mun draumur íriárinsiris uiri
'þúsúiid ára iriðarriki Kér á
jörðu ræfaist?
Allif veikotrinif
Aðventsöfriuðurinri.
AB 7