Alþýðublaðið - 01.02.1953, Blaðsíða 5

Alþýðublaðið - 01.02.1953, Blaðsíða 5
Ísíenzkír sfácfenfar f Höfn andvígir íslenzkum her Eftirfarandi samþykkt var gerð á fundi í félagi ís- lenzkra stúdenta í Kaup- mannahöfn: „FUNDDUR í Félagi ís- lenzkra stúdenta í Kaupmanna höfn, haldinn 20. jiinúar 1953, samþykkir svo hljóðandi álykt un til alþingis og ríkisstjórn- ar: Með skírskotun t.il fyrri við- varana og mótmæia félagsins gegn því, að nokkur erlendur her hafi aðsetur á íslandi á íriðarta'mum, skorar fundurinn á þing og stjórn að gera allt, sem í valdi þessara eðila stend ur, tii þess að dvöl hins erlenda hers í landinu verði sem ailra stytzt. Sú reynsla, sem við ís- lendingar höfum þegar fengið af hinum margvíslegu, óhollu áhrifum af sambúð við erlenda heri, og sú a.ugljósa hætta, er öllu, sem íslenzkt er, stafar af slíkri sambúð, ætti að vera ís- lenzkum stjórnarvöidum nóg hvatning til að’ vinna ósleiti- lega að þessu sjálfsagða vel- ferðarmáli þjóðarinnar. Af sömu ástæðum krefst fundurinn þess, að hernum verði eigi veittar fleiri bæki- stöðvar en hann hefur nú og verði algerlega einangraður við þær. Það ástand, sem nú ríkir, að hermönmun leyfist jafnvel að ganga óeinkennislkæddir utan bækistöðva sinna, er algerlega oþoiarídi, enda brot á samning um milli íslands og Bandaríkj anna frá 8. maí 1951, þar eð 4. grein hans mælir svo fyrir, að hermennirnir skuli að jafn aði vera einkennisklæddir. Skorar fundurinn því á ai- þingi og ríkisstjórn að standa r hvívetna sem fastast á rétti Ssienzku þjóðarinnar og krefj- ast þess ávallt, að lierstjórnin haldi gerða samninga í smáu og stóru. Að lokum lýsi'r fundurinn sig algerlega andvígan þeirri fárárflegu hugmynd, sem kom- ið hefur fram hjá einstökum mönnum, að Istofnaður verði íslenzkur her“. Fundurinn samþykkti álvkt- an þessa með öllum greiddum. atkvæðum. Náðargiöf Guðs. s s, s s s s s s ÞÚ SÉRÐ í ALMANAKINU ÞÍNU, __ ___________0 . ^ur hefur eitthvað að boða um verkamenn. Níu vikna fastan^ ^ioyrjar í dag. Dagurinn ber latneskt heiti, septuagesima, en ^ (þaðþýðir: sjötugasti, þ. e. sunnudagurinn í sjöunda dagatugi^ Sfyrir páska. En hið sérstaka erindi dagsins er auðkennt meðS ^orðunum verkamenn í víngarði. en svo heitir dæmisaga JesúS að þessi sunnudag- ?ein. Hana finnurðu S í 20. kap. Matteusarguðspjalls — ,____ ^stendur reyndar líka í blessuðu almanakinu, þ. e. a. s. tii- ^ ^vitnun til Nýja testamentisins. Vonandi áttu bæði kverin, al- ^ Smanakið og Nýja testamentið. Þú þarft að fylgjast með tím- \ S anum, en bak við árin er eilífðin og hún fvlgist rneð bér og S “jvið eigum ekki að þurfa að vera ruglaðir í rími hennar, við^ ^eigum í Nýja tesíamentinu „orð eilífs Iífs“. ^ \ Sem sagt: Dæmisaga um verkamenn. Væri hún stað-þ Sfærð, miðuð við íslenzkar aðstæður og atvinnulíf, héti hún ^ St. d. „verkamenn í uppskipun“. Atvinnulíf og íélagshættir S Sbreytast en lífsstríð aldanna er samt við sig. Það er mikiö S ^um vinnandi fólk í guðspjöllunum, fiskimenn, daglauna-^ ^rnenn. bændur, starfandi húsfreyjur — þetta er fólkið, sem^ v,mest ber á í dæmisögum Jesú og í umhverfi hans. Sjálfur^ Svar hann smiður að iðn. Postularnir fiskimenn. Páll var iðn- S _ Saðarmaður, þótt bóklærður væri jafnframt, vann fyrir sérS Hver sá, er kaupir eldspítustekk með þessu merki, leggur a£ Smeg handverki sínu, tjaldgerð. S mörkum tíu aura iil aðstoðar lömuðum og fötluðum. Hvern einstakling inunar ekki mikið um slíkt framlag, — en safnast þegar saman kemur, hver tíeyringur, sem rennur í þann sjóð, hefur smu merkilega líknarhlutverki a’ð gegna. Dóttir alþýðunnar ALÞÝÐUBLAÐfÐ mun öðru hverju eftirleiðis ílytja lesend- um sínum þátt lausavfsna og væntir þess að hagyrðingar sendi honum kveðjur sínar — gaman og alvöru — eftir því sem viðhorfið er á hverjum tíma. Einu sinni þótti ungum stúlkum ekki lítils um vert að j \ eiga svona stef: ^ Dæmisagan gengur út frá gamalkunnri aðstöðu verks- ^ ^manna: Þeir bíða færis að fá að taka tii hendinni, háðir anm- \ Sarra vilja og hagsmunum um það, hvort þeir hreppa það ( S happ að ná sér í dagsverkið, sem Iífsnauðsyn þeirra og V ’í skylduliðsins krefur. Verkamenn, dæmisögunnar fá vinnu^ ^smátt og smátt, sumir ekki fyrr en síðla kvölds. Loks er^ ^kaupið goldið. En þá bregður út af allrí venju: Allir fá sín ^ ^daglaun, hvort sem þeir höfðu unnið lengur eða skemur. \ SHér er m.ö.o. ekki farið eftir reglunni: Sömu laun fyrir S S sömu vinnu, heldur hinni: Daglaun eftir dagsþörf. En kjarni dæmisögunnar er ekki kenning um launamál Ýms þó meinin merki kinn meðan treinist lífið átt þú hreinan huga minn hjartans eina vífið. Gildi ferskeytlunnar verður , Má vera að þær séu ekki fá- ekki fellt eða brenglað, hún ar enn þá, sem kunna að meta stendur enn „snjöll og stuðla- svona kveðju og geri ég það sterk“ og mun þannig verða að tillögu minni, að þessi hátt meðan mælt er á íslenzka ur verði almennt upptekinn, tungu. j.þegar rnest liggur við. ; Þegar vakan þreytir lundu f Þormóður Pálsson kveður þá skal stakan hljóma dátt ' við d3rs Agnesar og Friðriks í þýða klakann, stýtta stundu Vatnsdalshólum: staela bak og efla mátt. áfhypsemd m iáððúfhSufun og smáíbúðir ^Ekki svo að skilja, að slík málefni séu hágómi eða vanhelg^ S.frá sjónarmiði Nýja testamentisins. Bænin um daglegt brauð^ S er í Faðirvorinu, kemur næst á eftir bæninni um, að Guðsi S vilji verði, en svo kemur bænin um fyrirgefningu syndanna, i SÞú getur sjálfur lagt út af þessu með tilliti til þess, hvernig^ ^við mennirnir skiptum hver við annan við Guðs nægtaboro. ^ \ Dæmisaga dagsins fjallar ekki fyrst og fremst um jarð- \ \ neska hluti. Það sést þegar í upphafi hennar: því að\ S himnaríki er líkt . . . Jesús er með stuðningi daglegs atviks S Sað leitast við að vekja hugboð um himnesk sannindi. Himna S Jríki, Guð, fer líkt að og þessi húsbóndi, leitar mennina uppi, S í SVO sem tekið var fram í tilkynningu frá skrifstofu borg arstjóra 14. þ. m., hafði svo um samizt skömmu eftir að fjár- hagsráð var stofnað, að fjár- íestingarleyfi skyldi vera skil- yrði fyrir úthlutun lóðar. Rétt þvkir að taka fram, að jþeíta gildir ekki um smáíbúð- Ir, sem eru undanþegnar á- irvæðunum um fjárfestingar- leyfi. Eru þau veitt öllum, sem íullnægja skilyrðunum um smáíbúðahús, sem fjárhagsráð setti með auglýsingu 10. sept. 1951, en eitt þeirra er, „að við- feomandi aðili hafi tryggt sér lóð, sem bæjar- eða sveitarfé- |ag samþykkír fyrir slíkt hús“. Þannig kvað Elivoga-Sveinn og þannig hefun vísnagerð ís- j lendinga verið yls og orkugjafi í átökum alþýðumanna við hvers konar óáran frá önd- verðu. Erni Arnarsyni fannst nú raunar að eitthvað væri hög- um breytt í ljóðagerð frá því í „gamla góða daga“ þegar: Allt í skorðum stuðla stóð stefja þorðu skáldin fróð snjö'llum orðum aldýr ljóð andans forða skópu þjóð. Vegna þess að: Skortir kyngi sköpunar skáldfyglinga nútíðar. Alltaf syngja og allsstaðar um ástarsting og kvennafar. | Þessi staka eftir ungan ; verkamann í Reykjavík verður eflaust mörgum tungutöm: Vertu kátur. vektu skraf vandan mátar harka. Sumir gráta öllu af, aðrir láta slarka. Tjáning hagyrðings í formi ferskeytlunnar kemur víða við og er hvergi markaður bás. Ljúf er hún, en talar þó sínu máli, vísa þessi. er Arnleií Lýðsdóttir mælti við sonar- barn sitt: Eitthvað bjátar á hjá þér, auga grátið befur. Þetta er mátinn, því er ver, þegar á bátinn gefur. Fornar slóðir hrífa hér hug til bróðurþeis og tára, drifnar blóði mæta rinér myndir hljóðar fyrri ára. Og á öðrum stað og tíma seg ir Þormóður: Orku safnar andinn frjáls, ástin dafnar bezt á vorin. ^kallar þá til þjónustu við sig og geldur öllum sömu laun aei^ ^lokum. Yfir jörðinni hvelfist himinn Guðs, tilvera fullkorc- ( Sleikans, kærleikans. Jesús braut þeirri tilveru farveg innS S í mannlífið. Og hann kallar alla til starfs í víngarði guðsrík- S )isins, til samstarfs um að hjálpa, bæta, græða og allir eiga| ^þess kost að ganga með honum þeirri tilveru á hönd eilíí- ^ ^lega. Allt, sem unnið er í víngarði 'hans, hefur umbun sína \ Sí sjálfu sér fólgna. Þar gilda engin launamlál. „Verið glaðiði, Sog fagnið, því að laun yðar eru mi'kil í himnunum“, segir S Sjesús — launin eru gleðin sjálf og fögnuðurinn, sem fæðist S þeim huga, sem er í snertingu við himininn, forsmekkur ? sþess unaðar, sem á fyrir sér að fullkomnast, þegar almanak- ^ S ið þrýtur og eilífðin tekur við. Víngarðseigandinn, Gúð, ^ mjnjar grafnar taps og táls, Sstyðst ekki við útreikninga. ,.Góðsemi“ er allt, sem hann S tíminn jafnar yt’ir sporin. S gerir. Hvert orð, sem þér auðnast að mæla til blessunar, S TT, s , .. „ I • hvert viðvik, sem hefur einhverja líkingu himinsins, er neisíi S sinni. Þeir. sem viidu kveða'Saf afll Þess Soðlelks' sem Jesus birtl’ Sllkt er allt' ”GuðsS með í þessum þætú, sendi bréf i Sanda hræring hrein“. Það er hægt að byrgja neistana mi^. Sen ekki launavert að þiggja þá. Það er náðargjöf. Og þeg-s S ar lífið verður gert upp að kvöldi, þá er gjöfin, sem í boði \ )er, — fullkomið líf í ríki góðleikans, lif í Guði, eilíft lif —■ j ^svo óendanlega stór, svo langt fyrir ofan öll hlutföll, allan ^ S samanburð að allt slíkt verður að engu og enginn metning- ^ S ur kemur til greina. Þá hefur maður annað hvort denarinn, ^ Slífið eilífa í Kristi, eða ekki neitt. „Því að laun svndarinnar s S er dauði, en náðargjöf Guðs er eilíft líf fyrir samfélagið við S ^Krist Jesúm, Drottin vorn.“ ^ ^ Sigurbjörn Einarsson. • 1 i sm Alþýðublaðinu merkt „Dóttir alþýðunnar“ Fnncfur í Borgarnesf andvígur brugguti áfengs öís sumir oftar en einu sinni. í til fundarlok var samþykkt mót- atkvæðalaust eftirfarandi til- STUKAN Borg boðaði fundar í Borgarnesi um áfeng- isrnál sunnudaginn 25. janúar laga frá frú Geirlaugu Jons- s.l. Á íundinum mættu rnargir ’ dóltur, séra Leó Júlíussyrii, helztu áhrifamenn kaupstaðar- Sólmundi Sigurðssvni bókara ins. embættismenn, hrepps-íog Guðjóni Kristinssvni kenn- nefndarmenn og stjórnendur ara: ýmissa félaga. Frá Stórstúku „Fundur haldinn I Borgar- íslands var mættur Guðmund- nesi sunnudaginn 25. janúár ur Gíslason Hagalín ril.höfund- ur, og var hann frummælandi á fundinum. Fundurinn stóð á 1953 lítur svo á, að ástand og horf.ur í áfengismálum sé orðið þannig, að heilbrigði cg menn- fjórða klukkutíma, og töluðu ing þjóðarinnar sé í veði. Fund tíu manns, auk frummælanda, urinn skorar því á alla áhrifa- menn, félög og félagasamtök, sem vinna að bættum kjörum eða aukinni menningu almena ings, að taka höndum samaa til úrbóta. Vegna fenginnar reynslu um* tilslakanir á sviði áfengislög- gjafarinnar er fundurinn and- stæður því, að ieyfð verði bruggun áfengs öls í landinu og veíttar verði nokkrar und-> anþágur til vínveitinga. Enn fremur lýsir fundurinn ánægjli sinni yfir gildistöku laga u:n héraðabönn.“ i b9

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.