Tíminn - 08.11.1964, Qupperneq 1
I
ELEKTROLUX UMBOÐIU
LAUGAVEGl 69 sfmi 21S0r
246- tbl. — Sunnudagur 8. nóvember 1964 — 48. árg.
Þvrla fyrir áramótin
MB-REYKJAVÍK, 7. nóvember.
ÁKVEÐIÐ hefur verið, að Landhelgisgæzlan og Slysavarnarfélagið kaupi þyrilvængju til landhelgis
gæzlu og biörgunarstarfa og standa vonir til að hún verði komin hingað til Iands fyrir áramót. Hvor að
ilintt um sig leggur fram helming kaupverðsins, en þyrlan mun kosta hingað komin nálega þrjár og hálfa
milljón króna. — Pétur Sigurðsson, forstjóri Land helgisgæzlunnar, og Gunnar Friðriksson, forseti
Slysavarnafélags fslands, boðuðu fréttamenn á sinn fund í skrifstofu Landhelgisgæzlunnar f dag og
sögðu þeim frá þessum tíðindum. Pétur kvað nýkomna heimild frá dómsmálaráðherra, Jóhanni Hafstein.
til þessara kaupa.
Mynd þessi er af Bell 47J-þyrlu, samskonar þyrlu og Landhelgisgæzlan og
Slysavarnarfélag íslands hyggjast nú kaupa.
Ekki er enn fullráðið hvaða vél
verður keypt, en hún verður vafa
lítið af gerðinni Bell 47J. Þessi
þyrlutegund er ekki stór, tekur
einn flugmann og þrjá farþega eða
tvær sjúkrakörfur. Þyrlusmíði hef-
ur fleygt ört fram síðustu árin,
og nú eru framleiddar stórar þyrl-
ur, sem notaðar eru til farþega-
flugs og geta flutt upp í tuttugu
HELMINGIFLEIRIGÆRUR
FLOKKADAR ENÍFYRRA
FB-Reykjavík, 6. nóv.
Að undanförnu hefur staðið
yfir flokkun á gærum í Borgar-
nesi á vegum Sambandsiuis. Þar
verða flokkaðar 50—55 þúsund
venjulegar gærur, en á þessu ári
verða alls flokkaðar um 100 þús-
und grárra gæra, en allar gráar
gærur eru flokkaðar.
Við náðum í dag tali af Agnari
Tryggvasyni framkvæmdastjóra
hjá SÍS, sem staddur var í Borg-
arfnesi, og fylgdist þar með flokk-
uninni. Hann sagði, að flokkun
gráu gæranna væri nú komið í
fast form, þær væru f/okkaðar í
5 flokka, og flokkunin væri það
nákvæm, að viðskiptavinirnir er-
lendis vissu að hverju þeir gengju,
þegar þeir pöntuðu ákveðinn
flokk.
Venjulegar gærur, sem kallaðar
eru „original“-gærur, eru síðan
flokkaðar í þá vinnsíu, sem þær
eru taldar hentugastar fyrir. Flokk
arnir eru 9—10. Til Svíþjóðar fara
aðallega dilkagærur, sem flokkað-
ar eru í pelsgærur, pelsmokka,
sem fara aðallega í úlpur, teppa-
skinn og fleira. Svo eru aðrar gær-
ur, sem eru teknar frá í fóður-
skinn, og þá aðallega af fullorðnu
fé. Að lokum eru svo u’ndirflokk-
arnir, það lakasta, sem sent er í
leðurvinnslu.
I fyrra komu liingað til lands
tveir Svíar og þrír Finnar á veg-
um SÍS og unnu við flokkun, en
eftir áramót voru tveir Skagfirð-
ingar, Steingrímur Felixson og
Framhald á 12. siðu.
ferþega. Þær þyrlur kosta hins veg
ar tugi milljóna króna, og ráðum
við ekki við kaup á slíkum vélum
strax, „þó það verði okkar fram-
tíðarmúsikk“ eins og Pétur Sig-
urðsson komst að orði. Þá er þess
að gæta, að miklu auðveldara er
að nota litlar þyrlur til björgun-
arstarfa frá skipi, og einmitt þessi
gerð þyrla, Bell 47J, er mikið
notuð til hvers konar björgunar-
starfa frá skipum erlendis og á
þeim er líomin mikil og góð
reynsla. Vélarnar eru bandarísk-
ar, en eru framleiddar með leyfi
í Evrópu, og er ekki ráðið hvaðan
vélin verður fengin.
Bell 47J vélarnar hafa um 3
tima flugþol. Þær geta notað
venjulegt bílabenzín, ef annað er
ekki við hendina. Þær geta lent
á vatni og eru útbúnar sérstökum
flotholtum til þess. Mjög stuttur
afgreiðslfrestur er á þessum
vélum og unnt að fá þær nýjar
með um mánaðar afgreiðslufresti.
og standa vonir til að hin nýjf
vél verði komin hingað fyrir ára
mótin.
Pétur kvað landhelgisgæzluna
vera svo lánsama að hafa í sinni
þjónustu mann, sem væri reyndui
þyrluflugmaður. Hann er Björn
Jónsson, núverandi aðstoðarmaður
á SIF, Skymasterflugvél Land-
helgisgæzlunna.r Og auk þess að
hafa þessi réttindi, er Björ.n með
stýrimannsréttindi, og því á allan
hátt hinn æskilegasti til þess að
fljúga þe.ssari vél. Pétur kynnti
Björn fyrir fréttamönnum og
eining Þórarin Björnsson, skip-
herra, sem lengi hefur haft mik-
inn áhuga á að fá þyrlu til starfa
hér. og tók þátt í fyrstu tilraunum
Landhelgisgæzlunnar með þyrlur
hérlendis. Björn kvað þessa minni
tegund af þyrlum ekki geta lent
á sjó, nema í sæmilegu veðri, en
Framhald á 2. síðu
MMWKM MMWR»Mi
15þús. bílarádag
yfir Fossvogslæk
KJ-Reykjavík, 7. nóv.
MEÐ TILKOMU hinna nýju
vegalaga er tóku gildi um sið-
ustu áramót, varð reauðsynlegt
að fá nokkra hugmynð um um-
ferð á hinum ýmsu vegum Iands
ins, sem ætla mættl að næðu
yfir 1000 bifreiða umferð á dag
yfir sumarmánuðina að 10 ár-
um liðnum. Gerði þvi Vegagerð
ríkisins út sérstakan mann í
sumar er taldi umferðina á ýms
um stöðum.
Talning j var framkvæmd á
113 stöðum með 20 sjálfvirkum
teljurum. Á sumum stöðunum
var talið tvisvar, fyrri og síð-
ari hluta sumars, en yfirleitt
ekki nema einu sinni. Talning
sem þessi er algjör undirstaða
undir varanlegri vegagerð, og
hvar ákveða eigi hraðbrautir
að 10 árum liðnum. Bifreiða-
eign landsmanna eykst með
hverjum deginum, og jafn-
framt því eykst stöðugt umferð
in á vegunum. Þannig getur t.
d. vegur, sem hefur 500 bíla
umferð í dag haft 1000 bíla um
ferð eftir 10 ár, og er þar með
orðinn hraðbraut.
’ Mesta umferðin á þeim stöð-
um sem talning fór 'ram er
um Fosvogslækjarbrúna, en yf-
ir hana fara á degi nverjum
15.000 bílar. Dagsumferðin yf-
^ ÞESSI MYND var tekin i gaer
vlð Fossvogsbrúna. (Timam-KJ)
ir Elliðaárbrýrnar eru 9000 bíl-
ar en aftur á móti ekki nema
3000 um Vesturlandsveg hjá
Jörva og 1100 um Köldukvísl-
arbrú. Hinir bílarnir allir fara
á athafnasvæðin við Elliðaárn-
ar og Elliðavoginn. Á Hellis-
heiði er uimferðin 1100 bílar, á
Þjórsárbrú 280, austan Þverár-
brúar í Rangárvallasýslu 200,
og minnkar svo éftir því sem
austar dregur. Á Norðurlandi
er umferðin að sjálfsögðu mest
í nágrenni Akureyrar, og fóru
þannig 1400 bílar um veginn
suður að vegamótum flugvallar
vegarins, og yfir brýrnar á
Eyjafjarðarám 700. f Mývatns-
sveit var umferðin 350 bílar.
Um brekkuna sunnan Varma-
hlíðar í Skagafirði fóru 300, og
við Blönduós var umferðin utn
300 bílar. Aftur á móti fóru
um Blöndubrúna 1000 bílar á
dag, en það er vegna sam-
gangna innan sjálfs kauptúns-
ins. Mestur bílafjöldi á Aust-
fjörðum fór um veginn milli
Egilsstaða og flugvallarins, 630.
Um Oddsskarð fóru 140 bílar
og á milli Búðareyrar og Eski-
fjarðar 250. Suður við Höfn í
Hornafirði er umferðin 180 bíl-
ar á dag, á þjóðveginum.
Talningin í sumar benti til
Framhald á 12. síðu