Alþýðublaðið - 08.06.1956, Síða 4
4
A 1 |i ý ð u b I a ð i 5
Föstudagur 8. júní 195®
Útgefandi: Aiþýðuflokkurirm.
Ritstjóri: Helgi Sæmundsson.
Fréttastjóri: Sigvaldi Hjálmarsson.
Blaðamenn: Björgvin Guðmundsson og
Loftur Guðmundsson.
Auglýsingastjóri: Emilía Samúelsdóttir.
Ritstjómarsímar: 4901 og 4902.
Augiýsingasími: 4906.
Afgreiðslusími: 4900.
Áskriftargjald kr. 20.00 á mánuðL
Alþýðuprentsmiðjan, Hverfisgötu 8—10.
I
Drengskaparbragðið
ÞJÓÐVIL J IN N nefnir
öðru hvoru, að Reykvíking-
ar sendi Eðvarð Sigurðsson
á þing í kosningunum 24.
júní, og Einar Olgeirsson
kvað hafa mælzt til hins
sama í ræðu sinni á fundi A1
þýðubandalagsins í Austur-
bæjarbíói. Ýmsir ætla, að
þetta sé misheppnaður áróð-
ur, þar eð Sósíalistaflokkur-
inn fékk 6704 atkvæði í höf-
uðstaðnum við síðustu kosn-
ingar og tapaði 1429, en
þyrfti allt að 10 000 nú til að
fjórði maður Iistans gæti gert
sér von um uppbótarþing-
sæti. Tilmælin eru þess
vegna hlægileg, ef skilja á
þau eftir orðanna hljóðan.
En málið er ekki þannig vax-
ið. Kommúnistar vilja koma
Eðvarð á þing með því að
höggva honum braut upp
eftir listanum. Og vopnaburð
urinn til að ná því marki
mun bitna á Alfreð Gíslasyni
og kannski Hannibal Valdi-
marssyni.
iÞessi drengskaparaðferð
er áður kunn í ísienzkri
stjórnmálasögu. — Bjarni
Beaeöiktsson dómsmálaráð
herra beitti henni við al-
þingiskosningarnar 1946 í
samkeppni við Björn Ólafs
son um þingsæti í Reykja-
vík. Heimdellingarnir og
gömlu nazistarnir í Sjálf
stæðisflokknum strikuðu
Björn út samkvæmt leyni-
legri dagskipun Bjarna.
Bragðið tókst: Björn féll,
og Bjarni hlassaðist í upp-
bótarþingsæti flokksins.
Verkið mæltist hvarvetna
illa fyrir, en sýndi hins
vegar, að ódrengir geta
sigrað samherja sína með
þessum hætti.
Og nú er þessi fyrirmynd
órðin kommúnistum kær og
hugstæð. Þeir halda leyni-
.fund í skúmaskotum til að
. æfa drengskaparbragðið, og
Þjóðviljinn leggur fram sitt
liðsinni með boðskapnum
um, að Eðvarð Sigurðsson
skuli á þing, þó að hann sé
langt fyrir neðan alla kjör-
von á lista Alþýðubandalags
ins. Foringinn, sem æfir liðið
undir læknismorðið, er Brynj
ólfur Bjarnason, og tilgang-
urinn helgar meðalið.
Brynjólfur ætlaði Eð-
varð upphaflega þriðja
sætið á framboðslistanum
og hafði meirihluta tif
þeirrar ráðstöfúnar í hér-
aðsnefndinni, sem kaus
sjálfa sig. Hannibal Valdi-
marsson og Alfreð Gísfa-
son undu þessu stórilla,
enda leikurinn til þess
gerður af þeirra hálfu að
hreppa þingsæti. Einar OI-
geirsson var eins og milli
steins og sleggju, og allt
virtist í hnút um sinn. En
þá slakaði Brynjólfur til
allt í einu — aldrei þessu
vant. Einar fékk fyrsta sæt
ið, Hannibal annað, Alfreð
þriðja og Eðvarð fjórða, og
svo var listinn samþykktur
samhljóða, þrátt fyrir á-
greininginn undanfarnar
vikur. Hannibal og Affreð
þóttust hafa unnið mikinn
persónulegan sigur, og
Finnbogi Rútur fann for-
ingjavaldið stíga sér til
höfuðs, en Brynjólfur
glotti í kampinn. Hann sá
sér leik á borði. Alfreð
skyldi sitja í baráttusætinu
frarn ó kjördag og gegna
því hlutverki að reyna að
ginna vinstri sinnaða sak-
leysingja til að kjósa list-
ann. En Brynjólfur var eft-
ir sem áður staðráðinn í að
senda Eðvarð ó þing. Og ti!
þess ætlar hann að beita
drengskaparbragði Bjarna
Benediktssonar frá 1946.
Skæðar tungur herma, að
Brynjólfur vilji hér slá tvær
flugur í sama höggi í þeim
skilningi að reka rýtinginn
gegnum Alfreð bg á kaf í
Hannibal, svo að báðir falli.
Og víst er maðurinn til alls
vís. Enga fyrirlítur hann
meira en aðkomumenn á
borð við Alíreð og Hannibal,
þó að honum finnist sjálf-
sagt að nota þá sem kosninga
beitu, þegar aflinn tregðast.
En hvað sem því líður er hitt
augljóst, að Eðvarð Sigurðs-
son á að fá þingsætið, sem
Hannibal ætlar vini sínum
og þjáningabróður á eyði-
merkurgöngunni. Eggjun
Þjóðviljans og Einars Olgeirs
sonar talar sínu máli. Og
glott Brynjólfs mun verða
að hæðnishlátri, þegar Al-
freð Gíslasyni svíður bakið
eftir rýtingsstunguna.
Gerfst áskrlfendur btetfsfng,
Frá Sameinuðu þjóðunum:
ýðubla
Þrýsfiloffsvéiar
HINAR öru framfarir á
sviði flugmálanna síðari ár
hafa það m. a. í för með sér,
að gera verður mjög koscnað-
arsamar endurbætur á flugvöll-
um í flestum löndum. Flug-
menn verða að læra meira, en
þeir vita nú. Fjármagn til flug
mála þarf að auka. ef menn
ætla að fylgjast með tímanum
í flugmálunum. Alþjóðaflug-
málastofnunin, ICAO, sem er
sérstök stofnun innan Samein-
uðu þjóðanna, hefur bent á, að
ekki sé seinna vænna, að menn
geri sér ljóst, að mörg vanda-
mál bíða úrlausnar á svið;
flugmálanna. ICAO hefur því
hoðað til alþjóðaráðstefnu um
þessi mál og verður hún. hatd-
in í Caracas í Venezuela í þess-
um mánuði.
Þiað eru ekki eingöngu
tæknileg vandamál, sem komið
hafa á daginn í sambandi við
hinar miklu framfarir á sviði
Sömu laun fyrir
sömu vinnu.
SOVÉTRÍKIN hafa nú gerzt
aðilar að alþjóðasamþyldctínni
um sömu laun fyrir sömu
vinnu. Samþykkt þessi var
gerð 1951 á vegum Alpjóða-
vinnumálaskrifstofunnar HLO)
og kveður svo á, að gveiða
skuli konum jafnt sem körl-
um sömu laun þegar urn sömu
vinnu er að ræða hja bóð'um.
Alls hafa 11 ríki gerzt að-
ilar að samþykktinni. Aúk
Sovétríkjanna eru eftirtöM
ríki búin að undirskriía og
samþykkja hana:
Austurríki, Mexíkó,
Frakkland, Philipps-
Belgía, eyjar,
Júgóslavía, Kúba,
Fólland, Boniniska
Búlgaría, lýðveldið.
r
I
flug'málanna heldur og fjár-
hagsleg og félagsleg að því
Ieyti, að það er fyrirsjáanlegt
að mikill skortur verður inn-
an skamms á fluglistarsér-
fræðingum.
Þrýstiloftsflugvélar fram-
tíðarinnar %rerða risa stórar og
rnunu fljúga með gífurlegum
hraða. Bæði þessi atriði vs.lda
fyrirsj áanlegum erf iðleikum.
Þrystiloftsf lugúélar fra n :tí ð-
arinnar munu fljúga í um 12
km. hæð og með 650 km. hraða
á klukkustund. Þegar slík vél
er fullhlaðin vegur hún um
150 smálestir og til þess að
vélin geti hafið sig til flugs
þarf þriggja kílómetra flug-
braut. -
Alþjóðásamvinna nuuð-
synleg.
Álþjóðaflugmálastöfnunin
bendir á, að nú þegar sé flug-
umferðin á alþjóðaleiðum oið
-in svo mikil, að erfitt sé að
veita þá þjónustu frá land-
stöðvum, sem nauðsynleg er.
í framtíðinni mun flugumferð-
in aukast enn t.il muna og
þörfin fyrir aukna landþjón-
ustu því aukast frá því sem
nú er. Alþjóðasamvinna í flug-
málum hefur yfirleitt verið
góð og það er aldrei nauðsyr,-
legra en nú og í framtíðinni
að sú samvinna haldist.
Gert er ráð fyrir, að ílugið
verði kostað með svipuðum
hætti og verið hefur, þ. e. af
þeim, sem flugvélarnar nota
(farþegar og þeir, sem seiida
póst og vörur með flugvélum).
Ennfremur er gert ráð fýrir
ríi^Lsstyrk til flugfélaga eins
og nú tíðkast í mörgum lónd-
um.
ICAO gerir sér hins vegar
Ijóst, að með hinum nýju dýru
flug\rélum, viðhaldi þeirra og
kostnaði við landþjónustu og
fltigvelli, munu marga af srr.á
Slysahættan í byggingariðnaði
300 af hverjum 10 l>ús. verkamöon-
um í Evrópu farast á vinnustað.
(IL O) Alþjóðavinnum.áJa-
skrifstofan í Genf, hefur látið
rannsaka hve mikil brögð séu
að slysum á byggingavinnu-
stöðvum í Evrópulöndum. —
Rannsóknin hefur m. a. leitt í
ljós, að það eru þrjú prósent
líkindi til þess, að ungur mað-
ur, sem gerist byggingaiðn-
aðarmaður, þegar hann er 18
ára, farist af slysförum á
vinnustað áður en hann verð-
ur 65 ára. Líkindi til þess að
hann missi fót, handlegg eða
auga á sama tíma eru tvö pre.
í skýrslunni er þess enn-
fremur getið, að á byggingar-
vinnustöððvum í einu lanöi í
Evrópu (sem þó er ekki nafn-
greint) farist að meðaltali 2
menn daglega og 870 særist, Af
hverjum 10 þúsund bygging-
arverkamönnum, sem hefja
vinnu í fanginu þegar þeir eru
18 ára og halda áfram að starfa
munu 300 fárast af slysförum
áður en þeir verða 65 ára, eða
188 missa ífót, handlegg eða
auga.
í skýrslu ILO er bent á. að
fyrir utan naanntjónið valdi
slysin í byggingariðnaðinum
stórkostlegu fjártjóni. Það
befur t. d. verið reiknað út, að
slys á bj-ggingarstöðvum í
einni hafnarborg í Evrópu
kosti sem svarar byggingu 616
nýrra íbúða. Bent er á.að eng-
ar hagskýrslur nái yfir þá sorg
og þær hörmungar, sem hin
tíðu siys valda og að nauðsyn
á auknum varúðarráðsíófun-
um .hafi aldrei verið jafn a3-
kallandi og nú.
í skýrslunni eru taldar upp
ýmsar varúðarráðstafanir, sem
gera megi til að fyrirbyggjá
slys á vinnustað. Verkfræðing-
ar og arkitektar eru hvattir ti’
að benda vinnuveitendum sín-
um- á, að þau aukaútgjóul, sem
fara til aukinna varúðarráð-
stafana verði að skoða, sem
nauðsynlegan lið í sjált’ura
byggíngarkostnaðinum.
þjóðunum ekki taka þát.t 1
kapphlaupinu um nýjar þrýsti
loítsflugvélar heldur nota S^ær
vélar áfram, sem nú erú í
notkun.
Blaðamönnum boí
ið til að kynnas
Sam. þjóðunum.
BLAÐAMÖNNUM víða að
úr heiminum verður bráðlega
boðið að dveljast um hr.ío í
áðalstöðvum Sameinuðu þjóð-
anna í New • York • og í .skrif"
stofum þeirra í Genf til þess
að þeir fái tækifæri til að
kynna sér starfsemi bandaí&gs-
ins.
Samkvæmt tillögum D;«g
Hammarskjölds, aðalforstjóra
S. Þ. verður 15—20 blaða-
monnum boðið á námskeið í
júlí —: ágúst. Námskeiðið verð'-
ur haldið á meðan á j..;ngi
Efnahags- og félagsmálaráðs
S. Þ. stendur, en það verður
haldið í Genf að þessu sinni.
Síðar verður blaðamcnn-
um boðið til New York, þar
sem gert er ráð fyrir að þeir
dvelji um sex mánuði. Þessir
blaðamenn fá tækifæri nl a3
kynnast allri starfsemi S. Þ.
og fá sömu réttindi eins og
skráðir frétfaritarar þar njótu
nú. Þ. e. aðgang að blaða-
mannafundum, ráðstefnum og
húsakynnum stofnunarinnar.
Valdir verða blaðamenn frá
þátttökuríkjum samtakaima.
Ríkisstjórnir viðkomandi ríkja
eiga að' gera tillögur um hváða
blaðamönnum verður Vjoðið,
en aðalforstjórinn ákveður
endanlega hverjum verour
boðið. Enn er ekki ákveðki hve
mörgum. blaðamönnum verður
hægt að bjóða. Fe.r þaó eftir
því hve mikið fé verður \'eitt
til heimboðsins.
Þessar kynnisferðir blaða-
manna til Sameinuðu þjóðánna
voru samþykktar af Alisherjar
þinginu. sem í liður í að auka
skilning og þekkingu meðal
fréttamanna í öllum löndum
á starfsemi Sameinuðu þjóö-
anna ,,í þeim tilgangi að efla
friðínn og samvinnu meö'al
þjóðanna“, eins og það er oro-
að í tillögunni.
á-
tnanna a
á art.
W H O , þ. e. alþjóöa hóil-
brigðismálastofnun Samein-
uðu þjóðanna, skýrir frá því,
að viðkoma flugutegundarinn-
áa í hitabeltislöndunum —
musca vieina — sé svo ör, að
um sé að ræða allt að 26 kyn-
slóðum á eínu ári.
MENNINGAR- og vísináa-
stofnun Sameinuðu þjóðanna
ÍUNESCO), sem m. a. vinnur
að gagnkvæmum skilnmgi og
vináitu á rnilli þjóða, heíur á-
kveðið að láta rannsakaá
hverju ^menn byggja skoðanir
| sínar á erlendurn þjóðum. í
þeim tilgangi að kveða níður
fordóma og rangar hugmynd-
ir, sem ríkja víða i jjessum
efnum.
UNESCO mun meo skoðana-
könnun rannsaka t. d. hvort
'sflþðanir manna byggjást á
því er þeir hafa lært í skól-
, utcí, lesa í bókum eða af kyrm-
I um sínum við útlendinga.
»: